ONEDAY Forward ทำงานและท่องเที่ยวไปพร้อมกัน

ภาพจาก : Facebook onedaybkk

คอลัมน์ Office Design

ในสังคมการทำงานที่หลายองค์กรมีแนวทางการทำงานแบบยืดหยุ่นทำให้พนักงานสามารถทำงานที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ส่งผลให้สถานที่อย่าง coworkingspace หรือออฟฟิศที่รวมตัวกันทำงานชั่วคราวเป็นสังคมแห่งการแบ่งปันของคนทำงานจากหลายสาขาได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ONEDAY Forward ตั้งอยู่บริเวณสุขุมวิท 26 กรุงเทพมหานครอันเป็นส่วนหนึ่งของโฮสเทล ONEDAY Pause and Forward ที่ถูกจัดสรรให้เป็น coworking space นั่งทำงานชั่วคราว โดยบรรยากาศเหมือนโอเอซิสในกรุงเทพฯ ที่กล่าวเช่นนี้เพราะสภาพแวดล้อมของที่นี่ร่มรื่น ผ่อนคลายเหมือนนั่งทำงานอยู่บ้านพักตากอากาศ ซึ่งแตกต่างจากบรรยากาศในเมืองหลวงที่มีแต่ความวุ่นวาย

คอนเซ็ปต์ของ ONEDAY Forward คือ “keep it forward” (ก้าวต่อไปเรื่อย ๆ) โดยเจ้าของที่นี่ตั้งใจสื่อสารว่าเราสามารถบาลานซ์สิ่งต่าง ๆ เพื่อก้าวต่อไปในชีวิตได้ เช่น การสามารถทำงาน และท่องเที่ยวไปพร้อม ๆ กัน

ดังนั้น coworking space แห่งนี้จึงดึงดูดทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในไทยและต้องการออฟฟิศนั่งทำงานในบรรยากาศผ่อนคลายไปด้วยพร้อม ๆ กัน

โดย ONEDAY Forward มีอุปกรณ์รองรับการทำงานครบ เช่น อินเทอร์เน็ต เครื่องพิมพ์เอกสาร และโปรเจ็กเตอร์ ส่วนโต๊ะนั่งทำงานมีทั้งแบบส่วนตัวและแบบนั่งทำงานร่วมกัน ด้วยความที่แห่งนี้เน้นความสงบจึงรองรับจำนวนผู้ใช้ประมาณ 21 ที่นั่ง

นอกจากนั้น ยังมีห้องประชุมขนาดเล็ก 2 ห้องที่ชั้นลอยและมินิออฟฟิศแบบให้เช่ารายเดือน 2 ห้อง ส่วนการตกแต่งภายในเป็นสไตล์ loft เน้นสร้างความรู้สึกอบอุ่น มีมุม cafe เพื่อให้คนทำงานได้ทำเครื่องดื่มรับประทานเองได้

ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการปลดปล่อยความคิดในบรรยากาศเงียบสงบอย่างแท้จริง

องค์กรใดต้องการนำเสนอมุมมองการออกแบบองค์กรส่งรูปพร้อมคำบรรยายคอนเซ็ปต์การออกแบบองค์กรสั้น ๆ มาที่ [email protected] เราจะพิจารณาลงในคอลัมน์ Office Design เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน