ดวงรายสัปดาห์ 10-16 เมษายน 2565

เดินตามดาว ดวงรายสัปดาห์ หมอทรัพย์
ผู้เขียน : ปุสาคโม

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีกิจกรรมแปลก ๆ ให้ทำมากขึ้น และมักจะต้องทำอย่างไม่ทันตั้งตัวเสียด้วย อาจได้แสดงโวหารและความสามารถพิเศษต่อสังคมหรือกลุ่มชนที่ท่านอยู่อาศัย บางท่านอาจได้ปรับตำแหน่งหน้าที่ให้สูงขึ้นอย่างมากโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว ถึงแม้ผู้ใหญ่จะไม่ได้สนับสนุนช่วยเหลือท่านนัก ท่านก็จะฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้อย่างดี จะมีความเปลี่ยนแปลงบางประการในชีวิตประจำวันของท่าน การตัดสินใจโดยใช้สามัญสำนึกระยะนี้มักจะถูกต้องอยู่เสมอ แต่การตัดสินใจที่เกี่ยวกับการเงินยังคงต้องคิดให้หนัก การเข้าทดสอบความรู้วิชาการใด ๆ ท่านจะต้องพยายามมากกว่าเดิม 2 เท่าจึงจะผ่านไปได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำของร้อนลวกผู้อื่นหรือเดือดร้อนเพราะความร้อนและไฟฟ้าต่าง ๆ ควรตรวจตราฟืนไฟภายในบ้านให้ดี ๆ รวมถึงความยุ่งยากต่าง ๆ ที่ผู้อื่นอาจจะก่อขึ้นโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์และท่านก็ไม่รู้ตัวอีกด้วย เรื่องพวกนี้ถ้าท่านระแวดระวังตัวให้ดีก็ไม่เกิดขึ้น หรือหากเกิดขึ้นท่านก็เตรียมพร้อมยอมรับสถานการณ์ได้เสมอ บางทีการสะเดาะเคราะห์ที่ดีที่สุดก็คือ การมีสติให้เกิดอยู่ในใจตลอดเวลา เสมือนมีเพื่อนตายที่คอยแนะนำว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำ ถ้าท่านมีเคราะห์เล็กน้อยควรดีใจเพราะเท่ากับฟาดเคราะห์หนัก ๆ ไปโดยธรรมชาติ ความรักของท่านอยู่กับการงาน คนรักก็หาได้ในที่ทำงานเช่นกัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสได้ลาภอย่างฟลุค ๆ หรืออาจได้รับตำแหน่งหน้าที่ทางการงานที่สูงขึ้นอย่างมากและจะได้อย่างไม่ทันตั้งตัวเสียด้วย การงานราบรื่นเหมือนโรยด้วยกลีบกุหลาบ อย่างไรก็ตาม เรื่องหนี้สินยังเป็นเรื่องที่ท่านต้องจัดการต่อไป ลูกหนี้อาจพากันชักดาบและทิ้งทวนหนีกันอุตลุด รายรับผันผวนและรายจ่ายประจำหมุนเวียนผิดปกติ เงินจำนวนหนึ่งอาจสูญหายไม่รู้ตัว แต่ท่านจะคาดการณ์เดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้แม่นยำ ควรระวังความเสียหายจะเกิดขึ้นแก่ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือลาภผลจากดินต่าง ๆ ความรักสดใสรื่นรมย์ดี แต่ไม่ควรตามใจตัวเองเกินไป เพราะโบราณว่าช้าเป็นการนานเป็นคุณ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจการงานต่าง ๆ ด้วยความเบื่อหน่ายไม่เต็มใจ ใฝ่ฝันถึงการลงทุนฉาบฉวยที่จะติดดอกออกผลทีละมาก ๆ มากกว่าการอาบเหงื่อต่างน้ำทำงานหาเงินเอง แต่พลานามัยและพละกำลังของท่านค่อนข้างอ่อนแอ อาจง่วงเหงาหาวนอนมากสักหน่อย อาจให้ข่าวสารหรือได้รับข้อเท็จจริงที่สับสนอลหม่าน รวมถึงข่าวที่มีผู้บอกเล่าทั้งวาจาและลายลักษณ์อักษรด้วย ตัวท่านเองถ้าจะว่ากล่าวตักเตือนอะไรกับญาติพี่น้องและบริวารควรพูดจาด้วยเหตุผลและความสุภาพ มิฉะนั้นเขาเหล่านั้นอาจหนีหน้าหรือลาออกจากชีวิตท่านได้ง่าย ๆ คนรักของท่านยังดีไม่มีปัญหา