เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 26 เม.ย.-2 พ.ค. 2562

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในบรรยากาศที่เงียบขรึม แม้ท่านจะพยายามทำตนให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่าเพียงใดก็ไม่ค่อยดีขึ้น พยายามทำงานทุกอย่างให้สำเร็จด้วยตนเองดีกว่าพึ่งพาผู้อื่น การติดต่อทางไกลได้รับความสำเร็จสมประสงค์ ได้ข่าวดีจากผู้ใหญ่ การติดต่อเพื่อฝากบริวารเข้าทำงาน ได้รับความสมหวัง ราวๆ กลางสัปดาห์นี้ ผู้ใหญ่นำลาภมาให้ท่านมากพอสมควร อันเป็นสิ่งที่ท่านหมายปองอยู่แล้ว ไม่ควรไปไหนกับเพศตรงข้ามตามลำพัง เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ที่ท่านนึกไม่ถึงได้ ควรเก็บวัตถุระเบิดหรือเชื้อเพลิงให้พ้นมือเด็กๆ ไม่ควรปล่อยสัตว์เลี้ยงให้ออกไปนอกบ้านตามลำพัง

ราศีพฤษภ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความมานะพยายามในการทำงาน มีความระมัดระวังที่จะไม่ให้เกิดผิดพลาดขึ้นได้ ความสนุกสนานต่างๆ เป็นอุปสรรคแก่การทำงานของท่าน แม้จะมีผู้พยายามทำลายความตั้งใจดีที่ท่านมีอยู่ลงก็ตาม แต่อารมณ์ที่เยือกเย็นของท่านช่วยคุ้มครองไว้ได้ ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่เป็นมลภาวะต่างๆ รวมทั้งบริเวณที่มีการก่อสร้างขนาดใหญ่ ไม่ควรเล่นกับสัตว์เลี้ยงของผู้อื่น หรือสัตว์พเนจร มีผู้นำสินค้ามาขายราคาต่ำเป็นพิเศษท่านไม่ควรซื้อ ควรทำจิตใจและร่างกายให้ร่าเริงในที่ทำงาน การติดต่อกับผู้ใหญ่และญาติมิตรทั้งหลาย เป็นไปด้วยดีทุกอย่าง มีความตั้งใจจริงในการค้นคว้าหาความรู้

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะเข้มงวดในการดูแลรักษาพลานามัยของตนเอง จะนอนหลับฝันถึงโชคลาภแปลกๆ ต่างๆ การฝันถึงสิ่งของแปลกประหลาดเป็นกำลังใจให้ท่าน ผู้ใหญ่ในวงการงานให้ความหวังแก่ท่านเป็นอย่างมาก และทุกสิ่งทุกอย่างจะเป็นไปได้ในเวลาอันควร มีลาภที่คาดไม่ถึง ซึ่งเกิดจากการทำงาน ไม่ควรตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนใหม่ในระยะนี้ อย่าสุมไฟกองใหญ่ใกล้บ้านท่าน ได้ลาภจากพี่น้องที่เป็นสตรี ไม่ควรให้ทัศนะที่ผิดพลาดแก่บริวารของท่าน ไม่ควรพูดถึงผู้อื่นในการสนทนาต่างๆ โดยไม่จำเป็น มีความหวังใหม่ๆ เกิดขึ้นในที่ทำงาน เช่น หวังว่าจะพบคนรักที่พูดกันเข้าใจ และมีรสนิยมเหมือนๆ กัน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีโชคลาภในวันนี้เป็นเรื่องของการเงินโดยตรง ได้ลาภต่างๆ นานา การงานเจริญก้าวหน้าไปด้วยดี สามารถระงับเรื่องราวที่ไม่พึงปรารถนาได้ บริวารแสดงความสามารถในการแก้ปัญหาให้ท่านได้ โดยเฉพาะในด้านการช่างต่างๆ มีรายได้ประจำเพิ่มขึ้น การงานมีการขยายตัวออกไปอีก ท่านอาจมีตำแหน่งใหญ่โตกว้างขวางยิ่งขึ้นไป การติดตามผลประโยชน์หรือหนี้สินได้รับผลดี ทำงานในการติดต่อประนีประนอมต่างๆ สำเร็จ กิจการของท่านที่ริเริ่มใหม่ในที่ห่างไกลได้รับความสำเร็จ ไม่ควรบอกรายได้แก่ผู้อื่น เพราะคนที่เชื่ออาจจะคิดโจรกรรมท่านก็ได้ คนโสดเริ่มมีความหวังในเรื่องของคนรัก

