ฮิตหนักมาก! เผยยอดขายวิดีโอเกมจีนครึ่งปีแรกพุ่ง 1.4 หมื่นล้านดอลล์ เติบโต 26.7%

ซีจีทีเอ็น สื่อประเทศจีน รายงานว่า ยอดขายวิดีโอเกมของจีนในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 (มกราคม-มิถุนายน) มียอดขายพุ่งสูงถึง 1.485 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 26.7%

โดยจากข้อมูลของสำนักข่าวแห่งชาติของจีน, สื่อสาธารณะ, วิทยุ, ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ที่ระบุว่า สิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตัวเลขเกมเมอร์ชาวจีนพุ่งทะลุไปถึง 500 ล้านคน ขณะที่ผู้เล่นเกมผ่านคอมพิวเตอร์มีแนวโน้มลดลง ส่วนผู้เล่นเกมผ่านสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อื่นๆ มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ อินเทอร์เน็ตเกมที่พัฒนาโดยจีนมีรายได้รวมครึ่งปีแรกจากตลาดต่างประเทศอยู่ที่ 3.99 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 57.7% โดยวิดีเกมของจีนถือเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ทำให้อุตสาหกรรมนี้ขยายตัวในตลาดต่างประเทศ จนถึงขั้นที่ผู้พัฒนาเกมชาวจีนบางรายเปิดออฟฟิศในต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ และเยอรมนี เลยทีเดียว

นอกจากนี้ วิดีโอเกมจีนบางเกม เช่น World of Legends, Saga of Hot Blood and Dragon Valley ยังมีผู้เล่นจากทั่วโลกกว่า 100 ประเทศ โดยเกม World of Legends ยังติดอันดับหนึ่งในสิบเกมที่มีผู้เล่นแอคทีฟอยู่มากที่สุดในรอบหลายปีนี้

“เรียกได้ว่าตอนนี้อุตสาหกรรมเกมของจีนอยู่ในชั้นแนวหน้าของการพัฒนาอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก รวมถึงจีนยังเป็นผู้นำไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทรนด์, ขนาดตลาด และจังหวะการพัฒนาด้วย” สี เฟย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Shanda Games ระบุ

Advertisment