การบินไทยชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 679 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์

แฟ้มภาพ

วันนี้ (9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00น. บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจง เหตุ กรณีเที่ยวบินที่ ทีจี 679 ทำการบินเส้นทาง กวางโจว-กรุงเทพฯ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 22.48 น.

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เที่ยวบินที่ทีจี 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานกวางโจว เวลา 20.58 น. (เวลาท้องถิ่น) และถึงท่าอากาศสุวรรณภูมิ เวลา 22.48 น. ซึ่งขณะที่นักบินกำลังนำเครื่องบินลงจอด ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีฝนตกหนัก ทำให้เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ และนักบินสามารถจอดเครื่องได้อย่างปลอดภัย และนำผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมดลงจากเครื่องเข้าไปยังอาคารผู้โดยสาร โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในการต่อเที่ยวบิน การรับกระเป๋าสัมภาระ และบริษัทฯ ยังได้นำอาหารว่างและเครื่องดื่มมาให้บริการแก่ผู้โดยสารระหว่างพักรอ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นต่อไป


อนึ่ง เที่ยวบินที่ทีจี 679 เส้นทางกวางโจว-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 97 คน และลูกเรือ จำนวน 18 คน