รายงานผู้บริโภคเผย! “iPhone X” เปราะบาง เเตกง่าย ราคาเเพงเกินไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีรายงานเกี่ยวกับผู้บริโภคเปิดเผยว่า ไอโฟนเท็น (iPhone X) สมาร์ทโฟนเเห่งอนาคตจากเเอปเปิล มูลค่า 1,000 ดอลลาร์ หรือที่วางจำหน่ายในประเทศไทยราคาตั้งเเต่ 32,000-46,500 ตามโปรโมชั่น เเละเครื่องเปล่านั้น มีเเนวโน้มว่าราคาเเพงเกินไป เเละเสี่ยงต่อการเสียหายได้ง่าย

ในรายงานระบุว่า ความเป็นจริง หากผู้คนอยากได้สมาร์ทโฟนที่ดีสักเครื่องซัมซุง Galaxy S8 เป็นอีกหนึ่งทางเลือก หรือใครที่อยากใช้ไอโฟนเเนะนำให้ซื้อรุ่น iPhone 8 และ 8 Plus จากเเอปเปิลที่ราคาถูกลงกว่าไอโฟนเท็นจำนวนมาก

Consumer Reports กล่าวว่า iPhone 8 และ 8 Plus มีความต้านทานต่อการเเตกหัก ซึ่งไอโฟนรุ่นพวกนี้ยังมีปุ่มโฮมที่ผู้ใช้งานคุ้นเคย หมายความได้ว่าไม่ต้องไปเสียเวลากับการเรียนรู้ระบบใหม่ในไอโฟนเท็น

แม้ว่าไอโฟนเท็น จะขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยี Face ID คือการปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้าของผู้ใช้งาน เเต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาเเข่งขันกับสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกกว่า ซึ่งมีคุณภาพด้านอื่นทีี่เทียบเท่าได้

จากการสำรวจพบว่า iPhone 8, 8 Plus, Galaxy S8 และ S8 + ทั้งหมดมีคะแนน 81 จาก 100 คะเเนน ขณะที่ iPhone X ได้รับไปเพียง 80 คะเเนนเท่านั้น

สาเหตุที่ไอโฟนเท็นได้รับคะเเนนน้อยกว่านั้น เนื่องจากผลกระทบในเรื่องเเบตเตอรี่ เเละวัสดุตัวเครื่องทำจากกระจกที่เเอปเปิลเคลมมาว่า เเข็งเเรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา เเต่ก็มีการพิสูจน์เเล้วว่ายังคงสามารถเเตกเเละเกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายนั่นเอง

อย่างไรก็ตามรายงานของผู้บริโภคกล่าวว่า กล้องด้านหลังของ iPhone X เป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่เคยเห็นมา และจอแสดงผลดูดีกว่า iPhone 8 เมื่อวางไว้เคียงข้างกัน