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะมีการก่อสร้างตกแต่งต่อเติมบ้านเรือน ในการนี้ย่อมมีสิ่งของที่ดีๆ แตกหักเสียหายบ้างเป็นธรรมดา ท่านป้องกันไม่ให้เกิดไฟไหม้ได้ก็เป็นบุญแล้ว พี่น้องที่ทำงานแล้วมีความมุมานะในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ได้รับทรัพย์สินสิ่งของและเครื่องประดับต่างๆ อันมีคุณค่า ท่านมักจะเข้มงวดกวดขันในเรื่องต่างๆ ทุกเรื่อง ไม่ควรรับฝากสิ่งของที่ผู้นำมาฝากท่านอย่างฉุกละหุก บริวารเก่าๆ และบริวารใหม่ไม่ค่อยลงรอยกัน คู่หมั้นคู่สมรสได้ลาภลอย การให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินเป็นเหตุให้เกิดแตกร้าว บริวารซึ่งเป็นเด็กเล็กจะถูกของหนักทับ ไม่ควรก่อไฟกองใหญ่ในบริเวณบ้าน ทรัพย์สินสิ่งของที่ท่านทำหายจะได้คืนในระยะนี้

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านโชคดีอย่างนึกไม่ถึงตั้งหลายเรื่อง หมายถึงลาภลอยที่ไม่เกี่ยวแก่การพนันด้วยสามารถเกลี้ยกล่อมให้เพื่อนที่โกรธกันคืนดีกันได้ รวมถึงคู่หมั้นคู่อื่นๆ ด้วย การมีโชคดีในเรื่องของความรักอาจไม่ใช่โชคดีเสมอไป บางทีจะมีศัตรูมากขึ้นด้วยซ้ำ การซื้อหรือตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ไม่เหมาะแก่ท่าน ได้บริวารมาช่วยเหลือทำการงานในบ้านเพิ่มขึ้น บริวารส่วนมากจะทำงานอย่างทุ่มเท ได้รับการเลื่อนตำแหน่งหน้าที่ทางการงานสูงขึ้น โดยที่ท่านไม่ต้องวิ่งเต้นขอความช่วยเหลือใดๆ ญาติมิตรสนิทจะเกิดวิวาทบาดหมางกันเอง ถ้าท่านพิจารณาเรื่องลึกซึ้งต่างๆ จะเป็นผลดีแก่ตนเอง โดยเฉพาะเรื่องศาสนาหรือปรัชญาชั้นสูง

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรสเป็นอันมาก ไม่ควรซื้อสิ่งของที่ต้องใช้การประมูล ซึ่งเป็นเรื่องของทรัพย์สินส่วนตัว จะมีข้อผูกพันที่สำคัญเกิดขึ้นกับท่าน เช่น บริวารไปศึกษาต่างประเทศ ต้องใช้ทุนรอนเป็นอันมาก การตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนทำได้สำเร็จสมประสงค์ คู่หมั้นคู่สมรสจะเดินทางบ่อยๆ จะประสบความสำเร็จในการงานอย่างสูง เอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ในมือผู้อื่นมักจะสูญหาย ไม่ควรเจรจากับคนติดอ่างหรือเป็นใบ้ และผู้ที่พูดกันไม่รู้เรื่อง การมีกิจกรรมร่วมกับคนแปลกหน้าเกี่ยวกับทางไกลไม่ดี ควรอดทนในการทำงานกับทุกๆ ปัญหา ในการทำงานถ้าได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ก็มักจะมีผู้ริษยา

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอาจจะเผลอมองผู้อื่นโดยไม่ตั้งใจ อาจเป็นเหตุให้เกิดทะเลาะกันขึ้นได้ ท่านเองก็ไม่ชอบให้ผู้อื่นสนใจในความเคลื่อนไหวของท่าน จะไปไหนในระยะนี้มักมีผู้สอดรู้สอดเห็น เช่น เลิกงานแล้วไม่กลับบ้านจะไปไหน พวกเขาจะไปด้วยได้หรือไม่ บางท่านชาวราศีนี้อาจจะมีกุศลจิตคิดจะบวช ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็จะมีผู้อนุโมทนากันมาก เป็นผู้มีความเคร่งครัดในระเบียบวินัย บ้านเรือนที่พักอาศัยมีความสุขสบายดี บริวารที่ทำงานมากับท่านนานๆ จะมีแฟน ได้รับของขวัญของรางวัลจากผู้ใหญ่ในทางการงาน ไม่ควรทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นแม้ว่าจะเสียเปรียบก็ควรจะยอม เพราะถ้ามีเรื่องกันต่อไปท่านอาจจะรุนแรง

