รุกตลาดไตรมาส 4 “จระเข้ช็อป” วัสดุอินเทรนด์ ปกป้องบ้านทั้งหลัง

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ จระเข้ช็อป
ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์

ไตรมาส 4/66 ท่ามกลางปัจจัยท้าทายนานัปการ แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป

ข่าวล่ามาเร็วจากค่าย “จระเข้” หนึ่งในองค์กรที่เติบโตอย่างมั่นคงของวงการวัสดุก่อสร้างประเทศไทย ประกาศเดินเกมบุกตลาดปั้นโมเดลใหม่หมาด “จระเข้ช็อป-Jorakay Shop” ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

โดยมีบิสซิเนสโมเดลที่ประสบความสำเร็จมาจากการนำเสนอ
โปรดักต์เปี่ยมคุณภาพ ควบคู่บริการสินค้าที่ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องบ้านอย่างครบวงจร

งานนี้ “ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าตราจระเข้ นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจร ตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี

ระบุว่า หนึ่งในกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของบริษัทคือ การปั้นโมเดล “จระเข้ช็อป” (Jorakay Shop) เพื่อทำการตลาดเชิงรุก ผลักดันสินค้าให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุมมากขึ้น ณ ร้านตัวแทนจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ตอบโจทย์ปัญหาบ้านครบวงจร ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าภายใต้โมเดล ช็อปวัสดุจระเข้ครบจบในที่เดียว

Advertisment

โมเดล “จระเข้ช็อป-Jorakay Shop” เพื่อต้องการตอบสนองลูกค้าอย่างทั่วถึง เป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่สามารถขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้น ตามจำนวนคู่ค้าที่มีศักยภาพของจระเข้ทั่วประเทศ หรืออธิบายอีกทีก็คือ โมเดลที่จระเข้ต้องการเติบโตไปพร้อมกับคู่ค้าตัวแทนจำหน่ายนั่นเอง

ถอดรหัสแผนธุรกิจ บริษัทตั้งเป้าว่าจิ๊กซอว์ธุรกิจ “จระเข้ช็อป” จะช่วยเพิ่มยอดขายรวมในปี 2566 จำนวน 3,800 ล้านบาท ประเมินจากความสำเร็จในปี 2565 ที่ผ่านมา จระเข้มีอัตราการเติบโต 20% เทียบกับปี 2564

จุดโฟกัสอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอยู่ในกลุ่มนวัตกรรม ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ปูกระเบื้อง ผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้าง ผลิตภัณฑ์สีจระเข้

ทั้งนี้ ลูกค้าที่เข้ามารับบริการ “จระเข้ช็อป” จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษและแคมเปญต่าง ๆ หมุนเวียนตลอดทั้งปี อาทิ สามารถสะสมยอดซื้อแล้วนำมาแลกของพรีเมี่ยมที่หน้าร้าน หรือช่องทาง Line เพื่อนช่างจระเข้ได้อีกด้วย

Advertisment

ผู้บริหารอีกราย “วิกิจ กันฉาย” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายในประเทศ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแฟนคลับสามารถเลือกช็อปสินค้าและบริการได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่มีป้ายสัญลักษณ์ “จระเข้ช็อป-Jorakay Shop” ทั่วประเทศ

นอกจากได้พบสินค้าคุณภาพครบครันแล้ว ยังมีทีมวิศวกรจากจระเข้พร้อมให้คำปรึกษาครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงพนักงานประจำร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ที่ผ่านการอบรมจากศูนย์ฝึกจระเข้ อะคาเดมี่ สามารถให้ข้อมูลสินค้าได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ เพื่อแนะนำสินค้าและบริการได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า