Wavemaker พลังเปี่ยมล้นอย่างสดชื่น

ภาพ : V Photography

คอลัมน์ Office Design

“Wavemaker” มีเดียเอเยนซี่แบรนด์ใหม่ในประเทศไทยที่เกิดจากการผนึกกำลังของ 2 ธุรกิจมีเดียเอเยนซี่ระดับโลกคือ MEC และ Maxus ซึ่งเมื่อต้นปีพวกเขาได้เปิดออฟฟิศในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายว่าจะทำออฟฟิศให้เป็น activity-basedอันหมายถึงการลดพื้นที่นั่งทำงานแบบตายตัว ให้เป็นพื้นที่ที่โยกย้ายเปลี่ยนแปลงได้ตามกิจกรรม ทั้งยังต้องการให้ออฟฟิศเป็นที่ที่ทำให้ทั้งพนักงานและลูกค้ารู้สึกมีพลังและสดชื่น การออกแบบจึงเน้นการใช้สีดำและสีส้ม และใช้พื้นไม้เพื่อเพิ่มความสบายตา

ที่สำคัญ สีส้ม ยังเป็นสีประจำของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ พื้นที่ในออฟฟิศจะถูกออกแบบเป็น 3 เซ็กชั่น แต่ละส่วนจะเชื่อมโยงกัน โดยเฉพาะคอฟฟี่บาร์และห้องอาหาร เพื่อให้พนักงานในทุกเซ็กชั่นพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในพื้นที่ที่ผ่อนคลาย ทั้งยังมีห้องประชุมขนาดใหญ่สามารถจุคนได้มากกว่า 20 คน ไรวมถึงห้องประชุมขนาดเล็กสำหรับ 1-2 คน ที่เหมาะกับคนที่อยากมีพื้นที่ส่วนตัวชั่วคราว

ขณะเดียวกันพื้นที่นั่งทำงานจะมีทั้งโต๊ะทำงานและโซฟา เพื่อให้พนักงานเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานอย่างง่าย ๆ โดยจะอำนวยความสะดวกกับการมารวมตัวกันของหลายฝ่ายในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การประสานงาน และ เพื่อเพิ่มอิสระในการทำงานอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก : V Photography