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะเบื่อหน่ายท้อถอยในการทำงาน หรือง่วงนอนบ่อยๆ โดยไม่น่าจะเป็น มักพูดถึงปรัชญาต่างๆ ให้แก่ผู้อ่อนกว่าฟัง ช่วยเหลือบริวารอย่างเต็มที่ ได้ลาภเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็เป็นที่พอใจของท่าน มีความเป็นอยู่ดีขึ้นเรื่อยๆ สตรีผู้ใหญ่ เช่น พี่ป้าน้าอาของท่านจะช่วยเหลือในเรื่องการเงินและการงาน ท่านที่ยังไม่มีคนรักจะได้พบกันในเร็ววันนี้ ญาติชั้นผู้น้อยจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี เพื่อนบ้านมีความเกรงใจท่านมากขึ้นกว่าเก่า ท่านจะถูกหยิบยืมข้าวของต่างๆ ไปใช้แล้วไม่ยอมคืน พี่น้องจะได้ลาภแล้วนำลาภมาให้ท่านด้วย บริวารจะทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุข ตัวท่านเองก็จะได้ลาภลอย

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำอะไรที่ไหนมักมีเหตุติดขัดต่างๆ แบบทำแล้วทำอีก แล้วไม่รู้จักแล้ว เพื่อนที่มียศศักดิ์และฐานะในสังคมดีช่วยเหลือท่านแทบทุกเรื่อง การแข่งขันต่างๆ สำเร็จสมความมุ่งหมาย เช่น การสอบ เป็นต้น ได้บริวารที่ดีมาช่วยเหลือการงานในบ้าน ศัตรูที่จะคิดร้ายต่อท่านมักเล่นการพนัน ดื่มสุราอาละวาดและถูกจับ ท่านที่ยังไม่มีคนรัก เพื่อนจะแนะนำให้รู้จักกัน จะมีลาภลอยที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน ในระยะนี้ท่านจะมีความสนใจในเรื่องของศาสนาและปรัชญาเป็นพิเศษ ได้วัตถุมงคลเข้าบ้าน ไม่ควรรับประทานอาหารนอกบ้านหรือเที่ยวกลางคืน เพราะจะเกิดอันตรายขึ้นได้โดยง่าย ท่านที่มีแฟนแล้วแฟนจะได้ลาภเป็นสิ่งของมากมาย

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในระยะนี้ อาจเป็นเงินชดเชยค่าเสียหายก็ได้ มีผู้เข้ามาแทรกแซงการงานของท่าน และเขาอาจจะยุยงให้ผู้ร่วมงานแตกร้าวกัน บริวารที่สูงอายุหรือทำงานกับท่านมานานจะบอกลาภชิ้นใหญ่ให้แก่ท่าน จะพบแหล่งทรัพย์สินที่ทำให้ท่านตั้งตัวได้ โอกาสในทางการเงินยังดีอีกนานท่านไม่ต้องร้อนใจ ข้อสำคัญท่านไม่ควรกู้ยืมเงินของผู้ใดเป็นอันขาด ท่านจะไม่ค่อยถูกกับบริวารบางคน และหาทางบีบคั้นเขาต่างๆ นานา จะมีผู้ที่รักกันนัดพบกันที่บ้านของท่าน ถ้าญาติของเขารู้เข้าก็จะยุ่งกันใหญ่ ส่วนคนรักของท่านจะนำลาภมาให้หรือบอกเรื่องที่เป็นผลดีแก่ท่านอย่างมาก มีโอกาสติดต่อเพื่อขอรับราชการ

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีโชคดีเกี่ยวแก่รายได้และการเงิน ได้รับการยกย่องนับถือในการทำงานที่ผู้ใหญ่ใช้สอย เพื่อนบางคนที่จืดจางห่างเหินไปจะกลับมาพบกันใหม่ ถ้าทำราชการอยู่แล้วอาจได้เลื่อนยศตำแหน่งหน้าที่ งานให้ผลดีแก่ท่านในระยะนี้ ได้แก่ พวกเอกสารและข้อมูลต่างๆ มีความกระตือรือร้นสนใจในการแก้ปัญหาต่างๆ ไม่ควรกระตือรือร้นในสิ่งที่อยู่ห่างไกลหรือยากลำบากต่างๆ บ้านเรือนมีบางสิ่งชำรุดเสียหายเล็กน้อย ไม่ควรให้มีการด่าทอกันเกิดขึ้นในบ้านท่าน เรื่องเกี่ยวแก่บ้านเรือนที่อยู่อาศัยนี้ถ้าใจเย็นๆ ก็จะเป็นการดี ระยะนี้ท่านมีความคิดที่เฉียบแหลม อาจมีบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนแปลงเกี่ยวแก่การทำงานของท่าน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

 

ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์