10 อันดับ นักแสดงชายเกาหลียอดนิยมที่สุดบนอินสตาแกรมปี 2021

10 อันดับ นักแสดงชายแดนกิมจิที่โด่งดังที่สุดในปี 2021

เผยโฉม 10 อันดับ นักแสดงชายแดนกิมจิ ดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในปี 2021

วันที่ 17 ธันวาคม 2564 เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า วงการบันเทิงเกาหลีได้ให้กำเนิดดาวรุ่งดวงใหม่หลายคนในปีนี้ อานิสงค์จากเน็ตฟลิกซ์ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการสตรีมมิ่งระดับโลก ที่ทุ่มเงิน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯเพื่อผลิตคอนเทนต์จากเกาหลี

การทุ่มเงินของเน็ตฟลิกซ์ไม่เพียงแต่เปิดโอกาสให้คอนเทนต์จากอุตสาหกรรมเกาหลีเข้าถึงผู้ชมกลุ่มใหม่ แต่ยังเป็นการปูพรมต้อนรับนักแสดงหน้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

เริ่มตั้งแต่ “วีฮาจุน (Wi Ha-joon)” จาก Squid Game ไปจนถึง “ซงคัง (Song Kang)” จาก Nevertheless นักแสดงเหล่านี้สามารถตรึงผู้ชมไว้ได้อยู่หมัด และได้กลายเป็นผู้ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโซเชียลมีเดีย

นอกจากสองชื่อที่กล่าวถึงข้างต้น ยังมีนักแสดงชายคนไหนที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากที่สุดในปีนี้ ไปดูกันเลย

ซงคัง

ผู้ติดตาม 12.1 ล้านคน

ซงคังเป็นหนึ่งในนักแสดงเกาหลี 10 อันดับแรกที่มีคนติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม ตามข้อมูลจาก Kpopmap ร่วมกับซุปเปอร์สตาร์อย่าง อีมินโฮ ชาอึนอู อีจองซอก และอีกมากมาย

เขานำแสดงในซีรีส์เกาหลียอดนิยมของเน็ตฟลิกซ์ เช่น Love Alarm (2019-2021), Sweet Home (2020- ปัจจุบัน) และ Nevertheless (2021) เขาเปลี่ยนจากมือใหม่ที่เดบิวต์ในปี 2560 เป็นดาราที่ถูกขนานนามว่า “ลูกชายของ เน็ตฟลิกซ์”

เขาได้รับบทบาทต่าง ๆ มากมาย ตั้งแต่นักเรียนมัธยมปลายไปจนถึงเด็กชายที่อยากฆ่าตัวตาย แต่พยายามเอาชีวิตรอดจากวันสิ้นโลก หรือแม้แต่คนอกหักที่มีแสนจะมีเสน่ห์

อินสตาแกรมของนักแสดงอายุ 27 ปีผู้นี้ มียอดผู้ติดตามพุ่งสูงขึ้นจาก 220,000 คนเป็น 10 ล้านคนเมื่อ Nevertheless จบลงในเดือนสิงหาคม และบทบาทของเขาในละคร People at Meteorological Service ทางช่อง JTBC คาดว่าจะทำให้เส้นทางดาราของเขาทอดยาวไกลไปอีก

ภาพจากอินสตาแกรม @songkang_b

ฮวังอินยอบ

ผู้ติดตาม 11.3 ล้านคน

ผู้ติดตามของเขาเพิ่มขึ้นจากเกือบ 600,000 คนเป็น 7.3 ล้านคนในเวลาเพียงสองเดือนเมื่อต้นปีนี้ ในระหว่างการออกอากาศของซีรีส์เรื่อง True Beauty (2020-2021) ซึ่งเขาได้บทนำเป็นครั้งแรก ทุกสายตาจับจ้องไปที่การแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขาในบทแบ้ดบอยที่มีเสน่ห์ ฮันซอจุน

เขาเข้าสู่วงการบันเทิงในปี 2560 ในฐานะนายแบบ ข่าวการปรากฎตัวของเขาใน Netflix’s The Sound of Magic (2022) ทำให้เขาได้รับอิทธิพลทางโซเชียลมีเดียมากมายโดยเฉพาะบนอินสตาแกรม

