ป่วนหนัก! พนง.สนามบินฮ่องกงประท้วงกระทบเที่ยวบิน 230 เส้นทาง – รถไฟใต้ดินถูกบล็อกหลายแห่ง

สำนักข่าว สเตรทไทมส์ รายงานในวันนี้ (5 ส.ค.62) สถานการณ์ในท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงกำลังตึงเครียด จากการหยุดประท้วงครั้งใหญ่ของพนักงานในสนามบิน โดยประเมินเบื้องต้นมีกลุ่มพนักงานที่ประท้วงนับพันคน

ขณะนี้ทำให้เที่ยวบินมากกว่า 230 เที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเส้นทางบินไปหลายประเทศในเอเชียต้องประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว นอกจากนี้ บางสายการบินประกาศยุติการให้บริการการบินไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (6 ส.ค.62)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่การบินประกาศเตือนผู้โดยสารถึงเหตุขัดข้องดังกล่าว พร้อมแนะนำให้ตรวจสอบกับสายการบินที่ใช้บริการเกี่ยวกับข้อมูลเที่ยวบินอย่างใกล้ชิด เพราะการบินอาจจะล่าช้า เนื่องจากท่าอากาศยานแห่งนี้มีเพียงรันเวย์เดียว โดยเจ้าหน้าที่จะเปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อระบายเที่ยวบิน ช่วงระหว่าง 12.00 น.ของวันนี้ และอีกครั้งในเวลา 6.00 น. ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 6 ส.ค.

รายงานระบุว่า สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค, ฮ่องกงเอ็กซ์เพรส และฮ่องกงแอร์ไลน์ เป็นสายการบินที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในเวลานี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ กลุ่มผู้ประท้วงกระจายเพื่อปิดกั้นหลายพื้นที่ใน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เช่น สถานี Fortress Hill, สถานี Tai Wai และ สถานี Lai King ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า หากสถานการณ์รุนแรงขึ้นเป็นไปได้ว่ากลุ่มผู้ประท้วงจะกระจายความปั่นป่วนไปที่หลายพื้นที่เข้า-ออก ของท่าอากาศยาน และสถานีรถไฟใต้ดินสถานีอื่นๆ เพิ่มเติม