AP ควง 10 พันธมิตรไทย-เทศเปิดตลาดห้องชุดรีเซล ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 1.5 หมื่นล้าน

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ผู้อำนวยการ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด บริษัทลูกในเครือเอพี (ไทยแลนด์) หรือ BC เปิดเผยว่า BC ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ 10 รายทั้งไทยและต่างชาติในการบริหารจัดการซื้อ-ขาย และปล่อยเช่า

ทั้งนี้ ประสบการณ์ 14 ปี มีนโยบายเป็น Digital Property Agent Ecosystem ที่ให้บริการครบวงจรในที่เดียว นำเสนอสินค้าทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม มูลค่าสินทรัพย์รวม 1.44 แสนล้านบาท ครอบคลุม 7 ทำเลเด่นทั่วกรุงเทพฯ

BC มีพอร์ตฝากปล่อยเช่าเฉลี่ยปีละ 10,000 ยูนิต มูลค่า 3,960 ล้านบาท/ปี โดยสัดส่วนพอร์ตที่บริหารจัดการเป็นโครงการในเครือเอพี 25% โครงการทั่วไป 75%

ในขณะที่สัดส่วนลูกค้าคนไทยมีจำนวน 75% ต่างชาติ 25% ขึ้นกับทำเลที่ตั้งโครงการ โดยบริษัทโรดโชว์ฮ่องกง ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย จีน (คุนหมิง กวางโจว นานกิง) โดยตลาดญี่ปุ่นซึ่งมีพฤติกรรมเน้นเช่าเป็นหลัก และ BC เป็นเบอร์ 1 ของตลาดเช่าชาวญี่ปุ่นในกรุงเทพฯ

แผนธุรกิจตั้งเป้ามีรายได้ซื้อขาย-ฝากเช่าปีที่แล้ว 12,000 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้า 15,000 ล้านบาททั้งนี้ ปี 2563 คาดการณ์ยากมาก จากปกติตั้งเป้าเติบโตปีะล 20% ปีนี้จึงต้องปรับกลยุทธ์พร็อพเพอร์ตี้เอเย่นต์

“รีเซลเป็นธุรกิจที่รับผลกระทบจากมาตรการ LTV-loan to value พอสมควร แต่เซกเมนต์ตลาดไฮเอนด์-ลักเซอรี่ยังมีความต้องการลงทุนเพราะผลตอบแทนยังดึงดูด ขณะเดียวบริษัทเพิ่มการขายห้องชุดยูนิตใหม่ด้วย เพื่อเสริมแกร่งให้กับพอร์ตรายได้ปีนี้มากยิ่งขึ้น จึงต้องหันมาเน้นการขายยูนิตใหม่ด้วย”

พอร์ตที่ BC ดูแลเฉลี่ย 1.5-2 แสนบาท/ตารางเมตร เป็นตลาดลักเซอรี่เซกเมนต์หลัก มั่นใจว่ากำลังซื้อยังแอคทีฟได้ในปีนี้และปีหน้า

ล่าสุดจากการร่วมกับ 10 พันธมิตรดิจิตอลแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ยกระดับพื้นที่การตลาดได้ทั่วโลกในไทย เอเชีย และยุโรป ตั้งเป้า ภายในสิ้นปี 2562 มีลูกค้าเข้าถึงไม่ต่ำก่วา 96 ล้านวิว/เดือน และมีการคลิกดูข้อมูลไม่ต่ำกว่า 4.8 ล้านคิว/เดือน ผ่าน 6 ฟีเจอร์ ได้แก่

1.Trending Search เครื่องมือค้นข้อมูลอัจฉริยะ เหมาะกับลูกค้ามือใหม่ที่ไม่แน่จว่าจะค้นหาข้อมูลด้วยคีย์เวิร์ดใด สามารถคลิกได้โดยไม่ต้องพิมพ์ ค้นหาข้อมูลตามกระแสในแต่ละเดือน ซึ่งจะมีการกำหนดคีย์เวิร์ดแต่ละเดือนแตกต่างตามสถานการณ์ เช่น การปล่ยอเช่ารายเดือน ฯลฯ

2.BKK 7 Zone โฟกัสทำเลศักยภาพสูง 7 ทำเลในกรุงเทพฯ

3.Guru Review แนะนำการลงทุน 360 องศา มีพันธมิตร อาทิ Rabbit Finance , DDProperty

4.Innovative Map แผนที่แสดงที่ตั้งโครงการพร้อมสภาพแวดล้อม ราคาขาย เช่า

5.Forecast Rate นี่คือสิ่งใหม่ โดยคำนวณหาผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับอีกด้วย

“Forecast Rate นี่คือสิ่งใหม่ ยกตัวอย่าง คอนโดฯ “ไลฟ์ วัน ไวร์เลส” ซึ่งราคาขายในปี 2562 อยู่ที่ 3.3 แสนบาท/ตารางเมตร มีซัพพลายเข้าสู่ตลาดเพียง 330 ยูนิต ในขณะที่ราคาห้องชุดรีเซลอยู่ที่ 2.27 แสนบาท/ตารางเมตร เท่ากับห้องชุดรีเซลมีโอกาสปรับราคาเข้าสู่ราคาใหม่ได้อีกมาก”

นอกจากนี้ ไลฟ์ วัน ไวร์เลส ตอนเปิดตัวมีราคาขาย 1.69 แสนบาท/ตารางเมตร ปัจจุบันราคาขยับเป็น 1.79 แสนบาท/ตารางเมตร แนวโนมปี 2563 คาดว่าราคาขยับขึ้นเป็นตารางเมตรละ 1.94 แสนบาท

6.Morgage Calculator โปรแกรมคำนวณการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน