ดาวกับดวง วันพุธที่ 13 มีนาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะชอบเรื่องโลดโผนโจนทะยาน กล้าหาญลงมือทำกิจที่คิดไว้ หรือวางแผนไว้นานแล้ว มีเกณฑ์เดินทางไกล กิจการงานอาจถูกผู้น้อยดูหมิ่น ระงับใจหรือทำตัวให้เหนื่อยยากเข้าไว้จะดีที่สุด เรื่องยุ่งยากก็แก้ไขได้ตามลำพังความสามารถบารมีของท่านเอง ท่านอยู่ในระหว่างจะมีการปรับปรุงอย่างสำคัญของสิ่งแวดล้อม หรือที่ทำงานของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากการชิงไหวชิงพริบกันอุตลุด อาจหมายถึงการประมูลสิ่งของหายาก แต่เป็นสิ่งที่ได้มาแล้วนำความร้อนใจมาสู่ท่านในภายหลัง การเงินยังเป็นปัญหาให้หนักอกอยู่มาก เงินลงทุนมักสูญหายหรือได้กลับคืนมายาก ความเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันอาจจะเกิดขึ้นกับท่านได้ จึงไม่ควรประมาทและใช้จ่ายเพลิดเพลินในวันนี้

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาก ใช้ชีวิตประจำวันด้วยทัศนวิสัยที่กระจ่างแจ้ง ถ้าชอบอยู่เงียบๆ ก็มีคนเกรงใจไม่ทำให้รำคาญ แต่ถ้าตกใจกลัวจะมีพวกพ้องเข้าช่วยต่อสู้อย่างขมีขมันจนได้ผล ท่านจะกระตือรือร้นในนั้นมิใช่เพื่ออื่นใด งานอาชีพของท่านจะก้าวหน้าดีขึ้น ไม่ควรก่อศัตรูไม่ว่ากับใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะถูกผู้ใหญ่ซึ่งมีอิทธิพลต่อหน้าที่การงานของท่านเข้าใจผิด บางทีท่านวิพากษ์วิจารณ์อะไรไปก็เพื่อความดีงามของสังคม แต่ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจท่านก็ลำบากนิดหนึ่ง เมื่อเข้าใจกันได้แล้วก็ไม่มีอะไร ศัตรูไม่ค่อยเข้มแข็ง หรือทำงานไม่เป็น อาจจะหมายถึงผู้ที่มีความโลภหรือไม่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการทำงานก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะย้ำคิดย้ำทำ งานที่เด็กๆ ทำไว้ท่านจะรื้อทำใหม่ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะค้นหาหนังสือหรือสิ่งที่หมดยุคสมัยไปแล้วกลับมาทำอีกวันนี้ ให้ระวังดวงชะตาของท่านเกลือจะเป็นหนอน ท่านไม่ต้องระแวงใครแต่อย่าไว้ใจคนอื่นให้มากนัก มีลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่กลับมีรายจ่ายก้อนใหญ่ คนรักหรือคู่ครองมีรายจ่ายสูงจนอาจมีปากเสียงกับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะมีลาภลอย ส่วนลาภที่ได้ตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อนและยังคงได้อยู่ต่อไปเรื่อยๆ โดยไม่เปลี่ยนแปลง เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วจะเกิดขึ้นซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ท่านที่เดือดร้อนเรื่องเงินและกำลังหาทางออกอยู่ วันนี้จะพบช่องทางให้พ้นเคราะห์ไปได้ ส่วนท่านที่เดินนายหน้าหรือแลกเปลี่ยนซื้อขายที่ดินจะได้รับความสำเร็จสมตามที่หวัง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะคิดอยู่เสมอว่าผู้ใหญ่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดและการกระทำของท่าน ซึ่งท่านรู้สึกว้าเหว่อย่างมาก อันที่จริงผู้ใหญ่ก็มีความคิดไล่เลี่ยกันทุกคน เพียงแต่ใครจะคิดได้กว้างหรือไกลแค่ไหนเท่านั้น คนที่เคยดีกับท่านแล้วเปลี่ยนแปลงไปก็ควรได้รับความเห็นใจจากท่าน คนที่ท่านหวังจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ก็ไม่มาตามนัด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะได้ลาภอะไรสิ่งหนึ่ง อาจเป็นของแปลกประหลาดมีค่าหายาก จะพบรักกับคนต่างภาษาหรือเป็นม่าย จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกับเงินเดือนหรือรายได้ประจำ และมีลาภอื่นๆ อีกนิดหน่อย มีการบาดหมางขัดเคืองกับญาติมิตร แต่อาจหมายถึงเขาเจ็บไข้ได้ทุกข์ หรือมีเรื่องเดือดร้อนอื่นๆ ก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้จะได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ที่หนักแต่มีความสำคัญ ซึ่งท่านก็ตกอยู่ในภาวะกินไม่เข้าคายไม่ออก หรือสองจิตสองใจที่จะต้องตกลงใจให้เด็ดขาดของท่านกับผู้ร่วมงาน คงจะปลีกตัวไปหาความสุขอย่างเคยได้ยาก จะจ่ายเงินแก่ผู้ที่อยู่ในความทุกข์ด้วยความเมตตา ซึ่งพวกเขาก็ยินดี โดยไม่รู้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะเดินทางไม่ราบรื่น มีอุปสรรคจากความขัดแย้งในหมู่ชนต่างๆ ที่ผ่านไปและภัยธรรมชาติ มักมีอาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย เกิดกองลมในกระเพาะและลำไส้ อาจขาดรายได้ประจำก้อนหนึ่ง ธุรกิจและการประสานงานยังไม่ราบรื่นนัก ท่านยังต้องแสดงความทรหดอดทนในงานและการควบคุมอารมณ์หนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะได้ลาภเงินทองที่น่ายินดีปลื้มใจ อาจเป็นลาภที่หลายปีมีหนหนึ่ง ได้อะไรดีๆ ก็อย่าได้เอ็ดตะโรบอกใคร การเดินทางไม่สะดวก อย่าทำลายความสุขของศัตรูด้วยความรื่นเริงของท่าน ไม่ว่าจะทำอะไรจะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือสนับสนุนอยู่มิได้ขาด ท่านจะได้รับความเชื่อถือและนับถือกว้างขวางออกไปในการสมาคม

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะได้ข่าวดีหรือข่าวร้ายอะไรก็ตาม จะมีทางแก้ไขได้เสมอ เป็นที่พึ่งของคนสำคัญและสมาชิกของครอบครัวได้ จะมีความรับผิดชอบในงาน แต่ท่านก็จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มากหน้าหลายตา มีเกณฑ์จะได้ดูงาน ก็มีส่วนผลักดันให้ท่านอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น ท่านอยู่เฉยๆ ก็มีโอกาสได้ลาภโดยไม่ต้องดิ้นรนขวนขวายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น

 

ที่มา:มติชนออนไลน์