“โซลิส” ส่ง “โอลด์แมนส์วอร์” ปลุกตลาดวรรณกรรมไซไฟเมืองไทยให้คึกคัก

สำนักพิมพ์โซลิส ส่ง “โอลด์แมนส์วอร์ ปฐมบทสงครามข้ามเอกภพ” (Old Man’s War) ผลงานชิ้นเยี่ยมของ จอห์น สกัลซี่ (John Scalzi) นักเขียนไซไฟชื่อดังแห่งยุค แปลโดย ดาวิษ ชาญชัยวานิช ผู้แปลที่มีผลงานโด่งดังจากซีรี่ส์ “เพอร์ซีย์ แจ็กสัน” สู่นักอ่านชาวไทยผู้ชื่นชอบวรรณกรรมไซไฟ การันตีด้วยการที่ Old Man’s War ได้รับเลือกให้อยู่ในลิสต์ 50 อันดับวรรณกรรมไซไฟจาก Goodreads ซึ่งเป็นเว็บไซต์รีวิวหนังสือจากนักอ่านที่มีสมาชิกมากที่สุดในโลก

เมื่อได้โอกาสครั้งที่สอง จะยอมแลกด้วยชีวิตหรือไม่

ในโลกอนาคต เมื่อมนุษย์ขยายถิ่นฐานไปยังดาวเคราะห์อื่นและต้องต่อสู้แย่งชิงเพื่อที่อยู่ใหม่ในเอกภพ องค์กรทหารยื่นข้อเสนอให้กับประชาชนวัยเกษียณทุกคนว่าจะตายอยู่บนโลกหรือจะเสี่ยงชีพออกรบเพื่อแลกกับโอกาสมีชีวิตใหม่อีกครั้ง จอห์น เพอร์รีย์ เป็นผู้หนึ่งที่เลือกโอกาสอย่างหลัง แม้จะไม่รู้ว่ามีอะไรรออยู่ข้างหน้าก็ตาม สิ่งที่นำติดตัวไปด้วยคือความทรงจำของหญิงที่รักและความกล้าเท่านั้น

ร่วมผจญภัยไปกับคุณปู่จอห์น เพอร์รีย์ ได้แล้ววันนี้ที่ ร้านนายอินทร์ คิโนะคุนิยะ และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

“จอห์น สกัลซี่คือคลื่นลูกใหม่ผู้มีสำนวนเตะตา โอลด์แมนส์วอร์ เป็นไซไฟคลาสสิกที่เล่าผ่านมุมมองร่วมสมัย — เป็นการท่องเอกภพสุดอันตรายด้วยการเล่าเรื่องอย่างฉับไว”โรเบิร์ต ชาร์ลส์ วิลสัน นักเขียนผู้ชนะรางวัล Hugo Awards

 

“โอลด์แมนส์วอร์ คือการนำเรื่องสงครามอวกาศอันน่าตื่นเต้นมาผสมรวมกับแนวคิดเรื่องตัวตนของมนุษย์ ความตาย และจริยธรรมในการยืดอายุขัย” – SFReviews