อร่อยติดเทรนด์ ! สร้างรายได้ 10 คอร์สเด็ด “นมจืด-นมข้นหวาน” เปิดสูตรไม่มีกั๊กกับ “มะลิ”

เราอยู่ในยุคโซเชียลมีเดียที่ “อาหาร” ไม่ใช่แค่อาหาร นอกจากรสชาติที่ต้องโดดเด่นแล้ว การสร้างสรรค์ ตกแต่งหน้าตา และการดีไซน์ก็เป็นส่วนสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ 

เปิดประสบการณ์ใหม่ สร้างฝันสานอาชีพกับ ศูนย์อาชีพและธุรกิจ มติชน (มติชน อคาเดมี) ร่วมมือ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด (นมตรามะลิ) จัดโครงการ “มะลิสร้างอาชีพกับทุกเมนูความอร่อย” เสนอ 10 เมนูเด็ดสุดคุ้มจาก “นมข้นจืด” และ “นมข้นหวาน” แบบไม่ธรรมดา รับรองคุณภาพ ลูกค้ามาตรึม ในราคามิตรภาพสุดๆ เพียงคอร์สละ 599 บาท

เริ่มต้นกับ 3 เมนูยอดนิยมในสมัยนี้อย่าง “ข้าวแกงกะหรี่” จากเเดนอาทิตย์อุทัย ขนมอร่อยสุดฟิน กับ “แยมโรลหลากสไตล์” และเครื่องดื่มสุดฮิตได้ใจวัยทีน กับ “เฟรปเป้ แฟนซี” 

คอร์สเรียนบรรยากาศสนุกสนาน สามารถซักถาม ไขข้อสงสัยกับเชฟผู้เชี่ยวชาญได้อย่างทันทีทันใด เรียกได้ว่ารู้ลึกทุกสูตร อีกทั้งยังได้ลงมือทำเอง และร่วมแบ่งปันรสชาติกับผู้เรียนท่านอื่นๆ พอเรียนจบคอร์สก็กลับไปทำที่บ้านได้สบาย ต่อยอดธุรกิจ

“สุดถนอม กรรณสูต” กรรมการ บริษัท อุตสาหกรรมนมไทย จำกัด (นมตรามะลิ) กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยร่วมมือมติชนอคาเดมี ด้วยความตั้งใจของ “มะลิ” ที่จะคืนกำไรสู่สังคม สร้างอาชีพให้ผู้สนใจสามารถเรียนรู้เทคนิคต่างๆ แล้วนำไปต่อยอดธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ หรือสร้างรายได้เสริม โดยมีนมข้นจืดและนมข้นหวานเป็นส่วนผสม สร้างสรรค์เมนูทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน

“ต้องตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและมีเวลาจำกัด ชื่นชอบความง่ายและสะดวกสบาย ดังนั้นในหลายเมนูที่อยู่ในโครงการจึงมีผลิตภัณฑ์จากนมตรามะลิรูปแบบต่างๆ ที่สนองความต้องการในจุดนี้ด้วย นอกจากผู้เรียนจะได้สูตรเด็ดไปทำเองได้ที่บ้านเล้ว สำหรับคนที่กำลังมองหาอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ หรือสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรและเริ่มต้นอย่างไรดี โครงการนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี ที่จะเป็นพื้นฐานให้ทุกคนสานฝันตัวเองได้ อีกทั้งราคาต่อคอร์สเพียง 599 บาท ก็เหมาะแก่ผู้สนใจที่จะเริ่มต้นด้านนี้จริงๆ”

สำหรับกลยุทธ์ของ “มะลิ” ขณะนี้มีผลิตภัณฑ์ที่เป็นหลอดบีบออกมาตอบโจทย์ความสะดวก และพกพาง่าย และมีการออกผลิตภัณฑ์นมตรามะลิ ซีโร่ แฟต (Zero Fat) เอาใจคนไทยที่หันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ลบภาพจำที่ว่านมข้นหวานต้องอ้วน มะลิจึงพยายามประยุกต์และปรับสูตรให้เข้าความต้องการยุคใหม่โดยที่พยายามให้รสชาติใกล้เคียงกับของเดิมให้มากที่สุด

ประเดิมเครื่องดื่มยอดนิยมในขณะนี้กับ เมนูน้ำปั่น หรือ “Freppe Fancy” จัดเต็ม 12 สูตรเด็ดพร้อมเทคนิคการตกแต่งแสนสวีท สวยงามให้ไปเปิดร้านขายได้เลย โดยผู้อบรมได้ลงมือทำและตกแต่งลวดลายของตัวเองอย่างสนุกสนาน สายมุ้งมิ้งแฟนซีห้ามพลาด

โดยเฟรปเป้ แฟนซี 12 เมนู ประกอบด้วย 1.นมชมพูเฟรปเป้ 2.คาราเมลเฟรปเป้ 3.บราวนี่เฟรปเป้ 4.คุ้กกี้แอนด์ครีมเฟรปเป้ 5.นูเทลล่าซีเคร็ทเฟรปเป้ 6.สตรอเบอรี่ชีสเค้กเฟรปเป้ 7.บานอฟฟี่เฟรปเป้ 8.ทีรามิสุเฟรปเป้ 9.มัทฉะเกียวโตเฟรปเป้ 10.พานาคอตต้าเฟรปเป้ 11.โอวัลตินภูเขาไฟเฟรปเป้ 12.บลูเบอรี่ชีสพายเฟรปเป้

