“ทรัมป์” ไม่ง้อเฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ เตรียมปรากฏตัวบนโซเชียลมีเดียที่สร้างขึ้นใหม่

Former U.S. President Donald Trump acknowledges people as he gets in his SUV outside Trump Tower in the Manhattan borough of New York City, New York, U.S., March 9, 2021. REUTERS/Carlo Allegri TPX IMAGES OF THE DAY

ก่อนหน้านี้ แอ็กเคานต์ของ “โดนัลด์ ทรัมป์” โดนระงับการใช้งานถาวรบนเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ หลังจากเหตุการณ์ที่ผู้ประท้วงหนุนทรัมป์บุกอาคารรัฐสภาสหรัฐ อย่างไรก็ดี ทรัมป์จะกลับมาปรากฏตัวบนโซเชียลมีเดียที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

วันที่ 22 มีนาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า “เจสัน มิลเลอร์” ที่ปรึกษาอาวุโสของ “โดนัลด์ ทรัมป์” อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า ทรัมป์จะกลับมาปรากฏตัวบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

โดยมิลเลอร์ระบุว่า แพลตฟอร์มใหม่นี้ จะเป็นโซเชียลมีเดียยอดฮิตที่สุด และตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนประชุม “ระดับสูง” ในการพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ กับหลาย ๆ บริษัทอยู่

อย่างไรก็ตาม มิลเลอร์ยังไม่ระบุว่าแพลตฟอร์มนี้จะออกมาในลักษณะใด แค่ระบุไว้ว่าจะดึงดูดหลายล้านคนให้เข้ามาใช้งาน

ก่อนหน้านี้ ทางบริษัท “ทวิตเตอร์ อิงค์” และ “เฟซบุ๊ก อิงค์” ระงับการใช้งานถาวรแอ็กเคานต์ของทรัมป์

โดยให้เหตุผลว่าเป็นแอคเคาท์ที่มีความเสี่ยงต่อการสร้างความรุนแรง หลังจากเหตุการณ์ที่ผู้ประท้วงหนุนทรัมป์บุกอาคารรัฐสภาสหรัฐ (capitol hill) เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน

ทั้งนี้ ช่วงก่อนและขณะที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เขามักจะสื่อสารกับสาธารณชน ผ่านการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ซึ่งทรัมป์มีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มเกือบ 90 ล้านคน ก่อนถูกระงับการใช้งาน