เผยแอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ 12 ก.ย.นี้!

วอลสตรีทเจอร์นัลรายงานว่า แอปเปิลกำลังวางแผนที่จะจัดงานเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 12 กันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการส่งคำเชิญอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ คาดว่าในอีเวนต์ครั้งนี้แอปเปิลจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ถึง 3 โมเดล โดยหนึ่งในนั้นลือกันว่าจะเป็นรุ่นที่มีหน้าจอ OLED ใหญ่ครอบคลุมเกือบทั้งหมดของด้านหน้าไอโฟน ซึ่งก็มีการคาดเดาราคากันไปต่างๆ นานา โดยนิวยอร์กไทม์ส คาดว่าราคาของรุ่นนี้จะอยู่ที่ 999 ดอลลาร์สหรัฐ

โดยในอีเวนต์เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ส่วนใหญ่แอปเปิลมักจะเปิดตัวไอโฟนถึง 2 รุ่นด้วยกัน อย่างปีที่แล้วก็เปิดตัวไอโฟน 7 และไอโฟน 7 พลัส

นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์อีกว่า แอปเปิล วอตช์ รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนี้จะมาพร้อมระบบเซลลูลาร์แบบที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ และแอปเปิล ทีวี ก็สามารถแสดงผลในระดับซูเปอร์ไฮเดฟินิชั่น 4K ได้

ทั้งนี้ การขายไอโฟนถือเป็นธุรกิจที่สำคัญที่สุดของแอปเปิล แต่ 2 ปีที่ผ่านมาก็มียอดขายน้อยลง จากไอโฟน 7 ที่การออกแบบส่วนใหญ่คล้ายๆ กับรุ่นก่อน ซึ่งแอปเปิลก็หวังว่าไอโฟนรุ่นใหม่ที่จะออกมานี้จะเป็นเรือธงและกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภคได้

โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แอปเปิลระบุว่าในปลายปีนี้จะเปิดตัวลำโพงตัวใหม่ที่มีชื่อว่า “โฮมพอด” และไอแมคที่มีความมืออาชีพมากขึ้น