ภาพจากอินสตาแกรม @hi_high_hiy

วีฮาจุน

ผู้ติดตาม 9.7 ล้านคน

วีฮาจุน จาก Squid Game ซึ่งรับบทเป็น ฮวังจุนโฮ ตำรวจผู้กล้าหาญ เท่ และหล่อเหลาในซีรีส์ระทึกขวัญยอดฮิต การกลับมาของเขาในซีซันที่สองของซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามนั้นถูกคาดหวังอย่างสูง แม้ว่าชะตากรรมของเขาจะดูไม่แน่นอนในตอนจบของเรื่อง

ในระหว่างนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามผลงานของเขาในซีรีส์แนวลึกลับ Bad and Crazy ที่จะเข้าออกอากาศในวันที่ 17 ธันวาคม และละครเขย่าขวัญ K Project ที่ยังไม่มีกำหนดฉายในตอนนี้

ก่อน Squid Game ออกอากาศ นักแสดงวัย 30 ปีผู้นี้มีผู้ติดตามประมาณ 300,000 คน ตอนนี้ผู้ติดตามของเขาอยู่ที่ 9.7 ล้านคน

ภาพจากอินสตาแกรม @wi_wi_wi

คิมซอนโฮ

ผู้ติดตาม 8.1 ล้านคน

หลังจากได้รับบทบาท ฮันจีพยอง ที่ฉลาดและปราดเปรียวในซีรีส์ Start-Up บนเน็ตฟลิกซ์ เมื่อปีที่แล้ว ต่อมาก็กลายเป็นขวัญใจจากซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ยอดนิยม Hometown Cha-Cha-Cha ที่ดึงดูดใจผู้ชมจำนวนมาก

ซุปเปอร์สตาร์ผู้นี้มีงานแสดงจ่อเข้ามาอีกหลายเรื่อง เช่น Sad Tropical, Dog Days และ 2 o’clock Date นักแสดงอายุ 35 ปีรายนี้ยังได้รับผู้ติดตามบนอินสตาแกรมจำนวนมาก โดยเพิ่มขึ้นจาก 600,000 คนก่อนเริ่มแสดงใน Start-Up เป็น 8.1 ล้านคนในขณะนี้

ภาพจากอินสตาแกรม @seonho_kim

ลีโดฮยอน

ผู้ติดตาม 4.9 ล้านคน

หลังจากซีรีส์ยอดฮิตสองเรื่องคือ 18 Again และ Sweet Home ของเน็ตฟลิกซ์เมื่อปีที่แล้ว ทำให้เขาเปลี่ยนจากการถูกเรียกว่า “เจ้าชายผู้แสดงสมทบ” เป็นดาราชั้นนำ

นักแสดงอายุ 26 ปีที่เดบิวต์ในปี 2560 ยังคงแสดงทักษะการแสดงในหลายบทบาท ในซีรีส์ยอดนิยมอีกสองเรื่องในปีนี้ อย่างเรื่องราวความรักอกหักใน Youth of May เขาเล่นเป็นนักศึกษาแพทย์ และใน Melancholia เขารับบทเป็นนักเรียนที่มีปัญหาซึ่งตกหลุมรักครูของตัวเอง

การแสดงของเขาได้ช่วยเพิ่มผู้ติดตามบนอินสตาแกรม จาก 950,000 คนเป็น 4.9 ล้านคนในขณะนี้

นอกจากนี้ เขาเพิ่งได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน Asia Artist Awards และปัจจุบันชื่อนี้เป็นที่ต้องการของวงการละครเกาหลี ขณะที่เรื่อง The Glory ที่กำลังจะเข้าเน็ตฟลิกซ์ เขาได้ประกบกับนางเอกตลอดกาล ซงเฮเคียว ซึ่งเป็นที่คาดหวังอย่างสูง

ภาพจากอินสตาแกรม @ldh_sky

คิมยองแด

ผู้ติดตาม 3.7 ล้านคน

เขาได้แสดงผลงานที่น่าจดจำในซีรีส์ที่มีคนดูมากที่สุดเรื่องหนึ่งแห่งปี The Penthouse: War In Life โดยแสดงเป็น ลูกชายที่กำลังสับสนในครอบครัวที่มั่งคั่ง

เขายังปรากฏตัวในซีรีส์ดัง เช่น Extraordinary You (2562) และ Cheat On Me If You Can (2563) และได้รับเชิญในรายการ TVN ยอดนิยม True Beauty (2564) ปัจจุบันเขามีผู้ติดตาม 3.7 ล้านคนบนอินสตาแกรม

