พาร์ค สีลม ดึงโคเวิร์กกิ้งสเปซสิงคโปร์ “เดอะ เกรท รูม” ให้บริการ 3,500 ตร.ม.

“พาร์ค สีลม” รุกตลาดสำนักงานระดับพรีเมี่ยม ปั้นคอมมิวนิตี้มิกซ์ยูสตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ “ช็อปปิ้ง-ทำงาน-พักผ่อน” ใจกลางสีลม เปิดโคเวิร์กกิ้งสเปซ “The Great Room” สิงหาคมนี้ ยอดผู้เช่าตอบรับดีเกินคาดทะลุ 60%

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 นายสุธี ลิมปนชัยพรกุล ประธานอำนวยการ บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด ผู้บริหารโครงการพาร์ค สีลม เปิดเผยว่า บริษัทแกรนด์โอเพนนิ่งโครงการในไตรมาส 2/66 ที่ผ่านมา

มีผลตอบรับดีเกินคาด ลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่เข้าใช้พื้นที่ในส่วนอาคารสำนักงานแล้ว 60% จากธุรกิจฟาร์มาซูติคอล, ไฟแนนซ์, ไอที, โซเชียลมีเดีย, เอสเอ็มอี รวมถึงส่วนของร้านค้าปลีกอีกกว่า 80 ร้านค้า

และกลุ่มคอนซูเมอร์ โปรดักส์ ได้แก่ บริษัท ฮิตาชิ เอนเนอร์ยี่ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทพลังงานที่ยั่งยืน ดำเนินธุรกิจด้านอุปกรณ์ไฟฟ้า และการควบคุมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีพลังงานสะอาด

นอกจากนี้มี บริษัท โซเอทิส (ประเทศไทย) จำกัด ธุรกิจเวชภัณฑ์สัตว์ บริษัทระดับโลกที่ดูแลผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง และบริษัท หลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เป็นต้น

พาร์คสีลม เซ็นสัญญา Trinity

ล่าสุด พาร์ค สีลม วางแผนเปิดโซนโคเวิร์กกิ้งสเปซระดับพรีเมี่ยม “เดอะ เกรท รูม” จากประเทศสิงคโปร์ ในเดือนกันยายนนี้

โดยเดอะ เกรท รูม จะเป็นโคเวิร์กกิ้งสเปซแห่งแรกในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการพื้นที่สวนลอยฟ้า บนชั้น 29 และ 30 พื้นที่รวม 3,500 ตารางเมตร

ประกอบด้วย พื้นที่ออฟฟิศส่วนตัว 59 ห้อง โต๊ะทำงาน และพื้นที่ห้องทำงานที่ปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของแต่ละองค์กร

รายละเอียด พาร์ค สีลม ตั้งบนพื้นที่ 6 ไร่ ใจกลางถนนสีลม อาคารสำนักงาน สูง 39 ชั้น  ฟังก์ชั่นภายในอาคารเป็นสมาร์ท บิลดิ้ง ตามมาตรฐาน LEED และ WELL ระดับ Gold จาก USGBC ประเทศสหรัฐอเมริกา

จึงเป็นอาคารมิกซ์ยูสที่ออกแบบและก่อสร้างโดยคำนึงถึงสังคม สิ่งแวดล้อม และสุขภาวะผู้ใช้อาคาร ทำเลเดินทางเชื่อมตรงถึงรถไฟฟ้า 2 สาย สถานีอินเตอร์เชนจ์ BTS สายสีลม สถานีศาลาแดง กับ MRT สถานีสีลม

แบ่งการใช้พื้นที่อาคารเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่ ส่วนอาคารสำนักงาน และโคเวิร์กกิ้งสเปซ (Co-Working space) รวมพื้นที่ให้เช่า 56,000 ตารางเมตร หรือ 2,000 ตารางเมตรต่อชั้น

พื้นที่ชั้นล่าง 5 ชั้น เป็นส่วนของคอมมิวนิตี้มอลล์ 9,000 ตร.ม. สำหรับร้านค้า ร้านอาหาร และแบรนด์ชั้นนำมากมาย

ด้านหน้าอาคาร ออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ 1 ไร่ เพื่อเป็นปอดขนาดใหญ่ให้กับชาวสีลมได้มาพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมด้วย The Sky Garden ชั้น 29 ที่จัดไว้เป็นมุมพักผ่อนของชาวออฟฟิศ

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดสำนักงานเกรด A ถึง A+ มีดีมานด์สูงมาก รองรับเทรนด์องค์กรวิถีใหม่ ที่เน้นสนับสนุนบรรยากาศในที่ทำงานให้มากขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน และคุณภาพที่ดีของพนักงาน

โดยผู้เช่าที่มีศักยภาพสูง มองหาพื้นที่สำนักงานในทำเลที่เดินทางสะดวกสบาย เข้าถึงถนนสายหลักได้หลายสาย มีการออกแบบอาคารที่ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของผู้เช่า

ที่สำคัญ ต้องมีความยืดหยุ่นสูง มีบริการครบวงจร และเป็นอาคารที่ได้รับการออกแบบที่ดีตามมาตรฐานในระดับสากล (LEED&WELL) และเทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

เช่น ระบบจอดรถแบบ Flexible, ระบบ Touchless Technology, Face Recognition เพื่อความปลอดภัยในการเข้าใช้อาคาร

ในขณะที่อัตราค่าเช่าต้องดึงดูดด้วย โดยเฉพาะค่าเช่าในทำเลซีบีดี ซึ่งพบว่า กลุ่มอาคารสำนักงานที่ดีที่สุดจะมีอัตราค่าเช่าอยู่ที่ 1,000-1,400 บาท/ตร.ม.

ข้อมูลจาก บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า จำนวนพื้นที่สำนักงานปล่อยเช่าในไตรมาส 1/66 เพิ่มขึ้น 86,000 ตร.ม. จากปี 2565 หรือเพิ่มขึ้น 4.2%

โดยสำนักงานเกรด A เป็นกลุ่มที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น 1.3% และความต้องการเช่าพื้นที่สำนักงานเพิ่มมากขึ้น จาก 20,900 ตร.ม. ในไตรมาส 4/65 เพิ่มเป็น 39,500 ตร.ม. ในไตรมาส 1/66

“ปัจจุบัน ตลาดออฟฟิศเกรด A+ มีซัพพลายค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับความต้องการใช้พื้นที่ขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ ซึ่ง พาร์ค สีลม สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งเราเป็นโครงการมิกซ์ยูส อาคารสำนักงานและพื้นที่ร้านค้าปลีกเกรดพรีเมี่ยม ออกแบบมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มวัยทำงาน ครอบครัว นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ครบทุกกลุ่ม” นายสุธีกล่าว