“ทางหลวงชนบท” เร่งติดตั้งเสาหลักยางพารา-เคลียร์ถนน หลังฝนตกหนัก

“ทางหลวงชนบท” เร่งติดตั้งเสาหลักนำทางยางพารา “อำนาจเจริญ” พร้อมทั้งเคลียร์ถนนใน จ.ตาก หลังพายุฝนถล่ม

วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยแขวงทางหลวงชนบทอุบลราชธานี หมวดบำรุงทางหลวงชนบทเขมราฐ ดำเนินการติดตั้งเสาหลักนำทางยางธรรมชาติ (Rubber Guide Post : RGP) บนถนนทางหลวงชนบทสาย อบ.3021 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 202-บ้านนาเจริญ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี มีระยะทางตลอดสาย 14.660 กิโลเมตร

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอำนวยความสะดวกปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทาง ป้องกันและลดความรุนแรงในการเกิดอุบัติเหตุ สอดรับกับนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้ผลักดันการใช้ยางพาราภายในประเทศมาเป็นส่วนผสมในอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยให้มากขึ้น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการส่งเสริมการใช้ยางพาราภายในประเทศได้เป็นอย่างดี

เคลียร์ถนนหลังฝนตกที่ จ.ตาก

อีกด้านหนึ่ง แขวงทางหลวงชนบทตาก หมวดบำรุงทางหลวงชนบทแม่สอด จัดเจ้าหน้าที่ดำเนินการทำความสะอาดผิวจราจรบนถนนทางหลวงชนบทสาย ตก.4017 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1090 – บ้านร่มเกล้าสหมิตร อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หลังจากที่มีฝนตกหนักในพื้นที่ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังและมีเศษดินบริเวณถนน เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่รีบนำเครื่องมือเครื่องจักรเข้าดำเนินการทันที เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรผ่านได้โดยเร็ว

ทั้งนี้ ทช.จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ทันท่วงที โดยประชาชนสามารถสอบถามหรือแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146