ดาวกับดวง วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีความสุขสบาย ผู้ใหญ่ที่เป็นนายจ้าง หรือพี่ป้าน้าอาจะนำลาภมาให้ งานที่ได้รับมอบหมายอะไรก็ตามท่านจะทำได้สำเร็จเต็มที่ ถ้ามีเรื่องยุ่ง ๆ หรือลำบากใจก็ไม่ควรบ่นให้ใครฟัง วางสิ่งของแล้วลืมหาไม่พบ ผงจะเข้าตา จะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้อื่นเพราะความประมาทของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านยังแก้ปัญหาเรื่องบ้านเรือนไม่สำเร็จ แม้จะมีผู้สนับสนุนในเรื่องการเงินก็ตาม บริวารช่วยเหลือในเรื่องการวิ่งเต้นต่างๆ อย่างมาก ผู้ที่ทำตัวเป็นศัตรูของท่านประสบความล้มเหลว เช่นตีรันฟันแทงกันเอง พี่น้องที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ จะได้รับเกียรติยศจากสถานที่สำคัญต่างๆ ผู้ที่สมัครงานจะประสบความสำเร็จอย่างไม่คาดฝัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนเป็นพิเศษจากการทำงาน ไม่ควรคาดหมายในเรื่องอนาคตของผู้อื่น เพราะอาจจะผิด การได้บริวารที่ถูกใจท่านมักไม่ถูกใจผู้อื่นในด้านเดียวกัน มีการเปลี่ยนตัวบริวารใหม่ ซึ่งส่วนมากจะเป็นคนต่างภาษา จะได้ลาภเป็นสิ่งของเก่าเก็บซึ่งมีค่าและมีความหมายสำหรับท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมักจะทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน สามารถเก็บออมเงินสดไว้ได้วันละจำนวนหนึ่ง มองเห็นความก้าวหน้าในทางการงานได้เป็นอย่างดี ผู้ใหญ่มีความพอใจในความประพฤติของท่าน มีโอกาสดีที่จะได้ลาภลอย ถ้ามีอาการเจ็บไข้ก็จะหายได้โดยเร็ว มักมีอาการท้องเสียท้องเดิน หรืออาหารเป็นพิษ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับความสนุกสนานเฮฮาจากเพื่อนฝูง มีการรับประทานอาหารร่วมกันกับเพื่อนเก่าๆ หลายคน เพื่อนบางคนมีประสบการณ์มาเล่าอย่างโลดโผนตื่นเต้น ควรใช้ชีวิตอย่างปกติที่สุด ไม่โลดโผนผจญภัย ผู้ใกล้ชิดกับท่านจะได้ลาภลอยก้อนใหญ่ ท่านจะมีลาภอันน่าระทึกใจ เครื่องมือสื่อสารจะหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมักจะแพ้อากาศ อาหารและสิ่งแวดล้อมต่างๆ บางทีก็ปวดฟันซี่ใหญ่ๆ ในปาก ญาติมิตรจะแนะนำให้ท่านได้รู้จักเพื่อนของเขา ซึ่งต่อไปจะเป็นคู่รักของท่าน มีผู้ช่วยเหลือทำการงานในบ้านเป็นอย่างดี ท่านจะใช้อำนาจในการตัดสินใจอย่างเด็ดขาด โดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านได้รับการติดต่อจากหนทางไกล จะมีทั้งการช่วยเหลือแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ และขาดประสบการณ์ ในหมู่ผู้ร่วมงานของท่าน อาจมีผู้ที่เป็นเนื้อคู่ของท่านอยู่ด้วยก็ได้ อาจมีการดำริที่จะตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนใหม่ ไม่ควรเล่นเรือหรือมีการแข่งเรือระยะไกลๆ ท่านจะทำอะไรหรือพูดอะไรระยะนี้มีคนสนใจมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านทั้งหลายในราศีนี้มักพบเรื่องตื่นเต้นหวุดหวิดจะเกิดแต่ก็ไม่เกิด ได้ลาภลอยจากที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน ไม่ควรรับสิ่งของต่างๆ ที่มีผู้นำมาให้ เพราะท่านกำลังจะมีลาภลอยหรือกำลังพบรัก ทำงานด้วยความทุ่มเทเข้มแข็ง ไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย บริวารที่เป็นสตรีจะทำการโลดโผนต่างๆ เช่น แข่งรถ แข่งเรือ เป็นต้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านที่ทำงานเอกสารหนังสือและข้อมูลต่างๆ ควรระมัดระวังอย่าให้มีการสูญหายหรือเปรอะเปื้อน ไม่ควรให้งานของท่านผ่านมือผู้อื่นหลายคนโดยไม่จำเป็น เพราะอาจเกิดภาวะฤๅษีแปลงสารขึ้นได้โดยไม่รู้ตัว มีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวแก่รายได้หรือผลประโยชน์ทางการเงินของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านทำอะไรผิดพลาดเล็กน้อยก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ญาติมิตรมักไม่ยอมให้อภัย แต่คู่หมั้นคู่สมรสเข้าใจท่านเต็มที่ มีเรื่องเดือดร้อนควรเข้าหาครูอาจารย์เพื่อปรึกษา ซึ้งจะให้คำแนะนำท่านได้ดีกว่าคนอื่น มีลาภที่ไม่ควรคาดฝันต่างๆ ชนะการใส่ร้ายทุกเรื่อง แม้แต่เรื่องรุนแรงท่านก็ชนะ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะขยันแข็งแรงในการทำงาน เอาชนะอุปสรรคปัญหาต่างๆ เช่น ความเบื่อหน่ายเกียจคร้านได้ แต่จิตใจของท่านค่อนข้างอ่อนแอ ถูกกระทบกระเทียบเปรียบเปรยเพียงแค่เล็กน้อยก็เสียใจ ถ้าศัตรูของท่านรู้ว่าท่านเป็นคนใจน้อยก็จะดีใจกันใหญ่ ท่านเป็นผู้รักษาระเบียบการทำงานที่เข้มแข็ง ควรระวังรักษาอารมณ์ให้ราบรื่นอยู่เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะทำงานด้วยความสุขสนุกสนาน ผู้ใหญ่เห็นชอบความสามารถของท่าน บริวารซึ่งเป็นเพศตรงข้ามให้ความใกล้ชิดสนิทสนมกันเป็นอย่างดี อันตรายที่จะเกิดแก่ท่านด้วยประการต่างๆ ก็ทุเลาเบาบางลงไป ญาติพี่น้องไปมาหาสู่อุ่นหนาฝาคั่งขึ้น เป็นเหตุให้อบอุ่นใจมากกว่าแต่ก่อน ใครมาขอยุ่งกับเงินของท่านไม่ควรอนุญาต

 

ที่มา:มติชนออนไลน์