“ท่าเรือ” โชว์ล้ำ ผุดแอปตรวจสถานะตู้สินค้าในท่าเรือกรุงเทพ

“ท่าเรือ” โชว์ล้ำ ผุดแอป “BKP iService” ตรวจสถานะตู้สินค้าในท่าเรือกรุงเทพ

วันที่ 1 มิ.ย. 2564 เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) ดำเนินการพัฒนาแอปพลิเคชั่น “BKP iService” ช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการในการตรวจสอบสถานะการบรรทุกขนถ่ายตู้สินค้า ตารางการทำงานของเรือบรรทุกตู้สินค้า และเวลาเข้า-ออกของเรือบรรทุก ตู้สินค้า ณ ท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) ได้ตลอดเวลาจากทุกสถานที่

ข้อมูลมีความถูกต้องและแม่นยำ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถวางแผนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเดินทางมาติดต่อสอบถามข้อมูลการใช้บริการที่ ทกท. ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “BKP iService” ได้ทั้งในระบบ iOS และ Android โดยเริ่มเปิดให้บริการระบบตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กทท.กำลังดำเนินการพัฒนาระบบให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ สถานะสินค้าต่าง ๆ ที่จัดเก็บในโรงพักสินค้า วันเปิดตู้สินค้า วันบรรจุสินค้า ประมาณการค่าใช้จ่าย และการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้บริการ สามารถเข้าถึงข้อมูลการให้บริการของ กทท. เป็นการยกระดับการให้บริการโดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในกระบวนการทำงานให้เป็นมาตรฐานสากล เพิ่มความสะดวก และความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