ฟุตบอลโลก 2022 ออสเตรเลีย เฉือน ตูนิเซีย 1-0 คว้าสามแต้มแรกสำเร็จ

ฟุตบอลโลก

ออสเตรเลีย กลายเป็นอีกชาติจากเอเชีย ที่เก็บสามคะแนนแรกได้สำเร็จ เอาชนะ ตูนิเซีย 1-0 ต่อลมหายใจลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 วันนี้ คู่แรก 17.00 น. เป็นการแข่งขันนัดที่สองในสาย D ระหว่างตูนิเซีย กับออสเตรเลีย โดยตูนิเซียมี 1 แต้มจากการเสมอเดนมาร์กนัดแรก 0-0 ขณะที่ออสเตรเลียยังไม่มีแต้ม หลังแพ้อดีตแชมป์โลกฝรั่งเศสมาถึง 1-4 นัดนี้จึงมีความหมายของทั้งสองทีม หากต้องการจะเข้ารอบต่อไป

ออสเตรเลีย ของ เกรแฮม อาร์โนลด์ จัดทีม 11 คนแรก นำโดย แมทธิว เล็คกี้, ไรลี่ย์ แม็คกรี, เคร็ก กู้ดวิน, มิตเชลล์ ดุ๊ก ส่วนตูนิเซีย ของ ฌาเลล คาดรี้ ยังคงเลือกใช้ ยุสเซฟ เอ็มซากนี่ ผนึกกำลัง อิสซาม เจบาลี ล่าตาข่าย

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังคงเล่นกันอย่างระมัดระวัง ไม่ผลีผลาม กระทั่งนาทีที่ 23 ออสเตรเลีย ได้เฮก่อนขึ้นนำ 1-0 จากการโหม่งเช็ดของ มิตเชลล์ ดุ๊ก บอลย้อยเสียบเสาสองเข้าไป

หลังเสียประตู ตูนิเซีย โหมบุกหวังทวงคืน ช่วงทดเจ็บครึ่งแรกเกือบทำได้จากการยิงในกรอบเขตโทษของ ยุสเซฟ เอ็มซากนี่ แต่บอลถากเสา จบครึ่งแรก ออสเตรเลีย ออกนำ 1-0

ครึ่งหลัง ตูนิเซียดันเกมสูงขึ้น แต่ยังไม่สามารถทวงประตูคืน และมีโอกาสทวงประตูคืนหลายครั้ง แต่ไม่สำเร็จ จบเกมออสเตรเลีย ชนะไป 1-0 ทำให้ออสเตรเลีย เตะ 2 นัด มี 3 แต้ม อยู่อันดับ 2 ของกลุ่มดี ส่วนตูนิเซีย เตะ 2 นัด มี 1 แต้มจมบ๊วยของกลุ่มต่อไป

โปรแกรมนัดต่อไป ลงสนามพร้อมกันในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา 22.00 น. ตูนิเซีย จะพบกับ ฝรั่งเศส และ ออสเตรเลีย พบกับ เดนมาร์ก