“คอลลิเออร์ส” ชี้ปีหน้า 5 จังหวัดปริมณฑลอสังหาขยายต่อเนื่อง ราคา 1-3 ล้านผลตอบรับดีสุด

การสัมมนาหัวข้อ “เปิดศักยภาพพื้นที่เชื่อมต่อกรุงเทพฯและปริมณฑล ปี 2561” จัดโดยศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) มีสาระสำคัญ ดังนี้

นายสุรเชษฐ กองชีพ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย กล่าวตอบคำถามหากมีเงิน 2,000 ล้านบาทจะเลือกลงทุนมุมเมืองใดของกรุงเทพฯ ว่า จังหวัดปริมณฑล สมุทรปราการมีความพร้อมทุกอย่างเมื่อเทียบกับมุมเมืองอื่นๆ โดยมีศูนย์การค้า รถไฟฟ้า ถนนบางนา-ตราดมีแนวโน้มเกิดรถไฟฟ้าสายใหม่ โดยสนามบินสุวรรณภูมิยังเป็นแม็กเนตสำคัญในทำเล

ภาพรวมจังหวัดปริมณฑลมีการเปิดตัวบ้านและคอนโดมิเนียมจำนวนมาก โดยบ้านจัดสรรมีอัตราการขาย 63% คอนโดฯมีอัตราขายใกล้เคียง 60-70%

 

ในด้านการโอนกรรมสิทธิ์ บ้านจัดสรรค่อนข้างคงที่ ส่วนคอนโดฯ ใกล้เคียงกัน โดยสามจังหวัดคือนนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการสูสี ตัวเลขการโอนสูงขึ้นและเป็นแนวโน้มไปถึงปี 2561

ทำเลเด่นได้แก่ พื้นที่ตามแนวเส้นางรถไฟฟ้า, คอมเมอร์เชียลตามข้อกำหนดในผังเมือง, แนววงแหวนกาญจนาภิเษก, ใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน มีโอกาสเห็นบ้านเดี่ยวราคา 5-6 ล้านบาท และทำเลสถานที่สำคัญของจังหวัด

โดยโอกาสและการเปลียนแปลงในปีหน้า มองว่าจังหวัดปริมณฑลยังขยายตัวต่อไป, ผังเมืองมีผลกระทบต่อการพัฒนามากที่สุด, บ้านจัดสรรยังเป็นโปรดักต์ที่ขยายตัวต่อเนื่อง, ราคา 1-3 ล้านบาทยังได้รับความนิยม