ครั้งแรก! “ซัมซุง สมาร์ททีวี” รุ่นปี 2019 รองรับ iTunes และ Apple AirPlay 2 ของแอปเปิลได้

รอยเตอร์สรายงานว่า บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ได้ร่วมมือกับแอปเปิล โดยจะให้สมาร์ททีวีของซัมซุงสามารถรองรับ iTunes ของแอปเปิลได้แล้ว

ข้อตกลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องสำหรับแอปเปิล ซึ่งกำลังเผชิญกับยอดขายฮาร์ดแวร์ที่อ่อนเเอในประเทศจีน รวมถึงตลาดสมาร์ทโฟนจากทั่วโลกเข้าสู่ช่วงอิ่มตัว ผู้บริโภคยังคงใช้งานไอโฟนรุ่นเก่าของพวกเขา เป็นผลให้แอปเปิลกำลังพึ่งพาสัดส่วนในด้านบริการมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรวมถึงธุรกิจจัดเก็บพื้นที่อย่าง iCloud นอกเหนือจากธุรกิจเพลงโทรทัศน์และเนื้อหาภาพยนตร์

ข้อตกลงของซัมซุงอาจเป็นอีกก้าวหนึ่งของแอปเปิลในการเผยแพร่เนื้อหาไปยังอุปกรณ์อื่นๆ โดยก่อนหน้านี้แอปเปิลผลิตอุปกรณ์ที่เรียกว่า Apple TV ที่เชื่อมต่อกับโทรทัศน์ แต่ไม่มีการผลิตออกมาอย่างเต็มชุด

ภายใต้ข้อตกลงที่เปิดเผยในวันอาทิตย์ ซัมซุงจะเพิ่มแอปลงในโทรทัศน์ ผู้บริโภคจะได้ชมภาพยนตร์หรือรายการอื่นๆ จากแอป iTunes Movies and TV Shows ผ่านทางสมาร์ททีวีของซัมซุงรวมไปถึงสามารถซื้อหนังจาก iTunes และซัมซุงยังระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวรองรับ Apple AirPlay 2 ที่จะช่วยให้เจ้าของไอโฟนสามารถสตรีมเนื้อหาจากอุปกรณ์ของพวกเขาไปยังสาร์ททีวีของซัมซุงได้

สำหรับใครที่ซื้อคอนเทนต์ต่างๆ บน iTunes ไว้แล้ว สามารถนำไปเล่นบนสมาร์ททีวีของซัมซุง โดยสมาร์ททีวีปี 2019 นั้นสามารถรองรับได้เลย เเต่สมาร์ททีวีปี 2018 จะได้อัพเดตเฟิร์มแวร์ในภายหลัง การดูดังกล่าวรองรับความละเอียดสูงสุดถึง 4K HDR

นอกจากนี้ภาพยนตร์จาก Warner Bros, Walt Disney, Universal, โซนี่ และ ฟ็อกซ์ ที่ซื้อผ่าน iTunes, อเมซอน, กูเกิล เพย์ และ Vudu สามารถดูได้ในแอป อุปกรณ์ และทีวีที่รองรับแอปเช่นกัน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!