“เฟซบุ๊ก” ประกาศให้พื้นที่โฆษณา WHO หนุนให้ข้อมูลไวรัสที่ถูกต้อง

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊กประกาศว่า จะให้บริการพื้นที่โฆษณาฟรีแก่ องค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อให้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้รับข้อมูล เกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสเกี่ยวกับความเสี่ยงและวิธีการรับมือที่ถูกต้อง

นายซักเคอร์เบิร์กระบุในเฟซบุ๊กว่า “เราจะให้พื้นที่โฆษณาฟรีแก่ WHO จำนวนมากเท่าที่พวกเขาต้องการ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส พร้อมทั้งให้การสนับสนุนด้านอื่น ๆ ด้วย”

I wanted to share an update on the steps we're taking to respond to the coronavirus. This is now a global challenge and…

โพสต์โดย Mark Zuckerberg เมื่อ วันอังคารที่ 3 มีนาคม 2020

Advertisment

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานที่ค้นหาโพสต์เกี่ยวกับไวรัสบนเฟซบุ๊ก จะสามารถเห็นลิงก์ที่นำไปสู่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ WHO หรือหน่วยงานสาธารณสุขทางถิ่นของประเทศนั้น ๆ ที่มีการอัพเดตข้อมูลล่าสุดอย่างเป็นทางการ

นายซักเคอร์เบิร์กยังระบุด้วยว่า เฟซบุ๊กจะทำการลบการข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและได้รับการร้องเรียน โดยร่วมมือกับองค์กรด้านสาธารณสุขระดับโลกในการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การสนับสนุนด้วย

นอกจากนี้ ยังมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่กำลังดำเนินการในปรับปรุงการให้ความรู้ด้านไวรัสด้วย อย่าง Pinterest ที่จะนำผู้ใช้งานไปยังเว็บไซต์ทางการทันที หากมีการเสิร์ชคำว่า “coronavirus” ขณะที่ WHO เองก็เปิดบัญชีผู้ใช้ในแอปพลิเคชั่นวิดีโอ TikTok ในสัปดาห์ผ่านมา