ระทึก! บุกโรงแรมหรู กลางกรุงคาบูล จับตัวประกัน-วิ่งหนีตาย ก่อนคนร้ายถูกยิงดับ

ภาพขณะที่ชายคนหนึ่งพยายามหนีออกจากโรงแรมผ่าทางระเบียงห้องพัก ของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ในกรุงคาบูล อัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 20 มกราคม หลังกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในโรงแรม (REUTERS/Omar Sobhani)

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธปืนบุกเข้าไปภายในโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โรงแรมหรูกลางกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา และจับตัวประกันเอาไว้ โดยมีการยิงปะทะกันกับเจ้าหน้าที่และสถานการณ์ยืดเยื้ออยู่นานถึง 12 ชั่วโมง ก่อนที่เหตุการณ์จะจบลงด้วยการที่คนร้าย 2 คนจะถูกยิงเสียชีวิตทั้งหมด

นายนาจิบ เดนิช โฆษกกระทรวงมหาดไทยของอัฟกานิสถาน แถลงเมื่อวันที่ 21 มกราคมว่า หลังเหตุการณ์จบลง มีรายงานผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บ 6 คน ไม่นับรวมคนร้าย 2 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่สังหาร โดยระหว่างการบุกยึดโรงแรมของคนร้าย ได้มีการอพยพผู้คนออกมาได้ 153 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 41 คน

ข่าวระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากสถานทูตสหรัฐในกรุงคาบูลออกประกาศเตือนว่าอาจจะมีการก่อเหตุโจมตีโรงแรมในกรุงคาบูล อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

 

ที่มา มติชนออนไลน์