คุยกับ “สู่ขวัญ บูลกุล” ถึงที่มา #ของมันต้องมี พร้อมเผยเคล็ดลับช้อปปิ้ง!

“ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” มีโอกาสได้นั่งคุยกับ “สู่ขวัญ บูลกุล” ถึงความเปรี้ยงของรายการ Celeb Blog โดย “พี่ขวัญ” ฝากถึงแฟนๆ Celeb Blog ว่า รายการมีไว้เพื่อให้ดูอย่างสนุก สิ่งที่ต้องการนำเสนอจริงๆ คือ ความสนุกสนานเกี่ยวกับการเดินดูของ ส่วนตัวได้บอกหลายคนไปเเล้วว่าการช้อปปิ้งมันไม่ใช่การได้มาซึ่งของสิ่งนั้น เเต่จริงๆ เเล้วการเดินดูว่ามันมีข้าวของหลากหลายอย่างไร มีสินค้าพัฒนา ไอเดีย เก๋อย่างไร นั่นคือความสุข

“โลกนี้มีคนจำนวนนิดเดียวที่สามารถซื้อของทุกสิ่งได้ พี่ขวัญไม่ใช่หนึ่งในนั้น มันไม่เเปลกอะไรที่อยากได้ของสักชิ้น เเล้วไม่ซื้อดีกว่า”

ส่วนที่มีคนบอกว่า “ตั้งแต่ดูรายการมาเหมือนพี่ขวัญพาไปช้อปปิ้งนั้น” ตรงนี้มองว่าก็ตอบโจทย์ เวลามาช้อปปิ้งเราไม่ได้ซื้อทุกอย่างที่เห็น เราอาจจะมองว่าอันนี้สวย อันนี้น่ารัก อันนี้อยากได้ แต่ของบางอย่างมันเเพงไม่เหมาะกับเรา ซื้อไปคงไม่ได้ใช้

“Celeb blog คือการพาเดินดู ว่ามีของอะไรน่ารัก แต่ไม่จำเป็นต้องซื้อเสมอไป ใครที่ดูเเล้วเพลิน เราก็อยากให้ได้เเค่นั้น เราเเค่อยากให้คนดูเพลิน มีความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะก่อนนอนเเค่นั้น”

สำหรับเเฟนๆ Celeb Blog อย่างที่ตนพูดมาตลอด เเง่คิดในการช้อปปิ้งคือ ถ้ายังไม่มีรายได้ ไม่มีฐานะ หรืออยู่ในช่วงเริ่มต้นสร้างฐานะ ไม่สนับสนุนให้ฟุ่มเฟือย การที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นของชีวิต ทุกคนสามารถช้อปแบบที่ตนช้อปได้ เเต่วันนี้ขอให้ตั้งใจเรียน คนที่ทำงานก็ขอให้ทุ่มเทให้มากที่สุด อดทน ขยัน

“ช้อปปิ้งตอนนี้มันไม่เหมือนช้อปปิ้งตอนที่เรามีทุกอย่างเเล้ว วันนี้เราเพิ่งอายุ 20 ต้นๆ เราจะมีทุกอย่างไม่ได้ถ้าไม่รู้จักอดออม ใครที่ดูคลิปแล้วมันส์ อยากช้อปแบบพี่ขวัญ อยากให้ขยัน อดทน เก็บออม วันหนึ่งในอนาคตข้างหน้า รับรองช้อปสนุกเเน่นอน”

นับเป็นอีกหนึ่งรายการที่สร้างสีสรรค์หน้าม่านได้อย่างสนุกสนาน ความโดดเด่นเเละเป็นธรรมชาติของพิธีกรนำมาซึ่งความชื่นชมเเละปฏิบัติตามของคนดู ลงล็อกกันดีกับทีมงานเพียงไม่กี่คนที่สามารถผลิตรายการคุณภาพระดับนี้ ช่วงเวลาของรายการที่สั้นบ้าง ยาวบ้างกลับไม่ใช่อุปสรรคของยอดวิว

มาถึงตรงนี้ก็ต้องชูนิ้วเเละยอมรับว่า Celeb Blog เขาเน้นขายไอเดีย คอนเทนต์ มากกว่าการทำอะไรตามกระเเส

ที่มาๆ เเล้วก็หายไป