DUSIT ตั้งบริษัทร่วมทุน ถือหุ้น 51% ขยายธุรกิจอาหารสำเร็จรูป

ดุสิตธานี ส่งบริษัทลูกตั้งบริษัทร่วมทุนเซเวอร์ อีทส์” ถือหุ้น 51% ขยายธุรกิจอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานและพร้อมปรุง ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 4.9 ล้านบาท ทยอยเพิ่มทุนตามการใช้เงินของกิจการ

วันที่ 11 เมษายน 2566 นางสาวมัณฑนี สุรกาญจน์กุล เลขานุการบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือDUSIT รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท ดุสิต ฟู้ด จำกัด (DF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 75% ได้ลงนามสัญญาร่วมทุนกับบริษัท ฟาร์ม ทู เพลท โพรเซสเซอร์ จำกัด (F2P) เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566

เพื่อดำเนินธุรกิจอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน (Ready-To-Eat) และอาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุง (Ready-To-Cook) ผ่านครัวกลางและเครือข่ายกระจายสินค้าอาหาร (Cloud food dispensing network) ในประเทศไทย

โดยการร่วมทุนนี้จะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท เซเวอร์ อีทส์ จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดย DF สัดส่วน 51% และถือหุ้นโดย F2P สัดส่วน 49% ของจำนวนหุ้นที่ออกทั้งหมด

โดยจะมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 4.9 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 49,000 หุ้นมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาทซึ่งบริษัท เซเวอร์ อีทส์ จำกัด จะมีการทยอยเพิ่มทุนตามการใช้เงินของกิจการ

โดยการร่วมทุนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจอาหารของดุสิตให้ครอบคลุมอาหารหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ (แบรนด์คาวาอิ) ขนมปังและขนมอบ (แบรนด์บองชู) และอาหารสำเร็จรูปพร้อมทานและพร้อมปรุง ที่ดำเนินการโดยบริษัท เซเวอร์ อีทส์ จำกัด