ปาล์มมี่ ส่งพระเครื่องเข้าประกวดได้ที่ 1 เขินหนัก ขึ้นแท่นเซียนพระคนใหม่

เหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่วัดสะแก อยุธยา
ภาพ : ปาล์มมี่

ฮือฮา! นักร้องสาว “ปาล์มมี่” อีฟ ปานเจริญ โพสต์โชว์ ส่งเหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่วัดสะแก อยุธยา เข้าประกวด คว้ารางวัลที่ 1 เขินหนัก บอกมาถึงจุดนี้แล้วค่ะมิตร แฟน ๆ แห่แซว ตั้งฉายาขึ้นแท่นเซียนพระคนใหม่ “ปาล์มมี่​ จีเอ็มเอ็ม” ดันราคาขยับ

กำลังเป็นที่ฮือฮากันไปทั่วทั้งวงการ แต่ไม่ใช่วงการนักร้องหรือศิลปิน แต่เป็น “วงการพระเครื่อง”

เมื่อนักร้องสาวชื่อดัง “ปาล์มมี่” อีฟ ปานเจริญ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปาล์มมี่ : Palmy นักร้องลูกครึ่งไทย-เบลเยียม สังกัดจีเอ็มเอ็ม ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว PALMY ทำให้แฟนเพลงและคนทั่วไปได้รับรู้อีกแง่มุมหนึ่งของสาวปาล์มมี่ที่หลายคนไม่ค่อยรู้ นั่นก็คือเธอเป็นผู้สนใจเรื่องพระเครื่องคนหนึ่งเหมือนกัน

ล่าสุด ปาล์มมี่ ได้โพสต์ภาพพระเครื่ององค์ที่ได้รับรางวัล คือเหรียญหลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด หรือที่เซียนพระเครื่องรู้จักกันดีในชื่อ “เหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่วัดสะแก อยุธยา” ซึ่งมีสติ๊กเกอร์หมายเลข 1 พร้อมข้อความว่า

“เลขหนึ่งไทยตรงหน้ากล่องนั้น…เขินนะคะเนี่ยย มาถึงจุดจุดนี้แล้วค่ะมิตรคะ
#งานประกวดพระเครื่องศูนย์ราชการ”

ปาล์มมี่ ส่งพระเครื่องประกวด ได้ที่ 1

ล่าสุด (27 มิ.ย.) โพสต์นี้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นแล้ว 2.5 พัน แชร์ไปกว่า 4.1 พันครั้ง

และก็ยังมีอีกหลายคนเข้าไปคอมเมนต์กันจำนวนมาก เช่น

“หลวงปู่ดู่วัดสะแก เลยครับ ขอโทษนะครับ พอเห็นพระเลยถือโอกาสทัก”
“แบบนี้ต้องมีฉายาในวงการพระเครื่อง”
“ฉายาต้องมาแล้ว​ ปาล์มมี่​ จีเอ็มเอ็ม”
“ปาร์มมี่ วัดสะแก”
“รุ่นนี้เขาหากันให้ควั่กครับ”
“เราจะเก็บตอนนี้ก็ไม่ทันราคาแล้ว”
“โบว์แดงด้วยครับ คุณมี่”
“พี่มี่เขาไปสุด”
“ไอดอลผมครับพี่ เซียนมี่ เหยียบน้ำทะเลจืด”
“พระเครื่องหลวงปู่ดู่ ปกติก็ราคาสูงอยู่แล้ว เซียนมี่ มา.. ราคาเขยือบอีกหลายโข”

ที่มา เหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่วัดสะแก อยุธยา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเหรียญหลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด หรือที่รู้จักกันดีในวงการพระเครื่อง “เหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่วัดสะแก อยุธยา” ผู้ดำเนินการจัดสร้างคือ ลูกศิษย์ซึ่งนำโดยคุณวรวิทย์ ด่านชัยวิจิตร เป็นรูปหลวงปู่ทวด ซึ่งเรื่องนี้การสร้างและปลุกเสกขอนำข้อความจากเว็บบอร์ด “พลังจิต” กระทู้ สุดยอดพิธีปลุกเสกเหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ นำมาให้อ่านกันดังนี้ครับ