ภาพจากอินสตาแกรม @youngdae0302

ควักดงยอน

ผู้ติดตาม 3.1 ล้านคน

เขาแสดงได้อย่างน่าประทับใจในบทบาท จางฮันซอ ประธานที่เย่อหยิ่งและซับซ้อนของกลุ่มบาเบล ในซีรีส์เรื่อง Vincenzo ความฮอตทำให้เขาได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียมากมาย ตอนนี้เขามีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมอยู่ที่ 3.1 ล้านคน

เข้าวงการในปี 2553 ในฐานะมือกีตาร์และนักร้องนำของวง Kokoma Band ดาราชายอายุ 24 ปีคนนี้มีงานแสดงครั้งแรกตอนอายุ 15 ปี เขามีชื่อเสียงมากขึ้นหลังจากแสดงเป็นนักดาบฝีมือดีในเรื่อง Love in the Moonlight (2559) และเป็นผู้ช่วยสอนใจดีใน Gangnam Beauty (2561) เขายังมีผลงานที่กำลังจะออนแอร์ในซีรีส์เรื่อง Big Mouth และภาพยนตร์ตลกเรื่อง 6/45

ภาพจากอินสตาแกรม @kwakdongyeon0

อันโบฮยอน

ผู้ติดตาม 2.6 ล้านคน

อันโบฮยอน เป็นนายแบบก่อนเข้าสู่วงการภาพยนตร์ในปี 2557 ชื่อเสียงของเขาค่อย ๆ เพิ่มขึ้นเมื่อเขาขยับจากการเป็นนักแสดงสมทบในซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Descendants of the Sun (2559) และ Itaewon Class (2563) ก่อนมารับบทนำครั้งแรกในซีรีส์แนวแอคชั่นอาชญากรรมของ My Name (2564) ทางเน็ตฟลิกซ์ ในฐานะนักสืบผู้กล้าหาญและมีเสน่ห์ จอนพิลโด

นักแสดงชายอายุ 33 ปี เป็นตัวละครเอกในเรื่อง Yumi’s Cells ในบท กูอุง นักพัฒนาเกม พร้อมด้วยนักแสดงร่วมอย่าง คิมโกอึน นอกจากนี้เขายังจะแสดงในซีรีส์เรื่องใหม่ Military Prosecutor Doberman อีกด้วย

ภาพจากอินสตาแกรม @bohyunahn

โจบยองกยู

ผู้ติดตาม 1 ล้านคน

เขาสร้างชื่อเสียงด้านการแสดงโดยรับบทบาทตัวละครสมทบในซีรีส์ เช่นเรื่อง Sky Castle (2561) และ Hot Stove Leauge (2562-2563) เขาได้รับบทนำครั้งแรกในบท โซมุน หนุ่มเลือดร้อนและรักความเป็นธรรมในซีรีส์ยอดนิยมของเน็ตฟลิกซ์ The Uncanny Counter (2563-2564)

หลังผ่านมรสุมข่าวฉาวการกลั่นแกล้งในโรงเรียนเมื่อต้นปีนี้ นักแสดงดาวรุ่งอายุ 25 ปี จะปรากฎตัวในโปรเจกต์ Millennial Killer และ Even If I die Again ปัจจุบันเขามียอดผู้ติดตามอินสตาแกรม 1 ล้านคน

ภาพจากอินสตาแกรม @bk_arta

แชจงฮยอบ

ผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน

ดาวรุ่งพุ่งแรง แชจงฮยอบ เป็นที่รู้จักจากเรื่อง Nevertheless ซึ่งเขารับบทบาทเป็น ยังโดฮยอก พระรองสุดละมุน นอกจากนี้เขายังรับบทเป็นตัวหลักในเว็บซีรีส์เรื่อง The Witch’s Diner (2564) และ Sisyphus: The Myth (2564)

นายแบบอายุ 28 ปี แจ้งเกิดบนแพลตฟอร์มอ่านมังฮวา Webtoon เรื่อง Hero Tundra Show และจะรับบทนำในซีรีส์ทางช่อง KBS2 เรื่อง The Speed Going to You 493km

ภาพจากอินสตาแกรม @chaejh_