ดาวกับดวง วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิตจิตใจและการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านได้ร่วมงานกับผู้มีสติปัญญาเฉียบแหลม เฉลียวฉลาดและรู้การณ์ไกล มีรายจ่ายที่นึกไม่ถึงเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก รวมทั้งบริวารที่มีขีดความสามารถสูง มีการปรับปรุงเครื่องใช้ใหม่ๆ ภายในบ้านหรือผู้มีคุณธรรมสูงไปมาหาสู่เป็นที่ชื่นชมยินดี มีการชำระอุปสรรคสะสางอุปสรรคต่างๆ ให้หมดสิ้นไป

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านมีทรรศนะไม่ตรงกับผู้ใหญ่หลายคนโดยเฉพาะเรื่องการบริหารผลประโยชน์ต่างๆ ท่านกล้าได้กล้าเสียในขณะที่ผู้ใหญ่รอบคอบระมัดระวัง บริวารมีการศึกษาสูงขึ้นหรือมีค่าใช้จ่ายมากขึ้นเป็นเงาตามตัว เพื่อนที่มีความสามารถแปลกๆ จะช่วยเหลือกิจการงานของท่านด้วยดี

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านได้พบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ได้ลาภเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มีรายได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ช่วยให้มีกำลังใจดีเยี่ยม ไม่ควรเข้าใกล้เครื่องจักรยนต์กลไกเครื่องไฟฟ้าขนาดใหญ่ จะมองบริวารบางคนด้วยความเข้าใจผิด หรือเขาได้รับอันตรายที่ดวงตา ควรระมัดระวังการติดต่อกับสตรีผู้มีอำนาจ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านมีความสุขในโชคดีเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้รับในวันนี้เป็นอันมาก ทำงานด้วยความทุ่มเททั้งภายนอกและภายใน ทั้งๆ ที่เกิดความแสลงใจสงสัยในฐานะความเป็นอยู่ของท่านเอง หรือมีผู้ใหญ่ในบ้านซึ่งอยู่ในอาการปกติ ตัวท่านเองก็มีอาการไม่สบาย มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับผู้ใหญ่ แต่มีโชคดีที่ไม่เกี่ยวแก่การงาน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านทำงานด้วยการตัดสินใจเด็ดขาด ใช้ความรู้ที่มีอยู่อย่างเต็มที่ ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจ มีส่วนช่วยเหลือในกิจการที่มีส่วนริเริ่มใหม่ๆ ใช้สายตามากไปอาจเปลี่ยนแว่นใหม่ในราคาสูง บริวารจะได้รับบาดเจ็บที่นิ้วเท้า มีการเดินทาง คู่หมั้นคู่สมรสนำข่าวดีมาบอก หรือมีแนวคิดในเรื่องการงานใหม่ๆ มาเสนอท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะอ่อนแอหรือเจ็บป่วยเป็นอะไรก็ตามจะเกิดอาการเพียงครู่เดียวแล้วก็หายไป การติดต่อสื่อสารต่างๆ ไม่ค่อยชัดเจน การแสดงความคิดเห็นของท่านไม่กระจ่างแจ้ง เป็นเหตุให้การงานของท่านไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร อาจพูดกับคนที่ท่านไม่รู้จักเป็นเวลานาน ซึ่งเสียทั้งเวลาและความรู้สึก

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะทำบางอย่างที่ไม่คาใจผู้ใหญ่ หรือทำดีสุดแล้วแต่ไม่ตรงตามประสงค์ของท่านเอง ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวกับการซื้อขาย ญาติมิตรที่สูงอายุหรือมีฐานะสังคมดีกว่าจะให้ลาภ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานจะแตกร้าวกันเองหรือประสบอุบัติเหตุอย่างคาดไม่ถึง บริวารจะเล่นกับไฟ วัตถุระเบิดหรืออาวุธต่างๆ

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านมีค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมาก แต่เป็นไปด้วยความเต็มใจเพราะไม่เดือดร้อน ผู้ที่ได้รับน้ำใจไมตรีของท่านมีความพอใจทุกคน บริวารหรือคนที่รับใช้ที่จากไปจะกลับมา จะได้รับเงินสดก้อนหนึ่ง บริวารได้รับบาดเจ็บเพราะของมีคม หรือของร้อนๆ ลวก คนรับใช้ในบ้านจะมีโชคลาภทางการเงิน เช่น เก็บของตกได้ หรือได้ค่านายหน้าอันสุจริต

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีอาการระคายเคืองในดวงตา มองอะไรผิดพลาดไม่ชัดเจน หรือตาฝาดไปได้ต่างๆ นานา มีลาภเกี่ยวแก่อสังหาริมทรัพย์ เช่น ไร่นาสวนบ้านเรือน คนโสดได้รับความเอาใจใส่จากคู่รักเป็นอย่างดี รวมทั้งญาติของเขาด้วย การเดินทางไกลจะมีทรัพย์สินแตกหักเสียหาย ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนบ้านมากนักเพราะจะยุ่งกันใหญ่

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับความสำเร็จในการประสานงานต่างๆ ผลประโยชน์รายได้สูงขึ้นอย่างน่าพิศวง ญาติมิตรสนิทรักใคร่กลมเกลียวกันดี ความก้าวหน้าในทางการงานยังไม่ค่อยแจ่มใส ปัญหาหนี้สินหรือเรื่องยุ่งยากอันเกิดจากศัตรูเก่า ซึ่งมีอิทธิพลครอบงำท่านอยู่ การเดินทางมีอุปสรรคข้อขัดข้อง มีอุปสรรคระหว่างทางแต่ไม่ใช่อุบัติเหตุ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่อยู่ห่างไกล อาจะเป็นการเดินทางไปเยี่ยมญาติมิตรที่เจ็บไข้ มีความรอบคอบระมัดระวังในเรื่องที่เกี่ยวกับโจรผู้ร้าย ไม่ควรจับต้องอาวุธและวัตถุระเบิดต่างๆ โดยไม่จำเป็น แม้เพียงแต่จะขู่โจรผู้ร้ายก็ตาม บริวารไม่อยู่ในโอวาท มักทำการต่างๆ ตามอำเภอใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ติดต่อการงานไม่ค่อยได้ผล เครื่องมือสื่อสารต่างๆ ขัดข้อง การเจรจาเข้าใจผิดไปคนละทางสองทาง ท่านมักจะเกิดโทสจริต เกิดความผิดพลาดในเรื่องเอกสาร หนังสือ หรือข้อมูลต่างๆ จะเสียเวลาในการติดตามข้อมูลเก่าๆ หรือหาสิ่งของที่หายไปนานๆ จะได้ความเดือดร้อนรำคาญจากเพื่อนบ้านที่ไม่ถูกกัน

 

ที่มา:มติชนออนไลน์