คณะของคุณวรวิทย์ ด่านชัยวิจิตร มีศรัทธาสร้างรูปของของหลวงปู่ แต่ท่านให้สร้างเป็นรูปของหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดแทน โดยให้ออกแบบตามรูปถ่ายที่หลวงปู่ลอยในอากาศ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาก ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ผู้เขียนได้สรุปมาจากคุณชนะ ศรีชฎา ขณะท่านทำงานเป็นผู้จัดการเขต ธนาคารกรุงไทย จังหวัดภูเก็ต

เหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่วัดสะแก อยุธยา
เครดิตภาพ : เฟซบุ๊ก PALMY

โดยท่านได้เล่าประวัติความเป็นมาของรูปนี้ว่า ได้มาจากพระอาจารย์ชัย ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งอาจารย์ได้มีโอกาสไปร่วมในพิธีที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในการบวงสรวงและอธิษฐานจิตของคณาจารย์หลายองค์ โดยมีเจ้าคณะจังหวัดเป็นประธานที่วัดพระบรมธาตุ เมืองนครฯ เพื่อต้องการรูปของหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ ไว้เคารพสักการะ และนำไปเป็นแบบในการสร้างหุ่นขี้ผึ้ง

เมื่อทำพิธีบวงสรวงเรียบร้อยแล้ว จึงใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายขึ้นไปบนท้องฟ้า และได้เกิดปรากฏการณ์พิเศษเหนือธรรมชาติ เพราะมีรูปพระองค์แก่ ๆ เกิดขึ้น หลังจากได้นำฟิล์มมาล้าง พระอาจารย์จำเนียร แห่งวัดถ้ำเสือ จังหวัดกระบี่ ได้เข้าสมาธิถาม ได้รับคำตอบว่า ท่านคือ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดนั่นเอง

จึงได้มีการสร้างและออกแบบโดยให้เพิ่มเติมลูกแก้วไว้บนมือ และให้หลวงปู่นั่งบนดอกบัว เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ทั้งของวัดช้างไห้และวัดพะโคะ เนื่องจากลูกแก้วคู่บารมีหลวงปู่ยังคงต้องเก็บรักษาไว้ที่วัดพะโคะ จังหวัดสงขลา ส่วนการนั่งบนดอกบัวนั้น มีแรงบันดาลใจจากคุณอนันต์ คหบดี จังหวัดปัตตานี ที่เห็นหลวงปู่นั่งบนดอกบัว ในคราวที่ท่านจัดสร้างเพื่อถวายอาจารย์ทิม แห่งวัดช้างไห้ เมื่อปี พ.ศ. 2497 ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ และวัดพะโคะ คือองค์เดียวกัน

สำหรับการนั่งบนดอกบัวนั้น เป็นนิมิตที่ท่านแสดงถึงความปรารถนาพุทธภูมิ และบารมีเต็มเรียบร้อย มิใช่การบังอาจที่แสดงถึงการไม่เคารพพระพุทธเจ้า เพราะมีการวิจารณ์ว่า พระสงฆ์ไม่ควรนั่งบนดอกบัว แต่ในเรื่องนามธรรม ความลึกลับแล้ว เป็นการแสดงถึงบารมีของการปรารถนา ที่ท่านเมตตาแสดงไว้ให้แก่ผู้ที่เคารพศรัทธา สำหรับจำนวนของวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นในครั้งนี้ประกอบด้วย

1.เหรียญทองคำ ๒๔๐ เหรียญ
2.เหรียญเงิน ๑,๐๓๖ เหรียญ
3.เหรียญทองแดง ๑๐,๕๐๐ เหรียญ
4.พระผง ๕,๐๐๐ องค์ (ในจำนวนนี้มีพระผงที่ฝังพระธาตุเอาไว้ด้วย จำนวน ๓๖๐ องค์)
5.ตะกั่วผสมพลวง ๑,๐๐๐ เหรียญ
6.โปสเตอร์รูปหลวงปู่ดู่ ๑๐,๐๐๐ แผ่น
7.ลูกแก้วสารพัดนึก ๕,๐๐๐ ลูก

ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บบอร์ด “พลังจิต” กระทู้ สุดยอดพิธีปลุกเสกเหรียญเปิดโลก หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