แต่ความรักของท่านยังไม่เต็มร้อยนัก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกไม่พอใจสภาพการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นใกล้ตัวและใกล้บ้าน ซึ่งถึงแม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยในวันนี้แต่ท่านก็รู้ว่าอาจเป็นเรื่องใหญ่ในวันหน้าได้ ระยะหนึ่งปีจากนี้ ท่านชาวราศีสิงห์ควรมีสติในการทำสิ่งต่าง ๆ ให้มาก ดาวเสาร์ (๗) เปล่งประกายในภพอริ ท่านมักไม่ค่อยทรหดอดทนกับอะไรก็ตามที่มากระทบการใช้ชีวิต และศัตรูของท่านก็มักไม่ใช่ชาวบ้านไก่กาเสียด้วย แถมดาวพฤหัส (๕) ก็ส่องสว่างมากในภพมรณะของท่าน ท่านอาจสูญเสียของสำคัญในชีวิตเพราะความใจเร็วของท่านเอง การงานอาชีพจะติดขัดมีอุปสรรคให้ต้องแก้ไขตลอดเวลา แต่การเงินของท่านยังพอมีพอใช้ไม่เดือดร้อนนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านสำคัญผิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่งในระยะสั้น ๆ ถึงแม้โชคชะตาจะเริ่มเข้าข้างท่านขึ้นมาบ้างแล้ว แต่เรื่องลาภผล ตำแหน่ง และการเจรจาต่อรองต่าง ๆ ยังเป็นปัญหาที่ท่านต้องฝ่าฟันไปให้ได้ การใด ๆ ที่หวังไว้อาจจะยังไม่เข้าเป้า โดยเฉพาะคำพูดอาจจะถึงทำให้เสียมิตรภาพที่ดีหรือเสียความไว้เนื้อเชื่อใจจากคู่ค้าทางธุรกิจไป อย่างไรก็ดี ผู้ใหญ่ที่มีอุปการคุณแก่ท่านจะหันกลับมาสนับสนุนท่านเช่นเดิม ควรระมัดระวังเวลาที่พูดถึงผู้อื่นหรือบุคคลที่สาม เพราะอาจมีผู้ตีความผิดพลาดแล้วนำไปทำร้ายท่านได้ในอนาคต อาจอยู่บ้านไม่มีความสุขหรือมีเหตุให้ต้องเดินทางไกลจากถิ่นกำเนิด แต่ท่านก็ไม่มีความสุขเท่าไหร่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรเร่งเจรจาในเรื่องผลประโยชน์เฉพาะหน้าเสียก่อน การติดต่อประสานงานจะพบแต่ความวุ่นวายผิดนัดและลืมความสำคัญในเอกสารหรือคำมั่นต่าง ๆ ที่มีผู้ให้ไว้หรือท่านให้ไว้แก่ผู้ใดก็ตาม เรื่องการเงินจะมีรายรับไม่ค่อยเต็มที่นัก การลงทุนเล่นหุ้นเล่นหวยอาจมีโชคแบบฟลุค ๆ บ้าง แต่การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเสมอ ท่านไม่ควรทุ่มเททรัพย์จำนวนมากกับสิ่งที่ท่านควบคุมไม่ได้ การลงนามในเอกสารหนังสือสำคัญควรระวังความผิดพลาดและการเสียผลประโยชน์ให้มาก ๆ จะมีโอกาสได้ใช้ความสามารถพิเศษที่มีอยู่ในตัวทำการให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและคนรัก คนรักจะอยู่ในโอวาทท่านดี

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกว่าเรื่องของญาติพี่น้องเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็น จะรีบสะสางเรื่องของครอบครัวให้สำเร็จก่อนเรื่องอื่น ๆ นอกจากนั้นค่อยทำเรื่องอื่น ๆ ต่อไปอย่างใจเย็น มีความมุมานะที่จะซื้อสิ่งของแพง ๆ โดยไม่มีเหตุผลความจำเป็น ชะตาชีวิตหากสัมผัสความเหนื่อยยากมาก ๆ แล้วท่านอาจจะรู้สึกสบายขึ้นก็ได้ ท่านที่อกแห้งมานาน ๆ จะพบรักกับเพื่อนใหม่ ๆ แต่ถึงไม่สำเร็จประโยชน์ใด ๆ อย่างน้อยท่านก็ได้เริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ อยู่ดี ไม่ควรคบค้าสมาคมกับคนที่ไม่รักษาคำพูด ท่านเองก็ไม่ควรรับปากสัญญากับใครเพราะอาจมีเหตุให้ทำตามสัญญาไม่ได้ รวมทั้งการวิจารณ์ตักเตือนใครอาจก่อศัตรูได้ง่าย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้พบญาติพี่น้องที่สนิทสนมและมีลักษณะนิสัยเหมือนกันกับท่าน ซึ่งเขาเหล่านั้นกำลังมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และอาจช่วยเหลือเกื้อกูลท่านได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง บุตรบริวารจะมีความสุขสนุกสนานอย่างโลดโผน อาจได้รับทรัพย์สินก้อนโตที่ไม่ใช่เงินสด การซื้อขายที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์เป็นไปอย่างราบรื่น ควรระวังบุตรบริวารในปกครองที่พิการหรือจิตใจไม่ปกติจะพลัดหลงไปจากบ้าน ไม่ควรคลุกคลีตีโมงกับเพศตรงข้ามใด ๆ เว้นแต่คู่ครองคนรักที่สังคมยอมรับ มิฉะนั้นท่านมีโอกาสเสียชื่อเสียงเครดิตส่วนตัวได้ง่าย การเดินทางประจำวันจะมีอุปสรรคเล็กน้อย แต่จะมีเพื่อนมาช่วยได้

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภจากการแข่งขัน การประมูล และความขยันขันแข็งของท่านเอง ไม่ว่าจะทำอะไรก็จะมีโชคดีเป็นพิเศษ การเงินยังพอทำมาหาได้คล่อง ตัวท่านเองจะต้องระวังเรื่องความเครียดและปัญหากับความวิตกกังวลของตนเองเท่านั้น จะมีโอกาสซื้อที่ดินหรือบ้านใหม่ในราคาถูก ทรัพย์ในดินจะช่วยให้ท่านเกิดลาภผลพอกพูนเป็นอันมาก ไม่ควรตกปากรับคำกับญาติพี่น้องที่กำลังระส่ำระสายวิวาทกันอลหม่าน ยิ่งมีญาติพี่น้องจำนวนมากก็จะยิ่งมากคดีความในระยะนี้ บุตรบริวารและการทำงานที่ท่านรักจะนำลาภผลและรายได้เสริมเข้ากระเป๋าได้ดี แต่คนรักของชาวราศีมังกรมักเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้มากนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำความดีกับเพื่อนฝูงใหม่ ๆ ไม่ค่อยได้ดี จะมีแต่ความสับสนวุ่นวายตามมา เรื่องการเปลี่ยนแปลงทางการเงินจะมีทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งท่านเองก็พร้อมจะพัฒนาตัวและพวกพ้องเพื่อการหารายได้ที่ดีขึ้นและมากขึ้น จะสนใจปรัชญาทางศาสนาและเรื่องวิชาการในการหารายได้ต่าง ๆ อาจลงเรียนคอร์สสั้น ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนอาชีพหรือวิธีการหารายได้ใหม่ ๆ แต่หากคิดจะโยกย้ายงานใหม่เพื่อรายได้ที่ดีขึ้น ท่านจะต้องใช้ความทรหดอดทนเท่าเดิมหรือมากกว่าที่เดิมเสียอีก จะไปไหนหรือทำอะไรควรตรงไปตรงมา เสร็จธุระแล้วรีบกลับบ้านจึงปลอดภัย จะรักใครควรรักให้เต็มที่เพราะคนรักก็เป็นเพื่อนที่ดีได้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านกะเก็งกำไรหรือมีทัศนวิสัยในการเล็งผลเลิศทางการเงินค่อนข้างแม่นยำ ความสันทัดจัดเจนในชีวิตและการงานของท่านจะเพิ่มมากขึ้นอย่างมาก เป็นจังหวะที่จะได้ลาภใหญ่ จะชนะศัตรูที่สู้กันมานาน ๆ และถึงแม้รายได้หลัก ๆ จะมีความระส่ำระสายอยู่บ้าง แต่ดวงท่านกำลังจะดีขึ้น เรื่องร้ายต่าง ๆ ก็จะมลายหายไปด้วยเช่นกัน ท่านที่อยู่ในระหว่างพัฒนาชีวิตจะได้งานและบ้านเหมาะสมแก่อัตภาพ ผู้อาวุโสกว่ามักจะให้ความช่วยเหลือ จะมีโอกาสได้ไปแสดงสุนทรพจน์หรือบรรยายในสถาบันการศึกษาชั้นสูง แม้ท่านไม่ชอบแสดงโวหารแต่ก็คงจะรับเชิญสักรายการหนึ่ง คนรักจะนำลาภมาให้