“โปรเม” พร้อมทวงแชมป์ “ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น” กลับขึ้นมือ 1 โลก

โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 2 ของโลกพร้อมและเชื่อมั่นในเกมตัวเองเพื่อไล่ล่าแชมป์ซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2561 เพื่อทวงแชมป์สมัยที่สอง หลังเคยทำได้เมื่อปี 2016 และมีโอกาสจะกลับไปยึดมือ1 โลกคืนจากพัค ซองฮยอน โปรสาวเกาหลีใต้ แชมป์ปีที่ แล้วที่แย่งมือ 1 จากโปรเมไปเมื่อต้นสัปดาห์

​การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการซีพี วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามวาสกานา คันทรี่ คลับ ระยะ 6,675 หลา พาร์ 72 ชานเมืองรีไจน่า รัฐซาสแกตเชอวาน ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 23-26 สิงหาคม 2561 ชิงเงินรางวัลรวม 2,250,000 ดอลลาร์ สหรัฐฯ หรือราว 80 ล้านบาท มียอดโปรสาวระดับโลกร่วมแข่งขันคับคั่ง นำโดยนักกอล์ฟแชมป์ 4 เมเจอร์แรกของปีนี้ ได้แก่ พัค ซองฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกแชมป์เมื่อปีที่แล้วดีกรีแชมป์เคพีเอ็มจี วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ, โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวไทย มือ 2 ของโลก แชมป์ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น ซึ่งเคยเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016, แพร์นิลล่า เวสต์แบร์จ โปรสาวชาวสวีเดนแชมป์ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น และแชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น, จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวชาวอังกฤษแชมป์ริโคห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น

​ความเคลื่อนไหวของรายการ พัค ซองฮยอน แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้กลับไปป้องกันแชมป์และฉลองการกลับขึ้นครองมือ 1 ของโลกอีกครั้ง หลังคว้าแชมป์อินดี้ วีเมนส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐอินเดียน่า สหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม เป็นแชมป์ที่ 3 ของเธอในปีนี้ ซึ่งเธอและเอรียา จุฑานุกาล เป็นนักกอล์ฟเพียงสองคนที่คว้าแชมป์ถึง 3 รายการในทัวร์ เธอทำเงินรางวัลรวมอยู่อันดับ 2 ตามหลัง เอรียา ขณะที่เอรียา จะต้องคว้าแชมป์เพื่อแย่งตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของโลกคืน

​เอรียา จุฑานุกาล ให้สัมภาษณ์ก่อนแข่งขันว่า “สนามนี้เป็นสนามที่ค่อนข้างยากมาก แฟร์เวย์แคบ และกรีนเล็ก ตอนนี้ก็พยายามทำงานในเกมของตัวเองให้ดีขึ้น รายการนี้เป็นรายการจัดแข่งขันได้ดีมาก แฟน ๆ ก็เข้ามาสนับสนุนอย่างดี ในแต่ละสัปดาห์ก็เล่นในสนามที่แตกต่างกันไป ฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ปีนี้เอรียาทำผลงานได้ดีเยี่ยม คว้าแชมป์รวมสามรายการทั้งคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ,ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น และ เลดี้ส์ สกอตติช โอเพ่น โดยที่เล่นมา 20 รายการปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 13 รายการ และล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วคว้าอันดับ 7 ร่วมในรายการอินดี้ เลดี้ส์ อิน เทค แชมเปี้ยนชิพ ที่อินเดียน่า ปัจจุบันนำอันดับ 1 ทั้งเงินรางวัลรวม คะแนนสะสมเรซ ทู ซีเอ็มอี โกลบ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี ฯลฯ และมีโอกาสจะกลับไปครองมือ 1 ของโลกได้อีกครั้ง หลังเสียตำแปน่งให้ พัค ซองฮยอน จากเกาหลีใต้