ชาวภูเก็ตนับหมื่นคนทยอยเข้าถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง เวทีกลางสะพานหิน

พสกนิกรชาวภูเก็ตนับหมื่นคนรวมพลังจงรักภักดีเข้าแถวรอถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ณ พระเมรุมาศจำลอง เวทีกลาง สะพานหิน

บรรยากาศเช้านี้ (26 ต.ค. 60) ที่บริเวณโดยรอบ ณ พระเมรุมาศจำลอง เวทีกลาง สะพานหิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้มีจิตอาสาเฉพาะกิจ และเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน อย่างแข็งขัน

โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ประชาชนนับหมื่นคน ได้ทยอยเดินทางเข้ามายัง พระเมรุมาศจำลอง เวทีกลาง สะพานหินจำนวนมาก เมื่อทุกคนเดินทางเข้ามาในบริเวณพื้นที่ จะต้องเข้าไปทำการคัดกรองที่ โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง จึงจะเข้าไปบริเวณมณฑลพิธีได้

จากนั้น เวลา 09.00 น. พิธีถวายดอกไม้จันทน์ช่วงแรก โดย นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานในพิธีฯ ต่อด้วยประธานฝ่ายสงฆ์ ตามด้วยพระภิกษุสงฆ์ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และประชาชน ไปจนถึงเวลา 15.00 น. และจะเริ่มเข้าสู่พิธีสงฆ์ จนถึงเวลา 16.00 น.

Advertisment

หลังจากนั้น จะเป็นการชมการถ่ายทอดสดพระราชพิธีฯ จากโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ในเวลา 17.30 น. จะเป็นการถวายดอกไม้จันทน์ในช่วงที่สองอีกครั้ง เริ่มด้วย นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานในพิธีฯ ต่อด้วยประธานฝ่ายสงฆ์ พระภิกษุสงฆ์สมณศักดิ์ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และประชาชน เวลา 18.00 น. จะเป็นการแสดงมหรสพสมโภช เพื่อน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ไปจนถึงเวลา 21.00 น.

การถวายดอกไม้จันทน์จะดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ทุกภาคส่วนร่วมกันบูรณาการการทำงานเพื่อให้สมพระเกียรติ และประชาชนชาวภูเก็ต ที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ตลอดทั้งวัน จะได้ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ตามความตั้งใจทุกคน น้ำตาแห่งความอาลัยยังคงมีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9