ประธานโคเรียนแอร์เจออัยการสอบเลี่ยงภาษี

นายโช ยัง โฮ ประธานบริษัทโคเรียนแอร์ ได้ไปปรากฏตัวที่สำนักงานอัยการเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน เพื่อให้ปากคำ และตอบข้อซักถามเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่าบริษัทมีการหลบเลี่ยงภาษี รวมถึงข้อกล่าวหาอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง

ประเด็นอื้อฉาวล่าสุดเกี่ยวกับการปฎิบัติต่อลูกน้องของบุตรสาวคนเล็กของประธานโคเรียนแอร์ ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจในสาธารณะชนเกี่ยวกับข้อกล่าวหาว่า มีการใช้อำนาจในทางมิชอบของตระกูลใหญ่ที่ร่ำรวยในเกาหลีใต้

ทั้งนี้นางอี มยอง ฮี ภริยาของประธานโคเรียนแอร์ เพิ่งถูกอัยการสอบสวนหลังถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายคนรถและแม่บ้าน รวมถึงคนงานก่อสร้างที่มาซ่อมแซมบ้านและโรงแรม แต่ศาลปฏิเสธที่จะออกหมายจับ เนื่องจากเห็นว่านางอีไม่น่าจะหลบหนีหรือทำลายหลักฐาน

ขณะที่บุตรสาวคนเล็กของประธานบริษัท น.ส.โช ฮยอน มิน รองประธานอาวุโสของบริษัทโคเรียนแอร์ เพิ่งจะตกเป็นข่าวฉาวว่าได้สาดน้ำใส่หน้าลูกน้อง เนื่องจากไม่พอใจระหว่างการประชุมของบริษัท

หลังจากที่ไม่กี่ปีก่อนหน้านี้นางโช ฮยุน อา บุตรสาวคนโตของประธานบริษัทก็ตกเป็นข่าวฉาวเพราะไม่พอใจเกี่ยวกับการเสิร์ฟถั่วให้ผู้โดยสารชั้นหนึ่งของพนักงาน จนถึงกับสั่งให้เครื่องบินกลับไปเทียบท่า เพื่อนำตัวหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินลงจากเครื่อง จนต้องโทษจำคุก 1 ปีมาแล้ว

 

ที่มา : มติชนออนไลน์