คอนเสิร์ต John Mayer ครั้งแรกที่แฟนเพลงรอคอย

ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ (Grammy Award) 7 รางวัล และยอดมือกีตาร์สุดเท่แห่งศตวรรษที่ 21 จอห์น เมเยอร์ (John Mayer) กำลังออกเวิลด์ทัวร์ครั้งใหม่ และจะมาเปิดการแสดงในบ้านเราด้วย ในชื่อคอนเสิร์ต “John Mayer Asia Tour Live in Bangkok 2019” ในวันพุธที่ 3 เมษายน ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จัดโดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร (Live Nation BEC-Tero)

จอห์น เมเยอร์ คือศิลปินเพลงบลูส์มากความสามารถและสุดยอดมือกีตาร์แห่งยุค พ่วงด้วยหน้าตาและบุคลิกสุดเท่ที่สาว ๆ กรี๊ดกันทั่วโลก ส่วนหนุ่ม ๆ ก็อดอิจฉาในความเท่ไม่ได้

จอห์น เมเยอร์ เริ่มต้นทำเพลงมายาวนานกว่า 20 ปี มีวงดนตรีกับเพื่อนสมัยเรียน รับงานเล่นดนตรีตามร้านกาแฟและคลับต่าง ๆ ก่อนจะแยกวงไปทำเพลงในสไตล์ของตัวเอง จากนั้นเขาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง และปล่อยอัลบั้มแรก Room for Squares ที่มีเพลงฮิตออกมามากมาย อาทิ “No Such Thing”,

“Why Georgia” รวมถึง “Your Body is a Wonderland” เพลงรักที่โดนใจสาว ๆ และทำให้เขาได้รางวัลแกรมมี่รางวัลแรกมาครอบครอง

จากนั้น จอห์น เมเยอร์ ทยอยทำเพลงออกมาเรื่อย ๆ เขาทดลองทำเพลงสไตล์ที่หลากหลาย และทำดนตรีที่ฟังง่ายสำหรับนักฟังเพลงทั่วไปแต่ก็มีทำนองและเมโลดี้ที่มีชั้นเชิงน่าประทับใจ เพลงของเขาได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ดนตรีหลาย ๆ สำนัก และสร้างสถิติมีอัลบั้มติดอันดับ 1 ของชาร์ต Billboard’s Top Rock Album Chart มาแล้วถึง 7 ครั้ง และมีเพลงติดอันดับชาร์ต Hot Rock Songs ถึง 25 เพลง ซึ่งถือว่ามากที่สุดสำหรับศิลปินเดี่ยว ซิงเกิลล่าสุดอย่าง “New Light” ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลงและนักวิจารณ์ แถมการันตีความฮิตด้วยรางวัลยอดขายระดับแผ่นเสียงทองคำ

อัลบั้มล่าสุด The Search for Everything เป็นอัลบั้มที่ 7 ของศิลปินหนุ่มคนนี้ที่ยังคงความฮอตฮิตได้เหมือนเดิม ด้วยการทะยานขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Top Rock Album และครองอันดับ 2 บนชาร์ต Billboard 200 และยังติดชาร์ตทั่วโลกอีกด้วย

นอกจากคอนเสิร์ตเดี่ยวแล้ว จอห์น เมเยอร์ ยังร่วมทัวร์กับวง Dead & Company มาเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ทัวร์ของพวกเขามีผู้ชมมากกว่า 500,000 คน

ตั้งแต่ประกาศว่าจะมีคอนเสิร์ตนี้เกิดขึ้นในเมืองไทย บรรดาแฟนเพลงที่รอคอยมาหลายปีก็ดีใจกันยกใหญ่ ด้วยคุณภาพของศิลปินระดับโลกคนนี้ เชื่อว่าคอนเสิร์ตนี้น่าจะเป็นอีกคอนเสิร์ตดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

บัตรคอนเสิร์ตจะเปิดขายในวันที่ 26 มกราคมนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์