‘อวานี’ ประกาศยกเลิกใช้หลอดพลาสติกทั่วโลก

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ประกาศยุติการให้บริการหลอดพลาสติกในทุกโรงแรมและรีสอร์ทในเครือแบรนด์อวานีทั่วโลก ยืนยันเจตนารมย์ในการรักษาสิ่งแวดล้อมและคงไว้ซึ่งความยั่งยืนในแต่ละจุดหมายปลายทางที่อวานีตั้งอยู่

เนื่องจากนักเดินทางยุคปัจจุบันมีความต้องการที่จะแสวงหาแหล่งท่องเที่ยวอันน่าตื่นเต้น พร้อมสัมผัสประสบการณ์จริงในสถานที่ต่างๆ ที่ไป รวมถึงการมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนต่อชุมชน อย่างนโยบายยกเลิกการใช้หลอดพลาสติกของอวานี และได้มีการให้บริการหลอดที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ หรือย่อยสลายแทนได้ จึงเป็นอีกก้าวหนึ่งในการส่งเสริมความยั่งยืนต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ อวานียังนำแนวทางปฏิบัติด้านความยั่งยืนไปปรับใช้กับโรงแรมและรีสอร์ทในเครือทุกแห่ง อาทิ ระบบการจัดการอาหารเพื่อลดจำนวนขยะ (Zero waste in food management) โรงแรมและรีสอร์ทบางแห่ง อย่างอวานี พลัส หลวงพระบาง (Avani+ Luang Prabang) และยังได้สานต่อแนวทางปฏิบัตินี้โดยการดำเนินนโยบายปลอดพลาสติก หรือนโยบายการใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Sustainable materials policies) เพื่อช่วยลดปริมาณ หรือหยุดการใช้พลาสติก พร้อมใช้บรรจุภัณฑ์อาบน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไว้คอยให้บริการแขกผู้เข้าพักอีกด้วย

“ดิลิป ราชากาเรีย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ บริษัทเจ้าของเครือ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า เราเชื่อว่าแขกของอวานีต้องการความเพลิดเพลินอย่างเต็มที่ในทุกจุดหมายปลายทางที่เขาได้เข้าไปสัมผัส และเรายังได้ส่งเสริมและช่วยสนับสนุนรูปแบบวิถีการใช้ชีวิตแบบยั่งยืนในทุกๆ ที่ ซึ่งอวานีมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มกำลังที่จะรักษาระบบนิเวศทั่วโลกไว้ เพื่อให้มั่นใจว่าในทุกจุดหมายปลายทางของเราจะยังคงไว้ด้วยมนต์เสน่ห์อันน่าหลงไหลที่สามารถส่งต่อจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่งได้”

ปัจจุบัน อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ท จำนวน 24 แห่ง ใน 15 ประเทศ และเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และลาว แบรนด์โรงแรมอวานี ยังมีโครงการซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ อีก 15 แห่ง อาทิ โรงแรมแห่งใหม่ในโคตาคินาบาลู ดูไบ กรุงเทพฯ และโรงแรมอวานีแห่งที่สองในปูซานที่เพิ่งเซ็นสัญญาไปเมื่อไม่นานที่ผ่านมา