AOT แสดงความยินดีสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียวครบรอบ 100 ปี

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) AOT แสดงความยินดีสนามบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียวครบรอบ 100 ปี

วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (AOT) ได้กล่าวคำอวยพรผ่านคลิปวิดีโอร่วมกับผู้บริหารจากท่าอากาศยานชั้นนำทั่วโลก เช่น ท่าอากาศยานมิวนิก สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ท่าอากาศยานอินชอน สาธารณรัฐเกาหลี และท่าอากาศยานแวนคูเวอร์ แคนาดา เป็นต้น ตลอดจนผู้บริหารสภาท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International) เนื่องในโอกาสครบรอบการดำเนินงาน 100 ปีของท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2564

ทั้งนี้ AOT และ Shanghai Airport Authority (SAA) ได้จัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างท่าอากาศยาน (Sister Airport Agreement) เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่ง SAA เป็นบริษัทที่บริหารท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้หงเฉียว และท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง ปัจจุบัน SAA รองรับปริมาณผู้โดยสารมากกว่า 100 ล้านคนต่อปี และรองรับปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศจำนวน 4 ล้านตันต่อปี

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา AOT ได้รับความร่วมมือจาก SAA เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้และประสบการณ์ทำงานท่าอากาศยาน รวมทั้งแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในการบริหารจัดการท่าอากาศยาน และในโอกาสที่ กอญ. ได้รับเชิญให้กล่าวคำอวยพรในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกันนับตั้งแต่ได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันดังกล่าว