วิ่งฉิวรับปีใหม่ “สะพานข้ามแยกเวียงสระ” แก้รถติดสุราษฎร์ธานี

กรมทางหลวง มอบของขวัญปีใหม่เปิดใช้สะพานข้ามแยกเวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เพิ่มศักยภาพการเดินทาง สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ยกระดับคุณภาพชีวิตและการบริการด้านคมนาคมให้กับประชาชน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุของประชาชนในการเดินทางที่ใช้รถใช้ถนนในจุดตัดทางแยก รวมถึงความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง ระบบการขนส่ง และพัฒนาในภาคเศรษฐกิจทั้งในพื้นที่และในระดับประเทศ

จึงเห็นชอบให้กรมทางหลวงจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างสะพานข้ามแยกเวียงสระ โดยมีสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 ซึ่งในส่วนของการก่อสร้างด้านงานโครงสร้างทั้งหมดได้ดำเนินการแล้วเสร็จก่อนแผนที่กำหนดไว้ 7 เดือน

แต่ยังคงเหลือในส่วนของงานเก็บรายละเอียดและปรับภูมิทัศน์เล็กน้อย จึงไม่ส่งผลในการสัญจร สามารถเปิดการจราจรได้ทั้งสองฝั่งสำหรับสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4009 (ช่วงแยกเวียงสระ)

สำหรับสะพานข้ามแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 41 กับทางหลวงหมายเลข 4009 (แยกเวียงสระ) ลักษณะโครงการเป็นสะพานข้ามแยกตามแนวทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 41 ที่ กม.225+800 ระยะทางประมาณ 1 กม. (รวมถนน) ขนาด 4 ช่องจราจร ทิศทางละ 2 ช่องจราจร ออกแบบจัดการจราจรในอีกทิศทางด้วยวงเวียน ถือเป็นการออกแบบที่สวยงามและมีความปลอดภัยสูง วงเงินก่อสร้าง 616 ล้านบาท

เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ และเปิดใช้บริการจะเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มขึ้น อำนวยความสะดวกปลอดภัยและลดการเกิดอุบัติเหตุ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการขนส่ง ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจสนับสนุนการท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และยังเป็นการดำเนินงานตามแผนพัฒนาทางหลวงให้สอดคล้องกับการพัฒนาระบบคมนาคมและขนส่งของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอีกด้วย