เหตุระเบิดร้านอาหารในซัปโปโร บาดเจ็บเพิ่มเป็น 42 ราย ตร.ยังไม่ระบุสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้!

รอยเตอร์สรายงานความคืบหน้า เหตุระเบิดและไฟไหม้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตโทโยะฮิระในเมืองซัปโปโรของญี่ปุ่น เมื่อ 20.30 น. เวลาท้องถิ่นวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจญี่ปุ่นเเละเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งทำงานเเละตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 42 ราย

รายงานจากสื่อท้องถิ่น เปิดเผยว่า สาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับถังแก๊สโพเพน ภายในอาคารที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าตำรวจเเละเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของซัปโปโร กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะระบุสาเหตุต้นเพลิงที่เเน่ชัด

ชายคนหนึ่งอาศัยอยู่ใกล้ร้านอาหารที่เกิดเหตุ กล่าวกับเจแปน ไทมส์ ว่า “ผมได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นราวกับเสียงฟ้าร้อง เเละคอนโดก็เริ่มสั่นสะเทือน”

ขณะที่ตำรวจ กล่าวว่า ชายคนหนึ่งถูกไฟไหม้ที่หน้า เเต่ไม่ได้ตกอยู่ในอันตราย เเละผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ได้รับการรักษาเเล้ว

ทั้งนี้ สำนักข่าว Kyodo รายงานว่า จากการตรวจสอบด้านการดับเพลิงเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา อาคารส่วนใหญ่ไม่มีเครื่องมือในการอพยพ เเละอุปกรณ์เตือนภัยด้านไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตาม คงต้องติดตามสาเหตุที่เเน่ชัดต่อไป

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat
.
หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!