อิตาลีเร่งชันสูตร-สืบสวน กรณีพบศพเด็กสาว 26 คน ลอยกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ภาพจาก AP

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ทางการอิตาลีได้เริ่มดำเนินการสืบสวนสอบสวน กรณีพบศพเด็กสาว 26 คนกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยเด็กสาวจำนวนดังกล่าวมีอายุระหว่าง 14-18 ปี เชื่อว่าเป็นผู้ลี้ภัยชาวจากไนเจอร์และไนจีเรียที่อพยพจากลิเบียไปยังยุโรปในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ลอเรนา ซิคคอตติ เจ้าหน้าที่ตำรวจในซาเลอร์โน กล่าวกับซีเอ็นเอ็นว่า เจ้าหน้าที่เริ่มทำการชันสูตรพลิกศพเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพจะสืบสวนว่าหญิงสาวเหล่านี้ถูกทรมานหรือทารุณกรรมทางเพศหรือไม่

เจ้าหน้าที่ซิคคอตติกล่าวอีกว่า ศพของเด็กสาวดังกล่าวถูกพบใกล้กับเรือยาง แต่ศพก็จมลงเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้อธิบายฉากที่น่ากลัวไว้ว่า ขณะที่เหล่าผู้รอดชีวิตติดอยู่บนซากเรือ ก็มีศพของเด็กสาว 26 คน ลอยมาใกล้ๆ

ทั้งนี้ การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยกลุ่มนี้เป็นการช่วยเหลือ 1 ใน 4 ของปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้นำผู้ลี้ภัยทั้งหมด 400 คน มาขึ้นเรือแคนทาเบรีของสเปน ก่อนขึ้นฝั่งที่เมืองซาเลอร์โนในอิตาลี โดยในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 90 คน เด็ก 52 คน ซึ่งมีเด็กทารกด้วย