“ผู้สูงอายุ” ในสหราชอาณาจักร มากกว่า 1 ล้านคน หวั่นไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้าฤดูหนาวนี้!

จากการวิจัยครั้งใหม่พบว่า “ผู้สูงอายุ” ในสหราชอาณาจักรมากกว่า 1 ล้านคนหวั่นไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า พลังงาน ในฤดูหนาวนี้

ผลสำรวจ Comparethemarket.com เปิดเผยว่า เกือบ 2 ใน 5 ของคนอายุมากกว่า 65 ปี จำนวน 2,031 คน ระบุว่า ต้นทุนในด้านของพลังงานเป็นภัยคุกคามต่อการดำเนินชีวิต เนื่องจากค่าใช้จ่ายในเรื่องพลังงานสูงขึ้น โดยกว่า 88% กล่าวว่า พวกเขาเชื่อว่าต้นทุนด้านพลังงานเป็นภัยคุกคามต่อผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักร ในช่วงฤดูหนาวนี้

โดย 1 ใน 5 ของกลุ่มผู้สูงวัยเลือกที่จะลดค่าใช้จ่ายในการบริโภค เพื่อนำไปชดเชยด้านไฟฟ้าเเละพลังงาน ซึ่งกว่า 12% กล่าวว่า พวกเขาต้องทนทุกข์ในเรื่องสุขภาพ เพราะต้องจำกัดการใช้พลังงานที่ทำให้เกิดความร้อน

กลุ่มผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งเเต่ 65 ปีขึ้นไป ยังเผชิญกับปัญหาค่าไฟฟ้ามาตรฐานที่ค่อนข้างสูง โดยเกินครึ่งไม่คิดว่า การกำหนดราคาพลังงานของนายกรัฐมนตรีจะช่วยลดค่าไฟฟ้าได้ เเละยังมีกลุ่มผู้สูงวัยอีกกว่า 36% ไม่ทราบเกี่ยวกับมาตรการนี้

กว่าครึ่งหนึ่งของคนที่อายุ 65 ปีขึ้นไปในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า พวกเขาอาจต้องใช้เงินออม หรือบัตรเครดิตในการเสียค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ขณะที่ร้อยละ 37% กล่าวว่าพวกเขาเชื่อว่าจะต้องลดค่าใช้จ่ายลงได้

อย่างไรก็ตาม การเรียกเก็บเงินค่าพลังงานเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 240 ถึง 1,625 ปอนด์ในปี 2017 และอัตราภาษีศุลกากรอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายมากขึ้น

นายปีเตอร์ เอิร์ล หัวหน้าฝ่ายพลังงานของ Comparethemarket.com กล่าวว่า ผู้สูงอายุกำลังกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายพลังงานที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนสูงอยู่เเล้ว

“สภาพอากาศหนาวเย็นส่งผลกระทบโดยตรงต่อปัญหาสุขภาพของผู้สูงอายุ เเละถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง อาจเกิดอันตรายได้ในสภาพอากาศเช่นนี้ ซึ่งพวกเขาไม่ควรต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น”