‘วอลเลย์บอลสาวไทย’ชุดเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ กลับบ้านอบอุ่น

ทีมวอลเลย์บอลหญิง และทีมงานสต๊าฟโค้ชชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นำโดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ช และ “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว สตาร์ดังกัปตันทีม เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ให้การต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับจากแฟนวอลเลย์บอลอย่างอบอุ่น

นายสมพรกล่าวชื่มชม และยินดีทั้งสต๊าฟ โค้ช และนักกีฬาวอลเลย์บอล รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกทุกคน ที่ทำให้เกิดความสำเร็จของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ที่สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญเงินเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ การที่เราได้ทุ่มเทกันมาสละทุกสิ่งทุกอย่างทำให้เกิดความประสบความสำเร็จ เราได้ใช้ความอดทนและความพยายามกันมาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเเข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ในครั้งนี้ ซึ่งเราพยายามพิสูจน์ให้เห็นว่าสิ่งที่เรามุ่งมั่นเเละตั้งใจนั่นได้เกิดความประสบสำเร็จ และเราก็คาดหวังเป้าหมายไปถึงการควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

“โค้ชด่วน” กล่าวว่า ผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ถือว่าเกินความคาดหวังที่คาดไว้ เพราะว่าทุกคนในทีมตต่างมีความร่วมแรงร่วมใจกัน และมีความสามัคคีทำให้เราผ่านอุปสรรคอะไรหลายๆ อย่าง ที่สามารถเข้าไปถึงรอบชิงได้ สำหรับนักกีฬาดาวรุ่งเองก็ต้องมีการพัฒนาต่อไป ถามว่าพวกเขาจะได้เข้าไปเล่นในทีมเลยไหมก็ลำบาก โดยเฉพาะพี่ๆในทีมสามารถยังเล่นได้ อย่างปลื้มจิตร์ยังเล่นได้เราก็ยังให้เขาเล่นต่อไป ถ้าเขายังมีศักยภาพในการเล่นวอลเลย์บอลได้ ถ้าไม่ทันจริงๆ ก็คงต้องให้รุ่นน้องช่วยๆ กัน ในเรื่องของการที่จะต้องช่วยทีมเพราะว่า ถือว่าเป็นศักดิ์ศรีของประเทศ

“หน่อง” ปลื้มจิตร์ กล่าวว่า ถือว่าเกินความคาดหวังไว้มาก อย่างที่ทีมปรึกษากันว่าเราจะต้องเข้า 4 ทีมสุดท้ายให้ได้ แต่เราก็ไม่ได้คาดหวังให้ทีมเราเข้าไปได้ลึกๆ อยากจะเข้าชิงแต่ว่าดูจากรายชื่อจากที่ผู้ใหญ่ส่งมาก็คิดประมาทในใจว่าจะได้หรือไม่ แต่สุดท้ายก็ทำสำเร็จ รายการต่อไปคือ เอวีซี คัพ เพื่อลุ้นตั๋วไปชิงแชมป์โลก เราก็คงยังต้องเตรียมความพร้อมในทีมและพัฒนาทีมต่อไป เพราะชิงเเชมป์โลกสำคัญมาก เพราะเราจะต้องผ่านรอบเเรกและเข้าไปรอบสองให้ได้

ที่มา:มติชนออนไลน์