g19 สนุกมาราธอน 9 ชั่วโมงแห่งความร็อก กรี๊ดสนั่น มันกระจาย ราชมังคลาฯสะเทือน

ค่าย จีนี่เร็คคอร์ดส (genie records) ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปลุกวิญญาณชาวร็อกกว่า 6 หมื่นคนให้มากระโดดกันจนพื้นสะเทือน ร่วมบันทึกภาพประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการดนตรีเมืองไทยในงาน “Chang Music Connection presents genie fest 19 ปี กว่าจะร็อกเท่าวันนี้” เต็มความจุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กวาง เอบีนอร์มอล บนเรือยางโต้คลื่นมนุษย์

ศิลปิน 22 วง 70 ชีวิตของค่ายจีนี่ฯ ดาหน้ามาชวนคนดูกระโดดท้าแดดกับเพลงฮิตกันตั้งแต่บ่าย 2 ยันเที่ยงคืน เริ่มจากน้องใหม่ เดอะไดได, เปเปอร์เพลน ที่มาแสดงเป็นวงเปิด ก่อนจะเข้าสู่คอนเสิร์ตจริง นำขบวนมาโดยรุ่นพี่บิ๊กแอส ตามด้วย อินสติงค์, พลพล, ลาลานูน, ปั้น แบชเชอร์, ป้าง นครินทร์, เดอะมูส, กวาง เอบีนอร์มอล, สวีท มัลเล็ท, หนุ่ม กะลา, เยสเซอร์เดย์, เรโทรสเปค, ค็อกเทล, พาราด็อกซ์, เคลียร์, เดอะเยอร์ส, บอดี้สแลม, ทเวนตี้ไฟฟ์อาวเออร์ส, ปาล์มมี่, โปเตโต้

เมธี ลาบานูน แจมกับ พลพล
วงบิ๊กแอส มากับคอนเซ็ปต์เชิดสิงโต
วงเคลียร์

ศิลปินพี่น้องร่วมค่ายผลัดกันร้อง เล่น แจม บางคนโชว์สกิลส่วนตัว มีเซอร์ไพรส์ทั้งสองเวทีให้ดูกันตลอด อย่าง บิ๊กแอส ก็ยกคณะสิงโตมาโชว์ปีนเสาให้ดูชวนหวาดเสียว, วง เดอะมูส มี ยัวร์ บอยทีเจ มาร้องแจม, กวาง เอบีนอร์มอล งัดซีนเด็ดขนเรือยางมาล่องแก่งบนคลื่นคนดู เล่นเสร็จถึงกับเป็นลมโดนปฐมพยาบาลอยู่หลังเวที, ปั๊บ โปเตโต้ & แหลม 25hours จับไมค์คู่กันครั้งแรกในเพลง “ไม่เคย”

ปาล์มมี่ กับ ตูน บอดี้สแลม แลกเพลงกันร้อง

ไฮไลต์ที่แฟน ๆ ส่งเสียงกรี๊ดกระหึ่มให้ก็คือ ปาล์มมี่ กับ ตูน บอดี้สแลม ที่แลกเพลงกันร้องในซีนเซอร์ไพรส์ และยังมีโอม ค็อกเทล กับ เจ๋ง บิ๊กแอส ที่นำเพลงฮิตของตัวเองมาร้องร่วมกันเกิดเป็นเพลง “เธอทำให้ลมเปลี่ยนทิศ”

เจ๋ง บิ๊กแอส กับ โอม ค็อกเทล

ส่วนเจ้าพ่อการแสดงสด วงพาราด็อกซ์ ที่ทุกคนจับตาว่าสอง (มือเบส) จะขึ้นเวทีด้วยชุดอะไร ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะไปเหมากระดาษสีมาทำเป็นชุดผีเสื้อเจ็ดสีสยายปีกกว้างเกือบเต็มเวที ขณะที่สาวแพ็ท นักร้องนำวงเคลียร์ เตรียมชุดมาเปลี่ยนถึง 4 ชุด

สอง พาราด็อกซ์ ผู้ไม่เคยทำให้คนดูผิดหวัง งานนี้มาในชุดผีเสื้อหลากสี

อีกหนึ่งเซอร์ไพรส์คือวงเดอะเยอร์ส ไปชวน ฟักแฟง โนมอร์เทียร์ (อดีตศิลปินค่ายจีนี่เร็คคอร์ดส) กลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง ส่วนวง สวีท มัลเล็ท ก็ไม่น้อยหน้า อิมพอร์ตอั๋น อดีตมือกีตาร์ที่ออกจากวงไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศกลับมาเล่นให้คนดูหายคิดถึง

ตูน บอดี้สแลม, แน็ป เรโทรสเปค, เต๋า สวีทมัลเล็ท แจมเพลง “ยาพิษ”

แฟนเพลงบอดี้สแลมได้ฟังเพลง “ยาพิษ” เวอร์ชั่นใหม่ที่มีเต๋า สวีท มัลเล็ท กับ แน๊ป เรโทรสเปค นักร้องสายว๊ากมาทำให้คนดูเดือดสุด ๆ

ปาล์มมี่ กับ พาราด็อกซ์ แจมกันในเพลง “ผงาดง้ำค้ำโลก”

วงร็อกอินดี้วง 25hours มันจนแหลม นักร้องนำของวงโยนไมค์ทิ้ง ส่วนสาวเซอร์ปาล์มมี่ เนรมิตรเวทีเป็นทุ่งนาให้เข้ากับซิงเกิลใหม่ เพลง “แม่เกี่ยว” และร่วมปล่อยพลังกับวงพาราด็อกซ์ในเพลง “ผงาดง้ำค้ำโลก” และแจกกีตาร์ให้คนดูด้วย

โปเตโต้ ขึ้นเวทีเป็นวงสุดท้าย

ส่วนวงสุดท้ายที่ขึ้นเวทีคือ โปเตโต้ ที่ออกมาเรียกพลังเฮือกสุดท้ายจากคนดูให้โดดพร้อมกันจนสนามราชมังฯสะเทือน แล้วปิดท้ายตามธรรมเนียมคือศิลปินทุกคนขึ้นเวทีร่วมร้องเพลง “แสงสุดท้าย” ที่เป็นเพลงธีมของคอนเสิร์ต

รวมศิลปิน ปิดท้ายคอนเสิร์ตในเพลง “แสงสุดท้าย”

ตั้งแต่บ่ายสามโมงจนถึงเที่ยงคืน นับเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ที่บรรดาศิลปิน 70 ชีวิตปลดปล่อยพลังความร็อกสร้างความมันต่อหน้าแฟน ๆ 6 หมื่นกว่าคน งานนี้มี ช็อตเด็ด ความมัน ความเดือด สนุกกันขนาดไหนดูได้จากภาพเลยจ้า