PROUD จัดสัมมนา “เจาะลึกทำเลหัวหิน” ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ลักเซอรี่ยังดี เหมาะลงทุน-ปล่อยเช่า

PROUD จัดสัมมนา

พราว เรียล เอสเตท จัดงานสัมมนา “เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ” เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 67 ภายในงานมีการร่วมแลกเปลี่ยน ประสบการณ์และข้อมูลแง่มุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหัวหิน ความน่าสนใจทำเลศักยภาพ และโอกาสในการลงทุน-ปล่อยเช่า เชื่อมั่นดีมานด์ที่พักอาศัยระดับลักเซอรี่ยังเติบโตดีทั้งจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ

วันที่ 28 มีนาคม 2567 บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) (PROUD) จัดงานสัมมนาครั้งใหญ่ของโครงการ “เวหา หัวหิน” เจาะลึกศักยภาพทำเลหัวหินและโอกาสในการซื้ออสังหาฯ โดย 2 กูรูการลงทุนในอสังหาฯ ได้แก่ “คิม KIM Property” นักลงทุนอสังหาฯ และ “จิ๊ป เพจอสังหาฯเรื่องจิ๊บ ๆ CEO Wealthiness Estate” ร่วมให้ข้อมูลถึงภาพรวมแนวโน้มการลงทุนอสังหาฯ จุดเด่นและความน่าสนใจของเมืองหัวหิน เมืองที่มีการเติบโตอยู่ตลอดเวลา และโอกาสในการลงทุนปล่อยเช่า สร้างโอกาสสำหรับนักลงทุนอสังหาฯ

โดยในปี 2023 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ถือเป็นเมืองที่ทำรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุดอันดับ 8 ของประเทศ มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 14% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวพักผ่อนเพิ่มขึ้นถึง 222.27% ซึ่งส่งผลให้อัตราการเข้าพักโรงแรมในหัวหินช่วงไฮซีซั่นสูงถึง 80-90% สะท้อนให้เห็นว่าหัวหินยังคงเป็นเมืองตากอากาศที่ได้รับความนิยม

PROUD จัดสัมมนา

หัวหินยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 6 เมืองที่ชาวยุโรปสูงวัย อาทิ สแกนดิเนเวีย เดนมาร์ก นอร์เวย์ เนเธอร์แลนด์ และเยอรมนี มาอยู่อาศัยโดยส่วนใหญ่มาเป็นครอบครัวและใช้เวลาพักอาศัย 7-15 วัน และกลุ่มผู้เกษียณอายุที่ไม่ได้อยู่อาศัยแบบถาวรในประเทศไทย มีการใช้เวลาพักอาศัยที่หัวหิน 1-3 เดือน ด้วยราคาที่สามารถเข้าถึงได้เมื่อเทียบกับตลาดหลัก

ประกอบกับหัวหินเป็นเมืองที่มีการพัฒนามาโดยตลอด ปัจจุบันมี โครงการเมกะโปรเจ็กต์โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ จากภาครัฐหลากหลายโครงการ ทำให้การเดินทางมาเมืองหัวหินในอนาคตจะมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้โครงการอสังหาฯ ต่าง ๆ ในหัวหินมีความคุ้มค่าแก่การลงทุน

ทั้งนี้ โครงการคอนโดฯ “เวหา หัวหิน” พัฒนาโดย บมจ. พราว เรียล เอสเตท ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้สถานที่สำคัญ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน และพื้นที่ธุรกิจในหัวหิน ถือเป็นหนึ่งโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติมาโดยตลอด

ปัจจุบัน มียอดขายแล้ว 220 ยูนิต จากทั้งหมด 364 ยูนิต นอกจากนี้ โครงการยังมีศักยภาพในการลงทุนปล่อยเช่า จากแนวโน้มของความต้องการชาวยุโรปที่มีทิศทางเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับที่ดินบริเวณติดชายหาดเหลือน้อย ยากที่จะพัฒนาโครงการในราคาที่จับต้องได้ลักษณะเดียวกัน โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณเมืองหัวหิน หรือเขาตะเกียบที่เป็นพื้นที่ยอดนิยม ถือเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนอสังหาฯ

PROUD จัดสัมมนา