แหวกวงล้อมทวิตเตอร์ #แบนศรีพันวา CEO “ปลาวาฬ” ทายาทชาญอิสสระกรุ๊ป

แหวกวงล้อมทวิตเตอร์ #แบนศรีพันวา CEO “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” ทายาทธุรกิจเจน 3 ชาญอิสสระกรุ๊ป

ปรากฏการณ์กระหึ่มโซเชียล #แบนศรีพันวา

เบื้องหลังของแบรนด์คือคน ในที่นี้พุ่งเป้ามาที่ “ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ” ทายาทธุรกิจเจเนอเรชั่น 3 เป็นลูกชายคนโตจากจำนวน 3 คนพี่น้อง ในวัย 39 ปี เขาเป็นผู้ปลุกปั้นศรีพันวาให้เป็นเดสติเนชั่น ที่เศรษฐีทั่วโลกต้องมาเช็กอิน

เป็นที่ทราบกันดีว่าโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เป็นเพชรเม็ดงามหนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ของชาญอิสสระกรุ๊ป วันนี้ชวนกันมาอัพเดตอาณาจักรธุรกิจอสังหาฯและธุรกิจท่องเที่ยวของบริษัท

ปัจจุบันชาญอิสสระกรุ๊ปมี 17-18 โครงการ โดยมีมูลค่าสะสม 23,410 ล้านบาท บทบาทของ “ปลาวาฬ” นั่งเอ็มดี 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท ศรีพันวา แมเนจเมนท์ จำกัด, บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด และบริษัท อิสสระ จุนฟา จำกัด

โดยบริษัทแม่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ “บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์” มีอายุก่อตั้งองค์กรครบรอบ 68 ปีในปีนี้

ย้อนหลังกลับไปปี 2560 ชาญอิสสระกรุ๊ปมีอีเวนต์ใหญ่ เปิดตัวโมเดล JV-joint venture กับมหาเศรษฐีจีน “กลุ่มจุนฟา” เป็นโมเดลที่ต่อยอดจากความสำเร็จของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ตอย่างแท้จริง

พอร์ตรายได้มาจาก 2 ขาหลักคือรายได้ขายขาดหรืออสังหาฯ แบบโอนกรรมสิทธิ์ ได้แก่ที่อยู่อาศัยทั้งบ้านและคอนโดมิเนียม น่าสนใจว่าโครงการแนวราบ บริษัทเป็นเจ้าของบ้านหรูหลังละ 100 ล้านบาทในแบรนด์ “อิสสระ เรสซิเดนซ์ พระราม 9”

อาจกล่าวได้ว่าเป็นความถนัดที่ทำให้การทำธุรกิจกลมกล่อมไปด้วยกลิ่นอายตลาดลักเซอรี่ทั้งศรีพันวาและโครงการที่อยู่อาศัย

อีกพอร์ตรายได้ประจำหรือรีเคอริ่งอินคัม เป็นรายได้จากค่าเช่า และเป็นขุมทรัพย์ในการระดมทุนผ่านกองทรัสต์เพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์หรือกอง REIT-Real Estate Investment Trust

ปี 2560 กลุ่มชาญอิสสระมีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “บาบา บีช คลับ” ที่อยากจะเรียกว่าอสังหาฯเพื่อการพักผ่อนสำหรับลูกค้าไฮเอนด์ ลงทุนพร้อมกัน 2 ทำเลในภูเก็ตกับหัวหิน

จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นช่วงเวลาเก็บเกี่ยวดอกผลจากการลงทุน ข้อมูล ณ ปี 2561 มีการนำห้องพัก 18 ห้องพักในโรงแรมบาบา บีช คลับ หัวหินเข้ากองทรัสต์ SRIPANWA มูลค่า 530 ล้านบาท ทำให้ขนาดกองทุน 3,700 ล้านบาทขยับเพิ่มเป็น 4,000 กว่าล้านบาท โดยมีผลตอบแทนการลงทุนเฉลี่ย 6%

ก่อนหน้านี้ในการแถลงข่าวต้นปี 2563 บริษัทเตรียมนำโรงแรมบาบา บีช คลับ หัวหิน (เมนโฮเทล) มูลค่า 1,500 ล้านบาท กับโรงแรมบาบา บีช คลับ ภูเก็ต มูลค่า 500 ล้านบาทเข้ากองทรัสต์ SRIPANWA เพิ่มเติมภายในปลายปีนี้

อย่างไรก็ตาม ภายใต้สถานการณ์โควิดอาจต้องขยับเวลาเป็นปี 2564 แทน ในอนาคตเมื่อทำสำเร็จจะทำให้กองรีทศรีพันวาทวีมูลค่าจาก 4,000 ล้านเป็น 6,000 ล้านบาท

อัพเดตความคืบหน้าการลงทุน มีส่วนต่อขยายโรงแรมในภูเก็ตและหัวหิน โดยประกาศแผนลงทุน 1,200 ล้านบาท ก่อสร้างคอนเวนชั่นฮอลล์ ขนาดจุ 400 คน พร้อมห้องพักแบบพูลสวีต 24 ห้อง รองรับการจัดงานอีเวนต์ ประชุม สัมมนา งานแต่งงาน รวมถึงเปิดตัวสินค้าต่าง ๆ เริ่มก่อสร้างต้นปี 2563 ออกแบบโดยบริษัท แฮบบิตา จำกัด สถาปนิกผู้ออกแบบศรีพันวา ที่สำคัญได้รับอนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมหรือ EIA เรียบร้อยแล้ว ตั้งเป้าก่อสร้างเสร็จใน 2 ปี

ปี 2562 ศรีพันวาเพิ่งเปิดให้บริการบ้านพักตากอากาศ (X25) เพิ่มเติมแบบพูลวิลล่า 1 ห้องนอน 4 หลัง พื้นที่ใช้สอย 150 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนกลาง 1,000 ตารางเมตร เป็นสระว่ายน้ำและพูลบาร์ มูลค่ารวม 200 ล้านบาท

ขณะที่ “บาบา บีช คลับ ภูเก็ต” ปัจจุบันในส่วนของโรงแรมหน้าหาด 16 ยูนิตก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปี, พูลวิลล่า 2 ห้องนอน จำนวน 18 ยูนิต ก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อต้นปี 2562 และได้บริหารเป็นห้องพักโรงแรมเพื่อรองรับการขายพูลวิลล่าพร้อมผลตอบแทนการปล่อยเช่าต่อไป รวมทั้ง Beach Front Villa เพื่อขาย 4 หลัง ก็สร้างเสร็จเรียบร้อยเช่นกัน

ทั้งหมดดูเหมือนธุรกิจกำลังไปได้สวย จากประสบการณ์บนโลกโซเชียล #แบนศรีพันวาในครั้งนี้จะเป็นบททดสอบสำคัญในการทำธุรกิจของ “ปลาวาฬ” และชาญอิสสระกรุ๊ป

โซเชียลจะกระหึ่มยังไง กระหึ่มไปได้ไกลแค่ไหน…The show must go on ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไป