ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะมีบริวารซึ่งเป็นผู้ชำนาญการต่างๆ มากขึ้น ส่วนคนไม่ซื่อจะหมดบทบาทในกิจการของท่านตามลำดับ หุ้นส่วนมักจะปีนเกลียวหรือเปลี่ยนไปได้บ่อยๆ ความเจ้าอารมณ์ของท่านอาจทำให้ผู้ใกล้ชิดไม่กล้าเข้าใจ จะได้เงินสดเล็กๆ น้อยๆ เป็นที่น่ายินดี ท่านที่เป็นโสดจะมีคนมารัก อาจสารภาพตรงๆ ก็ที่ยังปิดบังซ่อนเร้นความในใจอยู่ก็มี

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีความกังวลในเรื่องงาน บรรยากาศในที่ทำงานหรือผู้เกี่ยวข้องในงานของท่านมักทำเหตุแปลกๆ ท่านผู้ชำนาญกิจการอะไรก็ตาม จะมีผู้มาว่าจ้างให้ทำงานในราคาสูง แต่ให้ทำอย่างหยาบๆ โดยนำไปขายในยี่ห้อของท่าน เป็นการทำลายชื่อเสียงที่ท่านสร้างมานาน ศัตรูเก่าจะเริ่มตอแยกับท่านด้วยวิธีการแปลกๆ พวกนั้นจะทำให้ท่านเกิดโทสะหรือทำให้ท่านกลัว

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะไม่ค่อยแข็งแรง ทราบเหตุการณ์ลึกลับในสำนักงาน ได้ของขวัญคือความสุข การเดินทางไม่ว่าจะไปทิศทางใด ท่านจะได้รับความสะดวกเพียงแต่ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายเกินกว่าเหตุเท่านั้น มักจะชอบเสียสละให้แก่ผู้อื่นแต่บางทีตัวท่านเองระยะนี้เรื่องการเงินจะมีปัญหามาก อาจจะตกลงใจไม่ค่อยเด็ดขาดในทุกๆ เรื่องที่ต้องคิดหรือต้องทำความดีในระยะนี้

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะสมหวังในความรัก ถ้ามีคู่รักแล้วจะกลมเกลียวสมหวังกันใหญ่ ถ้าเป็นแต่เพียงเพื่อนกันก็จะสามารถทำความตกลงกันได้ในระดับหนึ่ง เรื่องเงินถ้าได้แล้วจะต้องรีบรับให้เข้ามือทันที หากทำเป็นไม่สนใจจะได้ยาก หรืออาจจะเว้นว่างไปอีกนาน โดยเฉพาะเรื่องเงินที่พวกเขาจะชำระหนี้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะอยู่ห่างจากความระส่ำระสายของสิ่งแวดล้อม ใจคอท่านวันนี้มั่นคง มองเห็นทางออกที่ดีและเป็นประโยชน์กว่าที่แล้วๆ มา มีเงินก้อนเข้ามาบ้างเท่าที่จำเป็น แต่ไม่ตรงตามความต้องการของท่าน คงจะต้องรอเวลาอีกสักนิดเพื่อที่จะให้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัว บริวารและคนข้างเคียงมีทัศนวิสัยที่ถูกต้อง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านไปไหนตามลำพังไม่ค่อยสะดวก ถ้ามีทรัพย์สินติดตัวไปมากๆ จะมีเหตุทำให้ตื่นเต้นตกใจ ติดต่อการเงินกับใครๆ ควรนับให้ถ้วนถี่ต่อหน้าผู้จ่ายเงิน เพราะถ้าท่านนับต่อหน้าขาดเหลืออย่างไรก็พูดกันให้เห็นดำเห็นดีกัน ความเข้มแข็งทั้งกายและใจจะลดน้อยลง แม้จะมีเครดิตทางการเงินก็อาจจะไม่สบายใจบ่อยๆ

