การ์ตูนดังสร้างรอยยิ้ม Take Care With Peanuts

Take Care With Peanuts

นับเป็นการสร้างรอยยิ้มกลับคืนสู่สังคมในอีกรูปแบบหนึ่ง ด้วยการนำแคแร็กเตอร์การ์ตูนระดับตำนานของโลก “สนูปปี้” (Snoopy) โดย “ชาร์ลี บราวน์” (Charlie Brown) และผองเพื่อนมาสร้างพลังบวก ช่วยกันเติมเต็มสีสันความสดใส พร้อมกับมอบความรัก ความห่วงใยให้กับทุกครอบครัว รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านลายการ์ตูนตกแต่งพื้นที่ บริเวณชั้น 2 ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

ภายใต้โครงการ “Take Care With Peanuts” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

“อนิษฐ์ฑิตา บัวทรัพย์” รองประธาน สายงานบริหารตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ บริษัท โกลบอลแบรนด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลลิขสิทธิ์แคแร็กเตอร์การ์ตูน “พีนัทส์” (Peanuts) ในประเทศไทย ผู้แทนของ “แคนดี้ โฮ” ผู้อำนวยการอาวุโส บริหารกลุ่มต่างประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีนและเกาหลี บริษัท พีนัทส์ เวิลด์ไวด์ จำกัด กล่าวว่า Peanuts Worldwide เริ่มจัดแคมเปญ Take Care With Peanuts ขึ้นทั่วโลกตั้งแต่ปี 2020 เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าของสิ่งแวดล้อม สิ่งมีชีวิต ไม่ว่าจะมนุษย์หรือสัตว์ สิ่งสำคัญที่สุดคือคุณค่าของตัวเรา

“ด้วยการนำลายเส้นตัวการ์ตูนจากหนังสือการ์ตูนรุ่นคลาสสิกของ Charles Schulz มาเป็นแรงบันดาลใจในการส่งต่อ 3 ข้อความสำคัญคือ CARE FOR YOURSELF : ดูแลตัวเอง (ใส่ใจสุขภาพกายและใจ), CARE FOR EACH OTHER : ดูแลซึ่งกันและกัน (ก้าวสู่สังคมที่แข็งแรง) และ CARE FOR THE EARTH : ดูแลโลก (มีธรรมชาติที่สมบูรณ์อย่างยั่งยืน)”

ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปีที่ Peanuts และตัวการ์ตูนผลงานของ Charles Schulz ได้สื่อถึงความรัก ความห่วงใยให้กับเด็ก และผู้ใหญ่ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย แคมเปญ Take Care With Peanuts ได้รับความร่วมมือร่วมใจอย่างดีกับโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นนำที่ให้บริการทางการแพทย์ในระดับแนวหน้าของโลก

โดยได้แรงบันดาลใจมาจากกิจกรรมที่ทาง Peanuts ร่วมมือกับ Foundation of Hospital Art (FFHA) ส่งต่อภาพวาด Snoopy และ Woodstock ที่คนไข้ และบุคลากรทางการแพทย์ร่วมกันวาดขึ้น และส่งต่อให้กับ 70 โรงพยาบาล ใน 6 ทวีปทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง, โบโกตา, เคปทาวน์, ฝรั่งเศส, เกาหลี, โทรอนโต และอีกหลายเมืองในสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ “ศ.นพ.อนันต์นิตย์ วิสุทธิพันธ์” หัวหน้าภาควิชากุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวเสริมว่า การจับมือกับ Peanuts Worldwide ครั้งนี้ เป็นการร่วมสนับสนุนแนวคิดหลักของโครงการ Take Care With Peanuts และสอดคล้องกับพันธกิจในด้านการส่งเสริมการให้บริการทางการแพทย์และสุขอนามัย เพื่อให้เด็กไทยสุขภาพ อนามัยดี ทั้งร่างกายและจิตใจ

“ซึ่งภาพลายการ์ตูนมีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศโดยรอบรู้สึกอบอุ่น และสดใสมากขึ้น ทั้งยังทำให้เด็ก ๆ เกิดความเพลิดเพลิน ร่าเริงสนุกสนาน อารมณ์ดี เพราะมีเหล่าสนูปปี้-ชาร์ลี บราวน์ และผองเพื่อนคอยห่วงใยและเติมกำลังใจ ลดความหวาดกลัวเวลามาพบคุณหมอได้ดีอีกด้วย”

นับว่าน่าสนใจทีเดียว