อาร์.เคลลี ถูกหลักฐานโผล่มัดตัวอีก เป็นเทปวิดีโอที่นักร้องดังล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง

เอพี รายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลอเรีย ออลเรด ทนายความ ตัวแทนของผู้หญิงหลายคนที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องว่าถูก อาร์. เคลลี นักร้องอาร์ แอนด์ บี ชาวอเมริกันวัย 52 ปี เจ้าของเพลง I Believe I Can Fly ข่มขืน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาว่า เธอเพิ่งได้หลักฐานใหม่อีกชิ้น เป็นม้วนเทปวิดีโอเก่าที่ชาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยที่บ้านพักคนชราแห่งหนึ่งเล่าว่าพบระหว่างทำความสะอาดกล่องเก็บม้วนวิดีโอเก่าๆ โดยบนม้วนเทปวิดีโอม้วนหนึ่งเขียนชื่อ “อาร์.เคลลี”แปะไว้ แต่เมื่อเปิดดู กลับไม่ใช่วิดีโอการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องอาร์ แอนด์ บีคนดัง หากเป็นเหตุการณ์ระหว่าง อาร์.เคลลี กำลังล่วงละเมิดเด็กหญิงหลายคน

ในรายงานข่าวกล่าวว่า ในงานแถลงข่าว กลอเรีย และ นายแกรี เดนนิส เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยบ้านพักคนชรา ซึ่งเป็นผู้พบม้วนวิดีโอดังกล่าว ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับวิดีโอดังกล่าว แต่กลอเรีย กล่าวว่า เหตุการณ์ในวิดีโอ เป็นเหตุการณ์แยกต่างหากจากข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ 10 คดีที่เคลลีถูกฟ้องในศาลที่นครชิคาโกระหว่างนี้ แต่เธอก็ยอมรับว่า ยังไม่มั่นใจ 100 % ว่าผู้ชายที่ปรากฏในวิดีโอ ใช่ อาร์. เคลลี แต่เธอได้มอบวิดีโอหลักฐานให้อัยการไปแล้ว

ขณะที่ สตีฟ กรีนเบิร์ก ทนายความของนักร้องดัง ได้ตอบโต้ผ่านอีเมลถึงสื่อว่า หลักฐานดังกล่าวขาดความชัดเจน ไม่น่าเชื่อถือ และการที่กล่าวอ้างว่า ผู้ชายในวิดีโอดูเหมือน อาร์. เคลลี ก็ไม่สามารถใช้ยืนยันได้ว่าใช่ อาร์.เคลลี และว่า นักร้องคนดังปฎิเสธ ยืนยันว่าเขาไม่เคยปรากฏอยู่ในเทปวิดีโอใดๆกับเด็กหญิงซึ่งเป็นผู้เยาว์

เดนนิส เล่าว่า เขาพบม้วนวิดีโอเก่าดังกล่าวระหว่างกำลังทำความสะอาดกล่องเก็บวิดีโอเทป VHS ที่บ้านของเขาในรัฐเพนซิลเวเนีย โดยบนม้วนเทปวิดีโอ มีชื่อ อาร์.เคลลี แปะอยู่ ทั้งนี้เดนนิสเล่าว่า เขาไม่เคยเจอเคลลีมาก่อนในชีวิต และไม่รู้ด้วยว่า ม้วนวิดีโอเทปดังกล่าวมาอยู่ในกล่องเก็บวิดีโอของเขาได้อย่างไร แต่เนื่องจากในเทปวิดีโอนั้นมีเกมแข่งขันกีฬาบันทึกอยู่ด้วย เขาจึงเชื่อว่า น่าจะมาจากเพื่อนของเขาคนใด คนหนึ่ง

“ผมรู้สึกทั้งตกใจ และแปลกใจ ที่เห็น อาร์.เคลลี ในวิดีโอ แต่มันไม่ใช่ในคอนเสิร์ต แต่กลับเป็นเหตุการณ์ที่เขากำลังล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงแอฟริกัน -อเมริกัน หลายคน ผมรู้สึกขยะแขยงและตกใจกับสิ่งที่เห็น ”

อนึ่งตลอดเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา อาร์.เคลลี ถูกผู้หญิง และเด็กหญิงผู้เยาว์หลายคนกล่าวหาว่าถูกนักร้องดังล่วงละเมิดทางเพศ แต่เมื่อปี 2551 เคลลีก็พ้นผิดจากคดีมีภาพอนาจารของเด็กในครอบครอง โดยเป็นคดีเกี่ยวกับเทปวิดีโอที่อัยการระบุว่า เคลลีกำลังมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 13 ปี
อาร์.เคลลี เดินออกจากเรือจำคุ๊ก เคาน์ตี ในนครชิคาโก สหรัฐอเมริกา พร้อม นายสตีฟ กรีนเบิร์ก ทนาย (ขวา)เมื่อวันที่ 9 มีนาคม หลังวางเงินประกันตัว 100,000 ดอลลาร์ หรือราว 3,190,000 บาท (เครดิตภาพจากเอพี)

ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม เคลลี ก็เพิ่งออกจากเรือนจำคุ๊ก เคาน์ตี ในนครชิคาโก หลังจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูบุตรที่เขาติดค้างอยู่ทั้งสิ้นเป็นเงิน 161,000 ดอลลาร์ หรือราว 5,135,900 บาท

 

ที่มา มติชนออนไลน์