บาเยิร์น มิวนิค เลือกกรุงเทพฯ ตั้งสำนักงานสาขาที่ 3 เป็นศูนย์กลางแฟนอาเซียน

บาเยิร์น มิวนิค เลือกกรุงเทพฯ เปิดสำนักงานสาขาที่ 3 เป็นศูนย์กลางแฟนอาเซียน

สโมสร บาเยิร์น มิวนิค สุดยอดทีมสัญชาติเยอรมัน สโมสรฟุตบอลชั้นนำของโลก ในฐานะแชมป์บุนเดสลีกา 31 สมัย และรักษาแชมป์นี้ติดต่อกันมา 9 สมัยแล้ว เลือกกรุงเทพฯ เป็นสำนักงานต่างประเทศสาขาที่ 3 ต่อจากนิวยอร์ก เซี่ยงไฮ้ เพื่อเป็นศูนย์กลางในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค มีแผนพัฒนาตลาดในภูมิภาคอาเซียน อินเดียและโอเชียเนีย โดยตั้งใจที่จะใช้สำนักงานกรุงเทพฯ เข้าถึงแฟนฟุตบอลอย่างใกล้ชิด พัฒนาและขยายความร่วมมือระหว่างพันธมิตร เพื่อสนับสนุนโครงการฟุตบอลเยาวชน ให้แฟนบอลเข้าร่วมกิจกรรมและโครงการต่าง ๆ ของสโมสรได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น

ทางสโมสรแต่งตั้ง แม็กซิมิเลียน ฮาชเค่ (Maximilian Haschke) เป็นกรรมการผู้จัดการ ของสำนักงานฝั่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ผมตื่นเต้นมากกับการเปิดสาขาใหม่ที่กรุงเทพฯ ที่นี่เป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตที่รวดเร็ว เราต้องการพา Mia san mia ออกสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตั้งเป้าจะคว้าทุก ๆ โอกาสในการเป็นที่รู้จักและจดจำได้ในวงกว้างของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค การสร้างความแข็งแกร่งในสายพันธมิตร และสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนในภูมิภาคผ่านโปรแกรมฟุตบอลของเรา โดยทั้งหมดนี้จะสำเร็จลุล่วงได้จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนโดยตรงอย่างสม่ำเสมอกับแฟน ๆ ชาวเอเชียที่ยอดเยี่ยมของเรา” ฮาชเคอ

โอลิเวอร์ คาห์น (Oliver Kahn) ตำนานผู้รักษาประตูของทีมเสือใต้ และซีอีโอของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า ฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งในประเทศไทยและทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณหนึ่งส่วนสี่ของประชากรโลกอาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ เราต้องการสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนบอลในแถบนี้มากขึ้นสำหรับ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค เน้นสร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและยั่งยืนกับแฟน ๆ ท้องถิ่น โดยพวกเรากำลังตั้งตารอร่วมโครงการกับแฟนบอลนับล้านคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อันเดรอัส ยุง (Andreas Jung) คณะกรรมการฝ่ายการตลาดของ เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่า ดีใจที่กำลังจะได้เปิดสำนักงานในต่างประเทศอีกสาขาที่กรุงเทพมหานคร จากการที่ได้เปิดสาขาที่นิวยอร์กและเซี่ยงไฮ้ ทำให้พวกเรารู้ซึ้งถึงความสำคัญของการใกล้ชิดแฟน ๆ ท้องถิ่น

เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค เคยร่วมจัดโครงการฟุตบอลเยาวชนต่าง ๆ ร่วมกับสปอนเซอร์และนักเตะในตำนานมากมาย ตอนนี้พวกเราตั้งใจที่จะค่อย ๆ ขยับความสัมพันธ์นี้ให้ดีและแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค มีกลุ่มแฟนคลับมากกว่า 39 กลุ่มในอาเซียน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

เจ้าพ่อวงการฟุตบอลเยอรมันที่กวาดแชมป์ลีกมาหลายต่อหลายสมัย ได้จัดโครงการตลอดทั่วทั้งภูมิภาค ได้แก่ ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลสำหรับเยาวชน ในชื่อ FC Bayern Youth Cup จัดขึ้นถึง 3 ครั้ง โดยที่ประเทศไทยได้รับชัยชนะถึง 2 ครั้ง,โครงการ FC Bayern World Squad, โครงการ Allianz Junior Football Camp,

นอกจากนี้ ยังมีคอร์สฝึกซ้อมสำหรับเยาวชนชายและหญิง และอีเวนต์ต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยพันธมิตรและบรรดานักเตะในตำนาน โดยช่วงฤดูร้อนในปี 2560 เอฟซี บาเยิร์น มิวนิค ได้ร่วมเกมกระชับมิตร Audi Summer Tour ที่สิงคโปร์ และก่อนหน้านี้ยังเคยแข่งกระชับมิตรกับทีมชาติไทย เมื่อปี 2000 (พ.ศ. 2543) อีกด้วย