มีหลักสูตรดีๆ มาแนะนำจ้าาา …ราคาหลักสูตรละ 599 บาทคุ้มแสนคุ้ม!!.สอนการทำน้ำปั่น หรือ Freppe Fancy 12 เมนู …

โพสต์โดย Matichon Academy – มติชนอคาเดมี เมื่อ วันพุธที่ 9 พฤษภาคม 2018

ต่อมาเน้นๆกับของอร่อยพลาดไม่ได้กับ “ เมนูข้าวแกงกะหรี่ กับหมูทอดทงคัตซึ” อาหารญี่ปุ่นติดใจคนไทย แม้หลายคนจะคิดว่าเป็นเมนูที่ทำยาก แต่พอมีสูตรและได้เรียนรู้เท่านั้นแหละ…ทำเองที่บ้านได้เลย แถมรสชาติเยี่ยมระดับร้านอาหารดัง

เชฟนวลปรางค์ วรรณพงศ์ เจ้าของร้าน อิ่มหมี ฟู้ดทรัค (immee foodtruck) บอกว่า ข้าวแกงกะหรี่เป็นเมนูที่ง่ายมาก แต่ที่หลายคนมองว่าวิธีทำยากเพราะไม่เคยศึกษามาก่อน ปัจจุบันถือว่าเป็นอาหารที่รู้จักกันมากในไทย เละหาซื้อก็ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อน คนที่อายุมากก็เริ่มรู้จักและมีช่องว่างในตลาดอยู่ โดยจากที่สอบถามในห้องเรียนเกือบ 80 % ต้องการนำกลับไปทำเองเพราะลูกอยากกิน หลายคนที่มาเรียนเป็นคนที่อายุมากแล้วเป็นวัยเกษียณ ตั้งใจมาเรียนไปทำให้ลูกกินที่บ้าน ส่วนที่มาเรียนเพื่อประกอบอาชีพมีประมาณ 20 %

 

ด้านเมนูขนม “เเยมโรลหลากสไตล์” ที่ใช้นมข้นจืดในตัวขนมและใช้นมยูเอชทีเพื่อปรับรสชาติให้วิปปิ้งครีมอร่อยขึ้น หลักสูตรการทำขนมในโครงการครั้งนี้มีด้วยกันหลายหลักสูตร เช่น เเยมโรลหลากสไตล์, ยูนิคอร์นเค้ก, ช็อกโกแลตดิปเค้ก ซึ่งทุกเมนูคนที่เข้าอบรมไม่มีพื้นฐานเลยก็สามารถมาเรียนได้เพราะหลักสูตรที่เปิดสอนเป็นเค้กที่เรียนไม่ยาก ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นคนที่มีพื้นฐาน หรือคนที่ไม่มีประสบการณ์ทำขนมเลยก็สามารถเรียนได้

พบกับการเปิดสูตรความอร่อยแบบจัดเต็ม ถาม-ตอบทันใจกับเชฟผู้เชี่ยวชาญ ลงมือทำเอง สร้างผลงานไปอวดที่บ้านได้ แถมยังได้กิ๊ฟเซตของขวัญกลับบ้าน “มะลิสร้างอาชีพกับทุกเมนูความอร่อย 599 บาท” คุ้มค่าเกินราคาจริงๆ

นอกจาก 3 เมนูข้างต้นแล้ว ยังมีอีก 7 คอร์สสุดคุ้มน่าเรียน ที่มติชนอคาเดมี และนมตรามะลิร่วมคัดสรรในโครงการ “มะลิสร้างอาชีพกับทุกเมนูความอร่อย” เมนูละ 599 บาท ดังนี้

วันที่ 15 มิ.ย.2561 หลักสูตร “โตเกียวชาร์โคล” สอนโดย อ.ธยศ ทองแจ้ง
วันที่ 20 ก.ค.2561 หลักสูตร “ช็อกโกแลตดิปเค้ก” สอนโดย อ.เขมจิรา คำสุวรรณ
วันที่ 17 ส.ค.2561 หลักสูตร “ขนมปังหลากไส้” สอนโดยเชฟสมพบ กาศยปนันทน์
วันที่ 21 ก.ย.2561 หลักสูตร “Dessert Cafe” สอนโดยเชฟภัชราพร เปี่ยมชูชาติ
วันที่ 19 ต.ค.2561 หลักสูตร “ช็อคโกแลตมูส” สอนโดยเชฟศิราพันธ์ พุ่มพานุพันธ์
วันที่ 23 พ.ย.2561 หลักสูตร “ไอศกรีม โฮมเมด” สอนโดยเชฟศิราพันธ์ พุ่มพานุพันธ์
วันที่ 14 ธ.ค.2561 หลักสูตร “ยูนิคอร์นเค้ก” สอนโดย อ.เขมจิรา คำสุวรรณ

สนใจสมัครเรียนโทร 0-2954-3977-84 ต่อ 2123 , 2124, 08-2993-9097 หรือ ID Line @m.academy เว็บไซต์ https://www.matichonacademy.com/home