มาเลเซีย พนักงานศูนย์ฉีดวัคซีน ติดโควิดมากถึง 204 คน

REUTERS/Lim Huey Teng

พนักงานศูนย์บริการจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ประชุม “ไอเดียล คอนเวนชั่น เซนเตอร์” (ICC) ประเทศมาเลเซียติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 204 คน

วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 สำนักข่าวแชนเนล นิวส์ เอเชีย รายงานว่า ศูนย์ประชุม “ไอเดียล คอนเวนชั่น เซนเตอร์” (ICC) ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์บริการจุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ชาห์อาลัม เมืองหลวงของรัฐสลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย พบพนักงานที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนติดโควิด-19 มากถึง 204 คน

ทั้งนี้ จะมีการเปลี่ยนพนักงานบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนทั้งหมด รวมทั้งให้ประชาชนที่ไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์ประชุม เมื่อช่วงวันที่ 9-12 กรกฎาคมที่ผ่านมา กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 10 วัน และหากเริ่มมีอาการป่วยจะให้ไปตรวจเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ ประชาชนที่ได้นัดฉีดวัคซีนที่ศูนย์ประชุมดังกล่าว ได้ถูกเลื่อนนัดออกไป

REUTERS/Lim Huey Teng

โดยตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา มาเลเซียได้ออกมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศเป็นครั้งที่ 3 ตั้งแต่โรคเริ่มระบาด หลังพบผู้ติดเชื้อใหม่มากถึง 8,500 คน และผู้เสียชีวิตอีก 102 คนต่อวัน ขณะเดียวกัน ทางการได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้วทั้งหมด 11.8 ล้านโดส โดยประชาชน 3.6 ล้านคนจากประชากร 33 ล้านคนทั่วประเทศ ได้ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการล็อกดาวน์ แต่ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ยังคงพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นถึง 11,079 คนภายในวันเดียว ถึงแม้จะมีการรายงานว่า ทางการตรวจหาเชื้อไม่ทั่วถึงก็ตาม ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีมากกว่านี้ โดยประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้พร้อมใจกันยก “ธงขาว” หวังช่วยเหลือประชาชนกันเอง