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ซึ่งเหมาะแก่ชาวราศีตุล อย่างที่มีดาวมฤตยูร่วมเล็งลัคนา เพราะท่านจะไม่ตื่นเต้น ไม่ว่าจะเกิดเรื่องอะไรทั้งสิ้น บางทีจะมีคนมาขอยืมเสื้อผ้าอาภรณ์ของมีค่าของท่านไปใช้แล้วหายตัวไปเลย จะใช้จ่ายมากเพื่อรักษาอาการป่วยไข้และเกียรติยศของท่านเอง เพศตรงข้ามจะพยายามชักใบให้เรือเสีย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ลาภอย่างไม่คาดฝัน เหตุร้ายใดๆ ที่เกิดขึ้นแก่สังคมวันนี้ไม่กระทบกระเทือนมาถึงท่าน แต่จะช่วยให้หายใจได้ทั่วท้องไปได้ระยะหนึ่ง งานที่คาดหวังไว้อาจจะพลิกแผนไปเลยก็ได้ ดาวการเงินยังมีปัญหาค่อนข้างยาวนานสักหน่อย จึงไม่ควรเลือกงานมากนัก แม้ดาวการงานจะเดินหน้าและสร้างรายได้ก็ตาม การดำเนินกิจกรรมที่สำคัญมักจะไม่ประสบผลดีนัก

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านอารมณ์เสียง่ายมาก ทำอะไรผิดพลาดเก่ง ถือของก็พลัดตกหลุดมือ ท่านที่เป็นผู้น้อยจะถูกศัตรูส่งบัตรสนเท่ห์ไปฟ้องเจ้านายว่าชั่วช้าต่างๆ นานา ถ้าท่านเป็นผู้ใหญ่จะมีผู้ฟ้องแฟนท่านว่าท่านนอกใจ จะเผลอทำไฟไหม้ข้าวของเสียหาย เรื่องไฟจะเผลอไม่ได้เป็นอันขาด มีรายจ่ายมากด้วยความยินดี ผู้ใหญ่จะไม่พอใจในกิริยาท่าทางบางอย่างของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะอยู่ในหมู่ชนที่โอ่อ่าหรูหรา มีผู้พยายามทาบทามให้ท่านเป็นกรรมการประกวดศิลปะหรือเรื่องที่เกี่ยวกับความงดงาม มีสัญญาณแจ้งเหตุล่วงหน้าเตือนให้ท่านใช้ทรัพยากรน้อยลง รวมถึงการใช้กำลังกายด้วย ชีวิตประจำวันของท่านวันนี้มีอุปสรรคพิลึกๆ ความมุ่งหมายของท่านจวนจะสำเร็จ แม้จะเสียเวลานานหรือค่าใช้จ่ายมากก็คุ้ม

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะอนามัยจัดยิ่งกว่าที่ผ่านๆ มา เข้มงวดเรื่องอาหารและออกกำลังกายเต็มที่ เพื่อนหรือผู้ใกล้ชิดจะค่อยๆ หายหน้าไปไม่ร่ำลาบอกกล่าว การทำงานร่วมกับผู้อื่นมักจะเกิดการขัดแย้งกันบ่อยๆ ควรระวังอย่าให้บานปลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต ผู้ที่มีอิทธิพลจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับงานของท่าน บางสิ่งบางอย่างก็อาจจะอนุโลมตามพวกเขาไป

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะรับประทานอาหารนอกบ้านไม่ค่อยสะดวก กังวลไปต่างๆ นานา ถ้ามีอาการแสบคอหรือหัวใจเต้นผิดปกติ ท่านจะสงสัยว่าอาหารหรือเครื่องดื่มเจือปนสารที่ไม่ถูกกับท้องไส้ของท่านทำให้กระวนกระวายพอสมควร วันนี้หากนำอาหารไปจากบ้านได้ก็จะเป็นการดี เพื่อนใหม่จะเป็นคนมีปมด้อยอย่างรุนแรง และจะพาท่านไปสู่ความยุ่งยากในวันข้างหน้าอย่างคิดไม่ถึง