ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม 2562 โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านโชคดีในการทำงานอดิเรกยิ่งกว่างานประจำ การปรับปรุงตนเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมได้เป็นคุณสมบัติที่ดีของท่าน ถ้าท่านอยู่ในหมู่บ้านที่เงียบเหงา ท่านจะครึกครื้นรื่นเริงขึ้น เพื่อนบ้านที่เป็นคนสอดรู้สอดเห็นจะเข้ามายุ่งในบ้านท่าน ไม่ควรไปบ้านเขา และไม่ควรให้เขามาบ้านท่านบ่อยนัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านทำงานด้วยความเข้มแข็งอดทน กล้าริเริ่มและทดลองวิธีการใหม่ๆ ในการทำงาน ได้ลาภอันเป็นสิ่งที่พอใจสำหรับท่านอย่างยิ่ง มีรายได้สูงขึ้นหรือพิทักษ์รักษาทรัพย์ที่มีอยู่ให้มั่นคงต่อไป คู่ครองชอบทำการโลดโผนต่างๆ จะพบเห็นสิ่งแปลกประหลาดต่างๆ ทั้งที่เป็นการแสดงและของจริง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านทำอะไรก็ตามมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ บริวารที่ขยันขันแข็งก็เจ็บป่วยหรือเดินทางไกล ได้รับทรัพย์จากการทำงานที่เพิ่มขึ้น จะมีการเดินทางด้วยความรวดเร็ว มีบริวารช่วยทำงานในบ้านเพิ่มขึ้น และอาจทะเลาะวิวาทเป็นปากเป็นเสียงกันบ่อยๆ แฟนที่จากกันไปนานๆ จะกลับมาใกล้ชิดกันอีก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านทำงานด้วยความทุ่มเทขยันหมั่นเพียรจะซื้อหนังสือเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นแก่งานของท่าน พบเห็นเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นหวาดเสียวอย่างใกล้ชิด ใช้จ่ายเงินโดยไม่มีเหตุผลอันควร ได้ลาภจากการเดินทางใหม่ๆ ไม่วางใจในสถานการณ์เกี่ยวกับบ้านเรือนที่ดินของท่านบริวารอยู่ในโอวาท และตั้งอกตั้งใจทำงานดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้ลาภจากทางไกล จะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงานหรือยศศักดิ์ สามัญสำนึกของท่านในเรื่องการงานเป็นสิ่งที่ถูกต้อง จะได้หลักทรัพย์ที่สำคัญในเรื่องที่ดิน บ้านเรือน ตลอดจนสิ่งของที่หายากต่างๆ ไม่ควรฝ่าแดดกรำฝนหรือแช่น้ำนานๆ ได้ลาภจากเพศตรงข้าม หรือคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านมีความขยันหมั่นเพียรทางการงานอย่างไม่ท้อถอย อดทนต่อคำเยาะเย้ยหรือประชดประชันของเพื่อนฝูง รวมถึงการถูกนินทาใส่ร้ายต่างๆ นานา ได้ดี ได้ลาภลอยเล็กๆ น้อยพอเป็นเครื่องบำรุงหัวใจ ไม่ควรเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ไม่ได้ขอร้องท่าน บริวารหรือคนรับใช้จะชิงรักหักสวาทกันเอง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านทำงานสำคัญให้แก่หมู่คณะได้มากขึ้น ได้รับความเครพนับถือ และเชื่อถือจากพวกพ้องอย่างแน่นแฟ้น มีบริวารที่เข้มแข็งเพิ่มขึ้นมาอีก ไม่ควรเข้าไปในซอยเปลี่ยว หรือเดินทางคนเดียวในเวลากลางคืน ได้เครื่องเรือนหรือเครื่องประดับต่างๆ เข้ามาไว้ในบ้าน ท่านจะทำอะไรก็ตาม จะได้รับกำลังใจจากผู้ใหญ่เป็นอันมาก

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะทำการงาน หรือเรื่องส่วนตัวใดๆ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในครอบครัวเดียวกัน ทำอะไรเกี่ยวแก่การเงินจำนวนมากๆ ต้องระมัดระวังให้เต็มที่ ถ้าถูกข่มเหงรังแกหรือทรยศคดโกง อย่างไรก็ตามจะมีผู้ช่วยเหลือทันที มีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ถึงบ้านเรือนที่พักอาศัย ไม่ควรจัดการกับเงินสดก้อนโตในตอนค่ำคืน

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านทำงานไม่ค่อยสะดวก มีอุปสรรคข้อขัดข้องเป็นอันมาก ไม่ควรเล่าเรื่องจริง แต่แปลกประหลาดพิสดารมากให้ผู้อื่นฟัง เพราะไม่มีผู้อื่นเชื่อและถูกถากถางต่างๆ นานา จะช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากให้ดีขึ้นเป็นอันมาก ไม่ควรไว้ใจให้คนอื่นทำงานแทนท่าน การปลูกสร้างหรือต่อเติมบ้านพักมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับชัยชนะในการต่อสู้ต่างๆ ที่มีการจัดการแข่งขันมีโชคดีในเรื่องการเงิน แต่อาจจะใช้เงินให้หมดสิ้นไปได้โดยเร็ว เช่น พาญาติมิตรไปเลี้ยงใหญ่โดยไม่จำเป็น ในการขายหนังสือเก่าระวังจะมีหนังสือใหม่หรือหนังสือดีๆ ติดไปด้วย ไม่ควรนำคำพูดของผู้อื่นมาพูดต่อ

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ในเรื่องการงาน มีตำแหน่งหน้าที่ในทางการงานสูงขึ้น ได้ช่วยเหลือญาติมิตรที่เป็นชั้นผู้น้อย และบริวารที่อ่อนแอหรือเจ็บไข้ ญาติมิตรมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูงขึ้น บริวารได้ลาภเป็นเครื่องประดับอันงดงามมีค่า ท่านเป็นผู้ที่กระตือรือร้นในเรื่องการงานอยู่เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านพยายามพูดจาให้น้อยๆ ลงเท่าไรก็เป็นการดีขึ้นเท่านั้น บริวารทั้งเก่าและใหม่ช่วยกันหาทรัพย์ให้ท่านกันอย่างขมีขมัน ญาติผู้ใหญ่ช่วยเหลือแนะนำในเรื่องกิจการงานให้ท่าน ในบรรดาสัตว์ที่มีพิษจะแอบกันเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านท่าน เช่น จิ้งเหลนและจิ้งจก เป็นต้น ไม่ควรให้ที่พักอาศัยแก่ผู้อื่น

ที่มา:มติชนออนไลน์