“เนวิน” เปิดบ้านกางเต็นท์ หลังห้องพักล้นรับโมโตจีพี

“พิพัฒน์” รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เผยโมโตจีพีคนแน่น ห้องพักบุรีรัมย์ไม่พอความต้องการ จังหวัดจัดเต็นท์ 5,000 หลังรับนักท่องเที่ยว ด้าน “เนวิน” มอบลานหน้าบ้านหนึ่งในจุดกางเต็นท์ คาดนักท่องเที่ยวทะลัก 2 แสนคน สร้างรายได้เกิน 3 พันล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม “ช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต” จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2562 ตนได้รับรายงานจากจังหวัดบุรีรัมย์ว่าห้องพักทั้งหมดในบุรีรัมย์ช่วงวันงานเต็มเรียบร้อยแล้ว และห้องพักว่างยังคงเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาด

ทำให้จังหวัดบุรีรัมย์จัดเตรียมเต็นท์สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานไว้ทั้งสิ้นกว่า 5,000 เต็นท์ในหลายจุดบริการทั่วเมือง รวมถึงบริเวณลานหน้าบ้านนายเนวิน ชิดชอบ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่ต้องการเข้าพักในเต็นท์จะไม่ต้องเสียค่าเต็นท์ แต่จะต้องชำระค่าบริการ 100 บาทเป็นค่าห้องน้ำและค่าไฟ

ทั้งนี้ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562 ตนจะลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์เพื่อตรวจความพร้อมของสนามแข่งขัน สถานที่จัดงาน การเดินทาง และที่พักอีกครั้ง โดยคาดว่าโมโตจีพีที่บุรีรัมย์ปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 200,000 คน แบ่งเป็นคนไทย 150,000 คน และต่างชาติ 50,000 คน สร้างรายได้เข้าประเทศไทยมากกว่า 3 พันล้านบาท